CHUYÊN MỤC

Xe thư viện lưu động về phục vụ bạn đọc tại các trường của thị xã Ayun Pa

16/09/2017
Để hình thành và phát huy thói quen đọc và tự học thông qua các hoạt động ngoại khóa tại các trường tiểu học và trung học cơ sở của các huyện, thị xã của tỉnh, đặc biệt là các trường thuộc các xã còn khó khăn, đời sống tinh thần của người dân và các em học sinh ở đó còn hạn chế. Với mục đích đó Dự án “thư viện số lưu động - Bánh xe tri thức” của Thư viện tỉnh Gia Lai về phục vụ tại các điểm trường trên địa bàn thị xã Ayun Pa. Ngoài hoạt động đọc sách, xem phim, sử dụng máy vi tính các em còn được tham gia vào những hoạt động sân chơi tạo nhiều niềm vui cho các em sau những giờ học trên lớp, khuyến khích khả năng tư duy độc lập, nhạy bén cho các em.  
XethuvienLĐ2017-TC.jpg

Nhân dịp đầu năm học mới 2017- 2018, Thư viện tỉnh Gia Lai tổ chức xe thư viện lưu động về phục vụ cho các em học sinh của các điểm trường xã của thị xã Ayun Pa. Đây là lần thứ hai trong năm 2017 bạn đọc thị xã Ayun Pa được phục vụ, tiếp cận các nguồn sách báo, máy vi tính do xe thư viện lưu động cung cấp. 
Nhìn chung sau hai lần tiếp cận và đi vào hoạt động thực tế, xe ô tô thư viện lưu động đã phát huy vai trò là phương tiện mang thông tin, tri thức đến cho người dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số tại thị xã Ayun Pa, tạo ấn tượng tốt tại địa phương và các đơn vị trường học cùng phối hợp. Đặc biệt thu hút được rất đông các em học sinh tại các trường thuộc các xã như Ia Sao, Ia Rtô… cách thư viện trung tâm thị xã còn xa, các đầu sách tại thư viện trường còn ít và thiếu phong phú. 
 
Hình thức phục vụ bạn đọc qua xe thư viện lưu động tuy còn mới mẻ nhưng rất hiệu quả, giúp cho thư viện cấp thị xã chủ động triển khai các hoạt động phục vụ ngoài thư viện truyền thống như trước kia. Khai thác hiệu quả vốn sách, báo của thư viện, đưa công nghệ thông tin đến gần với người dân hơn và đặc biệt là mở rộng phong trào đọc sách, báo rộng khắp các điểm trường góp phần nâng cao lượng thông tin đến bạn đọc, hướng dẫn cách sử dụng máy vi tính và cách truy cập tìm kiếm thông tin bổ ích cho các em học sinh, đồng thời nâng cao mức hưởng thụ văn hóa tinh thần cho tất cả người dân trong cộng đồng, đặc biệt là người dân ở vùng còn khó khăn, vùng dân tộc thiểu số chủ yếu chỉ tiếp cận giải trí thông qua các chương trình trên tivi, ít có cơ hội tiếp xúc với sách, báo, hay thông tin mạng./. (Phạm Chi- Phòng VHTT thị xã)

contract-(4).png Thông tin bản quyền

- Cơ quan: UBND thị xã Ayun Pa - tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Số 63 Nguyễn Huệ - Đoàn Kết - thị xã Ayun Pa - Gia Lai
- Điện thoại: (0269) 3 852700 - Fax: (0269)3852700
- Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: Ông: Đoàn Thanh Phong - Chánh Văn phòng HĐND- UBND thị xã
- Giấy phép: Số 04/GP-TTĐT ngày 15/6/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông.
tinnhiemmang-(2).png

pie-chart.png Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng lượt truy cập: 19
Số người on-line: 1

customer-service.png Hỗ trợ kỹ thuật

 
Sdt:(0269) 38522700
Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
   Copyright © 2017