CHUYÊN MỤC

Thị xã Ayun Pa: Tổ chức Hội nghị tập huấn công tác dân vận và quy chế dân chủ ở cơ sở năm 2023

26/09/2023
Nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm thực hiện công tác dân vận và quy chế dân chủ ở cơ sở cho đội ngũ cán bộ làm công tác dân vận của hệ thống chính trị; trao đổi, hướng dẫn kỹ năng, nghiệp vụ và những nội dung cơ bản của công tác dân vận và quy chế dân chủ ở cơ sở trong tình hình hiện nay. Trong 02 ngày, từ ngày 19 đến ngày 20 tháng 9 năm 2023, tại Trung tâm Chính trị thị xã, Ban Dân vận Thị ủy Ayun Pa đã phối hợp với Trung tâm Chính trị thị xã Ayun Pa tổ chức Hội nghị tập huấn công tác dân vận và quy chế dân chủ ở cơ sở năm 2023.
Thực hiện dân chủ ở cơ sở là phương thức phát huy quyền làm chủ của Nhân dân, để công dân, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được thông tin, thể hiện ý chí, nguyện vọng, chính kiến của mình thông qua việc thảo luận, tham gia ý kiến, quyết định và kiểm tra, giám sát các vấn đề ở cơ sở theo quy định của Hiến pháp và pháp luật. Kết quả thực hiện dân chủ ở cấp xã đã góp phần xây dựng môi trường chính trị dân chủ, cởi mở, thực hiện tốt hơn quyền làm chủ của Nhân dân, củng cố niềm tin của Nhân dân vào Đảng, Nhà nước và chế độ, tạo động lực thúc đẩy việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng ở mỗi địa phương và trên phạm vi cả nước. Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở năm 2022 được Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XV thông qua tại kỳ họp thứ 4 ngày 10/11/2022. Luật có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/7/2023. 

Để kịp thời quán triệt, phổ biến và triển khai các nội dung của Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở năm 2022 và tập huấn, trao đổi các kỹ năng, nghiệp vụ và những nội dung cơ bản của công tác dân vận và quy chế dân chủ ở cơ sở trong tình hình hiện nay, Ban Dân vận Thị ủy Ayun Pa đã tổ chức lớp tập huấn công tác dân vận và quy chế dân chủ ở cơ sở năm 2023 cho các đối tượng là Ban chỉ đạo thực hiện quy chế ở cơ sở do các Tổ chức cơ sở đảng trực thuộc Thị ủy thành lập; Trưởng, Phó Ban chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở các xã, phường; Trưởng khối dân vận, cán bộ làm công tác dân vận các xã, phường.

Tham gia lớp tập huấn các học viên được nghiên cứu 04 chuyên đề gồm: Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dân vận trong các cơ quan nhà nước, chính quyền các cấp. Một số vấn đề về triển khai thực hiện Quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị; phong trào thi đua “Dân vận khéo”; việc thực hiện chế độ thông tin, báo cáo công tác dân vận. Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở và một số vấn đề cần quan tâm trong triển khai thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở trong tình hình mới. Thông tin tình hình thời sự.

Tại buổi tập huấn, các học viên đã được các báo cáo viên quán triệt, phổ biến các quy định và điểm mới của Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở năm 2022, các nội dung liên quan đến công tác dân vận, việc thực hiện quy chế dân chủ và những vấn đề cần lưu ý trong quá trình chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện tại cơ quan, đơn vị, địa phương. Đồng thời, các học viên cũng đã tiến hành thảo luận, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn và thẳng thắn nhìn nhận những vấn đề trong quá trình triển khai thực hiện quy chế dân chủ cơ sở tại cơ quan, đơn vị, địa phương.
  
Thông qua lớp tập huấn lần này nhằm giúp cho đội ngũ cán bộ, đảng viên trên địa bàn thị xã nắm rõ được công tác dân vận và quy chế dân chủ ở cơ sở, các văn bản chỉ đạo, cũng như thực tiễn trong công tác dân vận và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, từ đó trên cương vị công tác của mình vận dụng có hiệu quả trong việc chỉ đạo triển khai, tổ chức thực hiện công tác dân vận, thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở và giải quyết kịp thời các vấn đề phát sinh nhằm thực hiện tốt phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng”./. (Tổng hợp: Thanh Duy)

contract-(4).png Thông tin bản quyền

- Cơ quan: UBND thị xã Ayun Pa - tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Số 63 Nguyễn Huệ - Đoàn Kết - thị xã Ayun Pa - Gia Lai
- Điện thoại: (0269) 3 852700 - Fax: (0269)3852700
- Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: Ông: Đoàn Thanh Phong - Chánh Văn phòng HĐND- UBND thị xã
- Giấy phép: Số 04/GP-TTĐT ngày 15/6/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông.
tinnhiemmang-(2).png

pie-chart.png Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng lượt truy cập: 5
Số người on-line: 1

customer-service.png Hỗ trợ kỹ thuật

 
Sdt:(0269) 38522700
Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
   Copyright © 2017