CHUYÊN MỤC

Lễ phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo”và an sinh xã hội năm 2023

10/11/2023
Nhằm tiếp tục tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân, hưởng ứng Tháng cao điểm “Vì người nghèo” và an sinh xã hội năm 2023 trên địa bàn thị xã, được phát động (từ ngày 17/10 đến ngày 18/11/2023); phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái của dân tộc, tạo thêm nguồn lực thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững. Tiếp tục vận động các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và an sinh xã hội năm 2023. 
dd0cdd44612eca70933f.jpg

Ngày 08/11/2023 vừa qua, tại Hội trường UBND phường Hòa Bình thị xã Ayun Pa, UBND thị xã Ayun Pa và Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã Ayun Pa đã tổ chức lễ phát động tháng cao điểm “Vì người nghèo” và an sinh xã hội năm 2023, Về dự Lễ có các đồng chí Ksor Vinh - Phó Bí thư thường trực Thị ủy; đồng chí Trịnh Văn Lương - UVBTV, Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN thị xã; Đồng chí Ksor H’ Khuyên - Thị ủy viên, Phó chủ tich UBND thị xã; Đại diện lãnh đạo: Các cơ quan chuyên trách tham mưu giúp việc Thị ủy, các cơ quan ban, ngành, đoàn thể thị xã, các đơn vị lực lượng vũ trang, các đơn vị ngành dọc của tỉnh đứng chân trên địa bàn thị xã; Đại điện Thường trực Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQVN các xã, phường. Đại diện Ban giám hiệu các trường học trên địa bàn.  Đại diện các công ty, doanh nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh trong và ngoài thị xã; Đại diện các tổ chức tôn giáo, các tập thể, cá nhân được tuyên dương tại buổi Lễ phát động.

Trong những năm qua, với sự vào cuộc tích cực, quan tâm chỉ đạo của các cấp chính quyền, sự chung tay góp sức của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn thị xã, nguồn Quỹ “Vì người nghèo” thị xã, đã huy động được số lượng ủng hộ tham gia Quỹ ngày càng tăng. Cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” đã trở thành phong trào rộng khắp ở các xã, phường, cơ quan, đơn vị, khu dân cư, khơi dậy tấm lòng nhân ái của các nhà hảo tâm tích cực tham gia ủng hộ, xây dựng Quỹ. Kết quả cho thấy, từ năm 2012 đến nay, Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” của thị xã đã vận động được nguồn Quỹ trên 8 tỷ đồng. Từ nguồn Quỹ này đã xây mới, sửa chữa 150 căn nhà Đại đoàn kết trị giá trên 6 tỷ đồng; hỗ trợ bò, dê phát triển kinh tế cho 131 hộ nghèo, cận nghèo với kinh phí hơn 1 tỷ đồng; hỗ trợ học sinh nghèo học tập, chữa bệnh hơn 50 triệu đồng và trao hàng ngàn suất quà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo nhân dịp lễ, Tết… Riêng năm 2023, Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” thị xã đã xây mới, sửa chữa 9 căn nhà Đại đoàn kết với tổng giá trị trên 400 triệu đồng; hỗ trợ sinh kế và tặng quà học sinh nghèo vượt khó gần 50 triệu đồng. Những kết quả đó đã góp phần kéo giảm tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn thị xã. Tính đến cuối năm 2023, thị xã còn 144 hộ nghèo, chiếm 1,44%, 357 hộ cận nghèo, chiếm 3,58%.

Nhân Tháng hành động “Vì người nghèo”, đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQVN thị xã kêu gọi đồng bào, cán bộ, chiến sĩ, các tổ chức, cơ quan, các doanh nghiệp và nhà hảo tâm trong và ngoài thị xã tiếp tục phát huy truyền thống “tương thân tương ái”, tích cực tham gia đóng góp vào Quỹ “Vì người nghèo” nhằm chung tay, góp sức hỗ trợ người nghèo vươn lên xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch Ủy ban MTTQVN thị xã, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã trực tiếp ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” với số tiền hơn 60 triệu đồng để hỗ trợ hộ nghèo, cận nghèo vươn lên ổn định cuộc sống, thoát nghèo bền vững. 

Để trao biển hỗ trợ xây nhà Đại đoàn kết và sinh kế cho hộ nghèo, Quỹ Cứu trợ tỉnh Gia Lai đã trao nhà tình nghĩa cho gia đình bà Nguyễn Thị Tiếp (thôn Đức Lập, xã Ia Rtô) trị giá 50 triệu đồng; BIDV Phố Núi trao 100 triệu đồng hỗ trợ 2 căn nhà tình nghĩa cho gia đình bà Nay H’Blót và Nay H’Đim (xã Ia Rbol); Công ty cổ phần liên doanh Quốc tế Đại phát (TP. Hồ Chí Minh) và Công ty TNHH một thành viên Thương mại Minh Khang Cao Nguyên hỗ trợ 2 căn nhà Đại đoàn kết trị giá 140 triệu đồng; Quỹ “Vì người nghèo” thị xã hỗ trợ sửa chữa nhà ở cho 3 hộ nghèo trị giá 75 triệu đồng và hỗ trợ mô hình nuôi dê sinh sản cho 6 hộ nghèo trị giá 36 triệu đồng.

d167e68a5ce0f7beaef1.jpg

Để ghi nhận và tuyên dương, khen thưởng các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp tiêu biểu trong công tác giảm nghèo và an sinh xã hội, biểu dương, nhân rộng các điển hình tiên tiến có nhiều đóng góp cho Quỹ “Vì người nghèo” và công tác an sinh xã hội; khích lệ, tạo động lực để các hộ nghèo vươn lên lên thoát nghèo bền vững. UBND thị xã Ayun Pa đã tặng giấy khen 8 tập thể và 4 cá nhân có đóng góp tích cực trong thực hiện công tác an sinh xã hội trên địa bàn thị xã năm 2023./. Thực hiện: (Hùng Thanh)

contract-(4).png Thông tin bản quyền

- Cơ quan: UBND thị xã Ayun Pa - tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Số 63 Nguyễn Huệ - Đoàn Kết - thị xã Ayun Pa - Gia Lai
- Điện thoại: (0269) 3 852700 - Fax: (0269)3852700
- Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: Ông: Đoàn Thanh Phong - Chánh Văn phòng HĐND- UBND thị xã
- Giấy phép: Số 04/GP-TTĐT ngày 15/6/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông.
tinnhiemmang-(2).png

pie-chart.png Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 3
Tổng lượt truy cập: 3
Số người on-line: 1

customer-service.png Hỗ trợ kỹ thuật

 
Sdt:(0269) 38522700
Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
   Copyright © 2017