CHUYÊN MỤC

Thị đoàn Ayun Pa: Tổ chức thành công Hội trại truyền thống Chiến thắng Đường 7 Sông Bờ lần thứ 7, năm 2024

08/03/2024
Nhằm mục đích cổ vũ, động viên tinh thần thanh niên lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, đồng thời tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho đoàn viên, thanh niên. Thông qua các hoạt động nhằm ôn lại và giáo dục truyền thống cách mạng của dân tộc, của Quân đội Nhân dân Việt Nam, tuyên truyền về Luật Nghĩa vụ quân sự đến đông đảo đoàn viên, thanh niên trong toàn thị xã, nâng cao nhận thức, xác định trách nhiệm tuổi trẻ đối với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Động viên đoàn viên, thanh niên phấn khởi, sẵn sàng lên đường bảo vệ Tổ quốc. Khẳng định vai trò của tổ chức Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh thông qua việc triển khai thực hiện các phong trào xung kích bảo vệ Tổ quốc, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, góp phần hoàn thành chỉ tiêu giao quân năm 2024; từ đó đổi mới các nội dung hoạt động, xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh. Trong 2 ngày, từ ngày 23/02 đến ngày 25/02/2024, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh thị xã Ayun Pa đã tổ chức thành công Hội trại truyền thống Chiến thắng Đường 7 Sông Bờ lần thứ 7, năm 2024.
z5229673578647_b2d877526478786fcfc1a51fd0651e9f.png

Tham gia Hội trại truyền thống Chiến thắng Đường 7 Sông Bờ lần này có tất cả 145 trại sinh của 09 tiểu trại đến từ 08 tiểu trại Đoàn cơ sở các xã, phường và 01 Tiểu trại Liên Chi đoàn. Hội trại được tổ chức tại Ban Chỉ huy quân sự thị xã với nhiều nội dung phong phú và ý nghĩa như: Thi làm trại, trang trí cổng trại; tìm hiểu lịch sử truyền thống của dân tộc; tổ chức các trò chơi dân gian; chương trình đêm văn nghệ; đốt lửa trại truyền thống; tổ chức lễ dâng hương, dâng hoa tại Bia tưởng niệm các liệt sỹ tại phường Sông Bờ…. Cùng với đó là các hoạt động tuyên truyền, cổ vũ thanh niên về thực hiện Luật nghĩa vụ quân sự, bảo vệ Tổ quốc. 
Hội trại diễn ra đã thu hút được rất nhiều những bạn chiến sĩ nghĩa vụ mới, cũng như những bạn đoàn viên thanh niên các cơ sở đoàn trên địa bàn thị xã. Trong suốt 2 ngày hội trại, rất nhiều hoạt động hay, ý nghĩa và không kém phần sôi nổi đã được diễn ra, để lại nhiều dấu ấn khó phai trong lòng những chiến sĩ nói riêng, cũng như toàn thể những người tham gia hội trại này. Với những khoảnh khắc vui tươi của trò chơi dân gian và trò chơi tập thể, một sân chơi đã được mở ra cho các bạn thanh niên tham dự, là nơi để các bạn giao lưu gắn kết với nhau, giữa những đồng đội sắp tới cũng như giữa tân binh với đoàn viên thanh niên các địa phương. Sân chơi này còn giúp các bạn tự tin và thoải mái trước giờ lên đường nhập ngũ.
Với chủ đề “Tự hào Tuổi trẻ Ayun Pa”, cùng sự sáng tạo, đầy nhiệt huyết của các tiểu trại mang tên những anh hùng dân tộc như: Nguyễn Văn Thạc,  Nguyễn Bá Ngọc; Đinh Núp; Anh Hùng Wừu... các đơn vị đã chuẩn bị chu đáo và ấn tượng, thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện và lòng yêu nước của thế hệ trẻ. Ấn tượng nhất là những gian trại được thiết kế công phu, kỹ lưỡng bằng "cây nhà lá vườn" mang đậm nét vùng Tây nguyên. Sau buổi lễ, Ban Tổ chức đã tổ chức sinh hoạt lửa trại múa cồng chiêng với hơn 700 Đoàn viên, Hội viên thanh niên, tân binh lên đường nhập ngũ và Nhân dân cùng tham gia.
Kết thúc Hội trại, Ban Tổ chức đã trao cờ, giải thưởng cho các đơn vị đạt giải nhất, nhì, ba và khuyến khích, 01 đơn vị thiết kế Trại đẹp nhất và nhiều phần quà có giá trị khác cho các đội thi khi tham gia các trò chơi nhỏ. Trong năm nay đánh dấu tiếp sự nỗ lực, phấn đấu và xuất sắc của Tiểu trại Đoàn xã Ia Sao khi là đội được trao giải nhất toàn đoàn; Tiểu trại Đoàn phường Đoàn Kết đạt giải cổng trại đẹp nhất, 02 giải nhì, 02 giải ba và 04 tiểu trại đạt giải khuyến khích cũng đã được trao cho các Tiểu trại.
Để hội trại tòng quân diễn ra trong không khí vui tươi, an toàn và tiết kiệm, Ban Chấp hành Thị đoàn Ayun Pa đã phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể thị xã nỗ lực, chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, đảm bảo tốt chương trình để các tân binh khi tham gia vui chơi, giải trí, được trao đổi lẫn nhau, nhất là những trò chơi có tính chất giáo dục về tư tưởng, chính trị, những nội quy, quy định và kỷ luật của quân đội. 

z5229673584803_b2ce1b9adf0bcadad69adf9ab55ffd5e.png

Các hoạt động trong hội trại tòng quân thể hiện sự quan tâm sâu sắc của cấp ủy Đảng, chính quyền, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã của thị xã đối với thanh niên trúng tuyển thực hiện nghĩa vụ quân sự. Qua đó, giáo dục truyền thống hào hùng, vẻ vang của quân và dân ta qua các thời kỳ; củng cố nhận thức và khơi dậy lòng tự hào dân tộc, thái độ chính trị, trách nhiệm đối với công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Hội trại được diễn ra trong không khí vui tươi, phấn khởi thể hiện niềm tin và ý chí sắt son của tuổi trẻ thị xã quyết tâm hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, tiếp tục giữ gìn và phát huy truyền thống anh hùng, bất khuất của các bậc cha anh thế hệ đi trước đã chiến đấu và hy sinh vì độc lập dân tộc./. (Tổng hợp: Thanh Duy)

contract-(4).png Thông tin bản quyền

- Cơ quan: UBND thị xã Ayun Pa - tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Số 63 Nguyễn Huệ - Đoàn Kết - thị xã Ayun Pa - Gia Lai
- Điện thoại: (0269) 3 852700 - Fax: (0269)3852700
- Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: Ông: Đoàn Thanh Phong - Chánh Văn phòng HĐND- UBND thị xã
- Giấy phép: Số 04/GP-TTĐT ngày 15/6/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông.
tinnhiemmang-(2).png

pie-chart.png Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 4
Năm hiện tại: 11
Tổng lượt truy cập: 11
Số người on-line: 1

customer-service.png Hỗ trợ kỹ thuật

 
Sdt:(0269) 38522700
Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
   Copyright © 2017