CHUYÊN MỤC

Thị xã Ayun Pa: Tổ chức Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp, hợp tác xã năm 2023

16/10/2023
Để tăng cường hoạt động giao lưu, đối thoại giữa cơ quan quản lý nhà nước ở thị xã với các doanh nghiệp, hợp tác xã nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động, sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, hợp tác xã, từng bước tạo môi trường kinh doanh thông thoáng, lành mạnh và xây dựng mối quan hệ thân thiết giữa cơ quan quản lý nhà nước với các doanh nghiệp. Chiều ngày 12/10/2023, Ủy ban nhân dân thị xã Ayun Pa đã tổ chức Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn thị xã năm 2023.
Chủ trì Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp, hợp tác xã có đồng chí Chủ tịch Ủy ban nhân dân thị xã và các Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thị xã. Tham dự Hội nghị có đại diện Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị thị xã và các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn thị xã Ayun Pa.

Phát biểu khai mạc tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Trường Sơn - Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thị xã nhiệt liệt chào mừng các doanh nghiệp, hợp tác xã và các vị đại biểu đã về tham dự Hội nghị. Đồng thời nhấn mạnh, Ủy ban nhân dân thị xã tổ chức buổi gặp mặt các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn thị xã nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các thành phần kinh tế sản xuất, kinh doanh trên địa bàn thị xã phát huy và khai thác tốt các tiềm năng và lợi thế của thị xã, góp phần phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn ngày càng ổn định, bền vững. Thông qua buổi gặp mặt để gặp gỡ, trao đổi, giải đáp những thông tin về chủ trương, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến các doanh nghiệp, nhất là chính sách Bảo hiểm xã hội, chính sách về thuế, chính sách về ưu đãi đầu tư...; Ủy ban nhân dân thị xã sẽ tiếp nhận ý kiến phản ánh những khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh thuộc thẩm quyền thị xã hoặc đề xuất cấp có thẩm quyền nhằm kịp thời tháo gỡ khó khăn, giúp các doanh nghiệp thuận lợi trong hoạt động.

z4788489819832_249465daf5e7172fdb14ede1effb90d6-(2).jpg

Tại Hội nghị, đại diện Lãnh đạo Phòng Tài chính – Kế hoạch thị xã đã báo cáo trước Hội nghị về tình hình hỗ trợ, phát triển doanh nghiệp 9 tháng đầu năm 2023 và nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm hỗ trợ, nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp trong thời gian đến. Theo đó, trong 9 tháng đầu năm 2023, trên địa bàn thị xã có 13 doanh nghiệp và 02 hợp tác xã thành lập mới. Đối với các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hằng năm Ủy ban nhân dân thị xã đã ban hành kế hoạch đối thoại trực tiếp với doanh nghiệp định kỳ theo quy định nhằm cung cấp thông tin, nắm bắt và tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh, đồng thời thành lập Tổ vận động, hỗ trợ và tư vấn pháp lý cho các hộ kinh doanh chuyển đổi sang loại hình doanh nghiệp trên địa bàn thị xã. Ủy ban nhân dân thị xã đã thường xuyên phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư trong việc cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp nhằm tạo thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp thành lập mới; triển khai kịp thời các cơ chế, chính sách hỗ trợ phát triển doanh nghiệp trên địa bàn thị xã theo quy định. Công tác xúc tiến đầu tư của thị xã Ayun Pa luôn được sự quan tâm, chú trọng thực hiện. Môi trường đầu tư trên địa bàn thị xã từng bước được cải thiện theo hướng ngày càng thông thoáng hơn về thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho nhà đầu tư, bên cạnh đó thị xã đã đầu tư một số hạ tầng thiết yếu của Cụm công nghiệp Ia Sao để kêu gọi đầu tư các dự án vào Cụm công nghiệp…
           
Đánh giá sự quyết tâm của chính quyền thị xã trong việc tìm giải pháp tháo gỡ những khó khăn cho doanh nghiệp, tại Hội nghị, một số doanh nghiệp đã nêu lên những kiến nghị như: Đề nghị chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để các doanh nghiệp địa phương đầu tư, phát triển trên địa bàn thị xã; tham gia ý kiến đối với các vấn đề liên quan đến biển báo giao thông, công tác quản lý đô thị….trên địa bàn thị xã; kiến nghị cắt giảm các thủ tục vay vốn ngân hàng…. Các ý kiến, kiến nghị tại buổi đối thoại đã được các cơ quan, đơn vị và lãnh đạo Ủy ban nhân dân thị xã giải đáp ngay tại Hội nghị.

