CHUYÊN MỤC

ĐỒNG CHÍ KSOR VINH – MỘT TRONG NHỮNG CÁNH CHIM ĐẦU ĐÀN CỦA THỊ ỦY AYUN PA

20/07/2018
Mẫu mực, chuyên tâm, tận tụy với công việc là nhận xét của cán bộ, đảng viên và nhân dân thị xã Ayun Pa dành cho đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thị ủy – đồng chí Ksor Vinh. Với 50 tuổi đời,  21 năm tuổi Đảng, dù ở lĩnh vực công tác nào đồng chí cũng luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó. 
Là người con của núi rừng Tây Nguyên, được sinh ra và lớn lên tại mảnh đất Ayun Pa, đồng chí Ksor Vinh, sau khi đã hoàn thành chương trình học ở trường Phổ thông Trung học Ayun Pa , đồng chí đã chọn xã IaRbol, nơi đồng chí sinh ra và lớn lên, để lập thân, lập nghiệp với 05 sào ruộng. Tuy cuộc sống ngày đó còn nhiều vất vả nhưng đồng chí luôn vui vẻ, phấn đấu hết mình vì công việc đồng áng. Làm bạn với bà con trong thôn, trong xóm lâu ngày nên đồng chí nhận ra, cuộc sống của bà con còn gắn liền với nhiều hủ tục phong tục lạc hậu. Băn khoăn trước những điều đó, đồng chí đã xin tham gia vào Ban văn hóa thông tin xã Ia Rbol để cùng anh chị em vận động, tuyên truyền bà con bỏ bớt các phong tục lạc hậu, học hỏi tiếp thu những cái mới, cái tiến bộ để phát triển kinh tế. Là người năng động, chịu khó, đến năm 1993 đồng chí được phân công làm Trưởng ban Văn hóa thông tin xã và được Ban Tổ chức Huyện ủy cử đi đào tạo lớp trung cấp lý luận chính trị. Đến năm 1999 đồng chí được bầu làm Phó Chủ tịch UBND xã và đến năm 2000, Đảng bộ Huyện Ayun Pa bầu đồng chí vào Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, với nhiệm vụ được phân công là Chủ tịch UBND xã Ia Rbol và được cử đi học lớp cao cấp lý luận chính trị, đồng thời để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao, đồng chí đã mạnh dạn đăng ký lớp Đại học Luật - từ xa để trau dồi thêm kiến thức, để nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ và năng lực hoạt động thực tiễn. Đồng chí luôn tận tụy trong mọi công việc, nhất là chăm lo đời sống của người dân, bằng việc chỉ đạo chuyển đổi cây trồng, vật nuôi để phát triển kinh tế và góp phần giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã. Năm 2003, đồng chí được cấp trên luân chuyển sang vị trí công tác mới là Bí thư Huyện đoàn Ayun Pa. Qua những năm tháng hoạt động với vai trò là một thủ lĩnh của công tác Đoàn Thanh niên, đồng chí đã tập hợp được lực lượng thanh niên, phát huy được tinh thần xung kích tình nguyện của thanh niên qua nhiều hoạt động thiết thực. Chia tay tuổi đoàn, đến năm 2005, đồng chí được Ban Chấp hành Đảng bộ huyện bầu vào Ban Thường vụ Huyện ủy, nhiệm kỳ 2005-2010, với nhiệm vụ được phân công là Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy, đến năm 2010 kiêm nhiệm Bí thư chi bộ khối Văn phòng Thị ủy cho đến năm 2014. Và từ năm 2014 đến nay đồng chí được bầu làm Phó Bí thư Thường trực Thị ủy. Với vai trò, trách nhiệm là đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, đồng chí đã cùng với tập thể Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã Ayun Pa tổ chức triển khai, thực hiện các chỉ thị, nghị quyết đảng bộ các cấp; đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo, tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Đồng chí Ksor Vinh chia sẻ: Để tạo sự đồng thuận trong nhân dân, bản thân người cán bộ, đảng viên phải gương mẫu, nói đi đôi với làm và luôn gần gũi, gắn bó, lắng nghe ý kiến đóng góp của nhân dân. 
 
