CHUYÊN MỤC

Mặt trận Tổ quốc Ayun Pa sơ kết 5 năm thực hiện Kết luận số 62 của Bộ Chính trị

18/07/2014
Ngày 16/7/2014, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã Ayun Pa tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện kết luận 62-KL/TW ngày 08/12/2009 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội”.
Dưới sự lãnh đạo của Ban chấp hành Đảng bộ thị xã, sự chỉ đạo hướng dẫn của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ và các đoàn thể tỉnh, MTTQ và các đoàn thể, chính trị-xã hội của thị xã đã không ngừng đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động. Hệ thống tổ chức từ thị xã đến cơ sở thường xuyên được củng cố kiện toàn nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, trong hoạt động của mình đã phát huy vai trò tập hợp lực lượng, phối hợp thống nhất hành động; tập trung hướng mạnh các hoạt động về cơ sở, duy trì “Ngày cơ sở thứ 5” hàng tuần, kịp thời nắm bắt tình hình; Tuyên truyền, vận động nhân dân thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế giảm nghèo, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, góp phần quan trọng trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ chính quyền hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế, xã hội hàng năm đề ra. Khối đại đoàn kết toàn dân tộc được củng cố, hệ thống chính trị cơ sở luôn được xây dựng củng cố vững chắc, sự nỗ lực của MTTQ các cấp từ thị xã đến cơ sở cùng các tổ chức thành viên của MTTQ đã khẳng định được sự chuyển biến tích cực trong đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ và các đoàn thể chính trị- xã hội trong tình hình mới của đất nước trong những năm qua. Nhận thức của hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân về vai trò, vị trí, nhiệm vụ của MTTQ và các Đoàn thể chính trị - xã hội được nâng lên; tạo điều kiện cho MTTQ và các Đoàn thể chính trị - xã hội thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình. Được thể hiện cụ thể qua các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, rõ nét như: cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, làng văn hóa, tổ dân phố văn hóa đạt 53/55 (chiếm 96,3%); danh hiệu gia đình văn hóa đạt: 6.409/7.849.  Vận động quỹ “Vì người nghèo”của thị xã được: 2.456.000.000 đồng. Triển khai xây dựng mới 107 căn nhà đại đoàn kết trị giá 2.083.000.000 đồng và hỗ trợ sửa chữa 04 nhà, trị giá 25 triệu đồng; hỗ trợ mua 19 cặp bò giống đại đoàn kết cho 20 hộ nghèo, với tổng trị giá 348 triệu đồng, góp phần thực hiện có hiệu quả công tác xóa đói giảm nghèo trên địa bàn thị xã. 
 
Những kết quả sau 05 năm thực hiện kết luận số 62 của Bộ chính trị về “Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ Việt Nam và các tổ chức đoàn thể chính trị -xã hội” đã góp phần không nhỏ vào việc làm thay đổi nhận thức của người dân trong việc chủ động phát triển kinh tế gia đình cùng với cán bộ, nhân dân các dân tộc  thực hiện có hiệu quả các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội và đặc biệt là thực hiện thành công chương trình xây dựng nông thôn mới đã và đang được triển khai trên địa bàn./.(Nguyễn Văn Trung)

contract-(4).png Thông tin bản quyền

- Cơ quan: UBND thị xã Ayun Pa - tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Số 63 Nguyễn Huệ - Đoàn Kết - thị xã Ayun Pa - Gia Lai
- Điện thoại: (0269) 3 852700 - Fax: (0269)3852700
- Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: Ông: Đoàn Thanh Phong - Chánh Văn phòng HĐND- UBND thị xã
- Giấy phép: Số 04/GP-TTĐT ngày 15/6/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông.
tinnhiemmang-(2).png

pie-chart.png Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng lượt truy cập: 1
Số người on-line: 1

customer-service.png Hỗ trợ kỹ thuật

 
Sdt:(0269) 38522700
Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
   Copyright © 2017