Kết thúc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Trường Sơn thay mặt Ủy ban nhân dân thị xã tiếp thu và cảm ơn các ý kiến của các doanh nghiệp, hợp tác xã. Đánh giá cao những đóng góp của các doanh nghiệp trong sự phát triển kinh tế - xã hội của thị xã, trong thời gian tới, đồng chí đề nghị các doanh nghiệp cần chủ động phát huy tính năng động, sáng tạo, tiếp tục đổi mới công nghệ, dây truyền sản xuất, công tác quản lý, tiết giảm chi phí và nâng cao chất lượng sản phẩm, đạo đức kinh doanh, văn hóa doanh nghiệp, trách nhiệm với cộng đồng, chăm lo đời sống công nhân và người lao động, từng bước vượt qua khó khăn để phát triển bền vững. Đồng thời đồng chí cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thị xã nghiêm túc tiếp thu ý kiến của các doanh nghiệp trong buổi gặp mặt này, tập trung tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, tiếp tục nghiên cứu kiến nghị với cấp trên về cơ chế, chính sách để hỗ trợ phát triển doanh nghiệp. Chú trọng và nâng cao công tác cải cách hành chính, đặc biệt chú trọng đến các chỉ tiêu chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của thị xã. Tham mưu và thực hiện các biện pháp phù hợp để tăng cường thu hút, đẩy nhanh giải ngân các nguồn vốn đầu tư, trong đó chú trọng thu hút làn sóng đầu tư mới, quy mô lớn và công nghệ cao, công nghệ sạch, thân thiện với môi trường. Tiếp tục phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh rà soát, hoàn thiện cơ sở dữ liệu doanh nghiệp trên địa bàn thị xã nhằm nâng cao hiệu quả, hiệu lực quản lý nhà nước đối với doanh nghiệp sau đăng ký thành lập, sau đầu tư nhằm tăng cường việc tuân thủ pháp luật và ngăn chặn, giảm thiểu tình trạng vi phạm pháp luật. Tăng cường công tác xúc tiến đầu tư trong tình hình mới, xây dựng hình ảnh và thương hiệu môi trường đầu tư của thị xã với các thông điệp nhất quán, để tạo niềm tin, điểm nhấn cho các nhà đầu tư trên địa bàn thị xã và ngoài thị xã, tạo sự chủ động trong quảng bá hình ảnh của thị xã, hội tụ các yếu tố nền tảng để hấp dẫn nhà đầu tư với phương châm “Thị xã Ayun Pa đồng hành cùng doanh nghiệp”.

Hội nghị là dịp để lãnh đạo Ủy ban nhân dân thị xã gặp mặt các Doanh nghiệp, Hợp tác xã trên địa bàn thị xã nhằm lắng nghe những ý kiến phản ánh, đề xuất, góp ý của các các doanh nghiệp về những chủ trương, chính sách, pháp luật của Nhà nước có liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp, hợp tác xã. Qua đó, lãnh đạo Ủy ban nhân dân thị xã sẽ cùng các cơ quan chức năng tập trung tháo gỡ, kịp thời giúp doanh nghiệp, hợp tác xã hoạt động, phát triển thuận lợi trong thời gian tới./. (Tổng hợp: Thanh Duy)
 

contract-(4).png Thông tin bản quyền

- Cơ quan: UBND thị xã Ayun Pa - tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Số 63 Nguyễn Huệ - Đoàn Kết - thị xã Ayun Pa - Gia Lai
- Điện thoại: (0269) 3 852700 - Fax: (0269)3852700
- Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: Ông: Đoàn Thanh Phong - Chánh Văn phòng HĐND- UBND thị xã
- Giấy phép: Số 04/GP-TTĐT ngày 15/6/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông.
tinnhiemmang-(2).png

pie-chart.png Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng lượt truy cập: 8
Số người on-line: 1

customer-service.png Hỗ trợ kỹ thuật

 
Sdt:(0269) 38522700
Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
   Copyright © 2017