Trong công tác xây dựng Đảng, ngoài việc nghe Bí thư các chi bộ báo cáo lại kết quả sinh hoạt chi bộ, đồng chí đã dành thời gian tham dự các buổi sinh hoạt để trực tiếp nắm rõ những ưu điểm, khuyết điểm, tìm ra nguyên nhân để chỉ đạo giải quyết; kịp thời biểu dương những đảng viên có việc làm cụ thể, thiết thực. Đồng thời, giáo dục, giúp đỡ, góp ý những đảng viên chưa thực hiện nghiêm túc tinh thần tự phê bình và phê bình. Qua các buổi sinh hoạt chi bộ tại cơ sở, chất lượng tổ chức Đảng không ngừng được nâng lên.  Bản thân đồng chí cũng luôn không ngừng rèn luyện, trau dồi kiến thức, học hỏi kinh nghiệm. Để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, đồng chí luôn xác định “Là một đảng viên thì phải suốt đời hy sinh, phấn đấu, tận tụy với công việc Đảng giao cho mình. Nói đi đôi với làm, gương mẫu trong hành động để đảng viên, quần chúng nhân dân tin tưởng, ủng hộ”.
Đối với đồng nghiệp, đồng chí luôn cởi mở, hòa đồng, nhất là đối với những cán bộ trẻ, kinh nghiệm công tác chưa nhiều, đồng chí tận tình chỉ bảo, giúp đỡ, chia sẻ để giúp họ phấn đấu và trưởng thành. Trong các sinh hoạt chi bộ, cuộc họp tại cơ quan đồng chí thường xuyên nhắc nhở các cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ, đảng viên trẻ thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện, học tập và phải tăng cường xuống cơ sở, trao đổi trực tiếp với người dân, nhất là người đồng bào dân tộc thiểu số, học nói tiếng mẹ đẻ của họ để thuận lợi trong việc tìm hiểu phong tục tập quán, truyền thống văn hóa của người đồng bào dân tộc thiểu số, nhằm phục vụ tốt hơn trong công tác tuyên truyền, vận động, thuyết phục người đồng bào dân tộc thiểu số trong việc thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.  
 
Phải nói rằng, đồng chí là một người lãnh đạo luôn gần dân, sát dân, do đó đồng chí đã nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của nhân dân. Ngày nào cũng vậy, sau giờ làm việc, những lúc rãnh rỗi, đồng chí cũng đi vòng qua các bôn, làng nơi đồng chí sinh sống để xem người dân sinh hoạt như thế nào, làm ăn ra sao, đồng thời động viên, chia sẽ với mọi người để họ thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thực hiện tốt quy ước, hương ước thôn, bôn, giữ gìn bản sắc văn hóa, phát huy tiềm năng, thế mạnh của vùng đồng bào dân tộc Jrai, để xây dựng quê hương ngày càng ấm no, hạnh phúc. 
Trong những năm qua, đồng chí cùng với tập thể Thường trực và Ban Thường vụ Thị ủy duy trì thực hiện nghiêm túc quy chế làm việc đảm bảo chế độ họp, giao ban, ra các nghị quyết lãnh đạo và tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương thực hiện nghiêm túc, kịp thời, hiệu quả; đảm bảo hoạt động điều hành của thị xã, các cơ quan chuyên môn và địa phương luôn được thông suốt. Bên cạnh đó, đồng chí đã cùng với tập thể lãnh đạo thị xã, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ góp phần đưa thị xã phát triển bền vững, kinh tế của thị xã ngày càng tăng trưởng cao và liên tục, bình quân trên 14%/năm, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa, 100% tổ dân phố, thôn, bôn và 100% tổng số hộ cung cấp điện, các tuyến đường liên xã được nhựa hóa, bộ mặt đô thị có nhiều khởi sắc; sự nghiệp văn hóa – xã hội không ngừng phát triển cả về quy mô và chất lượng; nhiều tiêu chí về xây dựng nông thôn mới đã hoàn thành, đặc biệt đầu năm 2018 thị xã được UBND tỉnh công nhận xã Ia Rtô đạt chuẩn nông thôn mới năm 2017. Có được kết quả như vậy, là nhờ sự vận dụng sáng tạo của đồng chí về việc đưa “học tập và làm theo, tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với các phong trào thi đua yêu nước, trong đó, đặc biệt xem trọng việc xây dựng nông thôn mới. Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bắt đầu từ việc “học tập” đã tiến một bước dài đến giai đoạn “làm theo”. Không chỉ trong toàn cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên mà mở rộng đến từng gia đình, từng người dân. Đồng chí không chỉ noi gương, đi đầu mà còn phải đưa việc học tập và làm theo gương Bác đến tất cả hệ thống chính trị xã hội. Đồng chí Ksor Vinh -  Phó Bí thư Thường trục Thị ủy đã làm được điều đó. Các công việc của tập thể trước khi được quyết định, đồng chí đều đưa ra tập thể bàn bạc công khai, lấy ý kiến, phát huy tinh thần dân chủ, trách nhiệm của tập thể và cá nhân, bởi vậy khi thực hiện đều đem lại hiệu quả thiết thực và đúng thẩm quyền. Việc cải tiến lề lối làm việc, cải cách thủ tục hành chính ở địa phương được chú trọng, triển khai nhanh, đảm bảo hiệu lực, hiệu quả hoạt động của bộ máy chính quyền và cơ sở, không để xảy ra tình trạng thiếu trách nhiệm, gây khó khăn, phiền hà cho nhân dân. Đồng chí cũng dành nhiều thời gian tiếp xúc, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, kịp thời có ý kiến chỉ đạo giải quyết các băn khoăn, vướng mắc, tình trạng khiếu kiện vượt cấp không xảy ra và kịp thời quan tâm đến các đối tượng chính sách, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
 
