CHUYÊN MỤC

Thị xã Ayun Pa, triển khai Kế hoạch Hợp tác truyền thông với các cơ quan báo chí trên địa bàn thị xã Ayun Pa năm 2023

10/02/2023
Nhằm tăng cường công tác quản lý nhà nước về thông tin; nâng cao chất lượng, hiệu quả trong việc tuyên truyền, phổ biến, đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, bảo đảm quốc phòng, an ninh trên địa bàn thị xã, Ngày 09/02/2023 vừa qua, UBND thị xã đã ban hành Kế hoạch Hợp tác truyền thông với các cơ quan báo chí trên địa bàn thị xã Ayun Pa năm 2023, để tổ chức triển khai thực hiện trên địa bàn thị xã.
Theo đó, nội dung của Kế hoạch sẽ tập trung vào Thông tin, tuyên truyền công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai các nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2023 của thị xã; Thông tin, tuyên truyền những thành tựu trong phát triển kinh tế - xã hội năm 2022; nhiệm vụ và kết quả phát triển kinh tế - xã hội năm 2023; Thông tin, tuyên truyền kết quả quan trọng trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030 trên địa bàn thị xã. Quảng bá các sự kiện kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh trên địa bàn thị xã; quảng bá về tiềm năng, thế mạnh của thị xã, các chính sách thu hút đầu tư, hợp tác trong hoạt động sản xuất kinh doanh đến với các nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh. Tuyên truyền công tác về đảm bảo trật tự an toàn giao thông; kết quả công tác cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư; chương trình xúc tiến đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh và tăng cường thu hút đầu tư trên địa bàn thị xã; công tác dân tộc, tôn giáo; du lịch, bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa đặc sắc, độc đáo của các dân tộc thiểu số trên địa bàn thị xã, thực hiện tốt chính sách về bảo tồn các giá trị văn hóa phi vật thể, về giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc thiểu số trên địa bàn thị xã. Tuyên truyền các hoạt động khoa học và công nghệ, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, nâng cao nhận thức trong lĩnh vực đổi mới công nghệ, sở hữu trí tuệ, tiêu chuẩn đo lường chất lượng nhằm đưa tri thức khoa học đến với mọi đối tượng; cung cấp thông tin khoa học và công nghệ phục vụ phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn; những thành tựu nổi bật của ngành Khoa học và Công nghệ; tuyên truyền quan điểm, mục tiêu, giải pháp thực hiện chuyển đổi số, xây dựng chính quyền điện tử tiến tới xây dựng chính quyền số trên địa bàn thị xã. Loại hình và hình thức thể hiện là Báo in, báo điện tử, Tin, bài, phóng sự, ký, bài phỏng vấn, tranh, ảnh…Báo nói, báo hình Tin, bài, phóng sự, ký, bài phỏng vấn, tọa đàm, giao lưu...
Để triển khai có hiệu quả Kế hoạch, UBND thị xã đã giao nhiệm vụ cụ thể cho các đơn vị thực hiện: Giao phòng Văn hóa và Thông tin thị xã chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức triển khai thực hiện các nội dung của Kế hoạch này. Tổng hợp các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện Kế hoạch; chủ động tham mưu, đề xuất Ủy ban nhân dân thị xã điều chỉnh, bổ sung, giải quyết vướng mắc để phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương. Các cơ quan, đơn vị, Ủy ban nhân dân các xã, phường có trách nhiệm cử người phát ngôn và cung cấp thông tin về các nội dung tuyên truyền trên theo đề nghị của các cơ quan báo chí, truyền thông hợp tác. Tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà báo, phóng viên tác nghiệp, thực hiện công tác tuyên truyền về địa phương. Chủ động phối hợp với các cơ quan báo chí, truyền thông trong việc cung cấp thông tin chính thống, kịp thời xử lý khủng hoảng truyền thông, thông tin sai sự thật, thông tin một chiều liên quan đến lĩnh vực ngành phụ trách...Đồng thời đề nghị các cơ quan báo chí hợp tác truyền thông: Căn cứ vào nội dung Kế hoạch này, chủ động đề xuất các nội dung tuyên truyền và phối hợp với các cơ quan, đơn vị và UBND các xã, phường triển khai thực hiện công tác tuyên truyền kịp thời, hiệu quả, lan tỏa sâu rộng đến nhân dân, cũng như phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị để được cung cấp thông tin kịp thời, chính xác, từ nguồn thông tin chính thống và phối hợp xử lý khi có khủng hoảng truyền thông, thông tin sai sự thật, thông tin một chiều.
UBND thị xã cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị và UBND các xã, phường căn cứ nội dung Kế hoạch và chức năng, nhiệm vụ được giao triển khai thực hiện hiệu quả Kế hoạch. Định kỳ 6 tháng, một năm gửi báo cáo đánh giá thực hiện công tác hợp tác truyền thông với các cơ quan báo ngành về Ủy ban nhân dân thị xã (qua Phòng Văn hóa và Thông tin thị xã) theo quy định.
Kế hoạch Hợp tác truyền thông với các cơ quan báo chí trên địa bàn thị xã Ayun Pa năm 2023, hướng tới việc tuyên truyền, quảng bá văn hóa, con người, vùng đất, những tiềm năng, lợi thế, chính sách đầu tư của thị xã Ayun Pa với bạn bè trong tỉnh và toàn quốc, huy động, khai thác và sử dụng hiệu quả các nguồn lực của thị xã, xây dựng và phát triển thị xã Ayun Pa bền vững. Cung cấp thông tin chính thống, định hướng dư luận xã hội, kịp thời hỗ trợ công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành của UBND thị xã và các xã, phường./. Thực hiện: (Hùng Thanh)

contract-(4).png Thông tin bản quyền

- Cơ quan: UBND thị xã Ayun Pa - tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Số 63 Nguyễn Huệ - Đoàn Kết - thị xã Ayun Pa - Gia Lai
- Điện thoại: (0269) 3 852700 - Fax: (0269)3852700
- Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: Ông: Đoàn Thanh Phong - Chánh Văn phòng HĐND- UBND thị xã
- Giấy phép: Số 04/GP-TTĐT ngày 15/6/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông.
tinnhiemmang-(2).png

pie-chart.png Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng lượt truy cập: 1
Số người on-line: 1

customer-service.png Hỗ trợ kỹ thuật

 
Sdt:(0269) 38522700
Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
   Copyright © 2017