Trong cuộc sống thường nhật, đồng chí hoàn thành tốt vai trò của người chồng, người cha mẫu mực. Mặc dù việc công bận rộn đã chiếm hầu hết thời gian của đồng chí, nhưng mỗi khi có thời gian dành cho gia đình, đồng chí lại luôn tay, luôn chân không để mình ngơi nghỉ. Với suy nghĩ: muốn người dân làm và nghe theo mình thì trước hết bản thân phải gương mẫu, đi đầu trong mọi lĩnh vực, do đó, đồng chí cố gắng xây dựng đời sống kinh tế ngày một phát triển để bảo đảm cuộc sống ấm no cho gia đình, dạy bảo con cháu những điều hay, lẽ phải, lấy phẩm chất đạo đức làm chuẩn mực của cuộc sống. Vì vậy, bản thân đồng chí và mọi người trong gia đình luôn được nhân dân trong bôn quý mến. 
 
Với những thành tích tiêu biểu, đồng chí Ksor Vinh đã góp sức mình vào xây dựng quê hương ngày càng phát triển, đổi thay và được các cấp ghi nhận. Nhiều năm liền, đồng chí được Thị ủy, Ủy ban nhân dân thị xã tặng nhiều giấy khen và công nhận đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở. Năm 2015, đồng chí được Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen hoàn thành xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước; năm 2016, được Ủy ban nhân dân tỉnh tặng bằng khen đã có thành tích xuất sắc về phong trào trong công tác bầu cử đại biểu quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021; năm 2017 được Ủy ban nhân dân tỉnh tặng bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Ngoài ra, đồng chí còn có nhiều đóng góp trên các lĩnh vực và được các ngành tặng kỷ niệm chương: vì sự nghiệp dân vận; kiểm tra; tổ chức …
                                             Nguyễn Thị Hằng
                                   Ban Tuyên giáo Thị ủy Ayun Pa

contract-(4).png Thông tin bản quyền

- Cơ quan: UBND thị xã Ayun Pa - tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Số 63 Nguyễn Huệ - Đoàn Kết - thị xã Ayun Pa - Gia Lai
- Điện thoại: (0269) 3 852700 - Fax: (0269)3852700
- Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: Ông: Đoàn Thanh Phong - Chánh Văn phòng HĐND- UBND thị xã
- Giấy phép: Số 04/GP-TTĐT ngày 15/6/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông.
tinnhiemmang-(2).png

pie-chart.png Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng lượt truy cập: 103
Số người on-line: 1

customer-service.png Hỗ trợ kỹ thuật

 
Sdt:(0269) 38522700
Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
   Copyright © 2017