CHUYÊN MỤC

Lễ khai giảng lớp bồi dường lý luận chính trị dành cho đảng viên mới khóa I năm 2023

30/06/2023
Sáng ngày 28/6, trung tâm chính trị thị xã Ayun Pa tổ chức khai giảng Lớp bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đảng viên mới khóa I năm 2023. Dự khai giảng có đồng chí Đoàn Thị Thủy - Ủy viên Ban thường vụ Thị ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thị ủy kiêm Giám đốc Trung tâm chính trị thị xã.
z4470329973988_2efa10cc92b793864047f34d88c049fb-(1).jpg

Tham gia lớp bồi dưỡng lần này có 41 học viên là đảng viên dự bị thuộc các chi bộ, đảng bộ cơ sở trong toàn thị xã sẽ được nghiên cứu, tìm hiểu 10 chuyên đề về Chủ nghĩa Mác – Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, nền tảng tư tưởng, kim chỉ nam cho hành động của Đảng và cách mạng Việt Nam; Độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam; phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc, dân chủ xã hội chủ nghĩa, xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa; đường lối phát triển kinh tế xã hội của Đảng; phát triển giáo dục và đáo tạo, khoa học và công nghệ, xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam, quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường và quản lý phát triển xã hội; tăng cường quốc phòng an ninh, bảo vệ vững chắc Tổ quốc, giữ vững môi trường hòa bình, đảm bảo ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội; Chủ động tích cực hội nhập quốc tế; nguyên tắc tổ chức, hoạt động của Đảng và công tác xây dựng Đảng ở cơ sở; tăng cường xây dựng chỉnh đốn Đảng; không ngừng phấn đấu và rèn luyện là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam; vấn đề dân tộc và chính sách dân tộc của Đảng Cộng sản Việt Nam; vấn đề tôn giáo và chính sách tôn giáo của Đảng Cộng sản Việt Nam. Qua những chuyên đề được nghiên cứu tại lớp bồi dưỡng cũng như những hoạt động thực tế tại cơ sở sẽ là nền tảng, định hướng để mỗi đảng viên mới tiếp tục phấn đấu, đóng góp công sức, trí tuệ xây dựng Chi bộ, đảng bộ trong sạch, vững mạnh. Đây cũng là điều kiện cần và đủ để xét chuyển đảng chính thức cho các đảng viên.

Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Đoàn Thị Thủy đề nghị cán bộ, giảng viên Trung tâm chính trị thị xã làm tốt công tác quản lý lớp học, quản lý học viên tạo điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị tốt nhất để các học viên tham gia học tập. Trên cơ sở nội dung bài giảng, giảng viên phải gắn lý luận với thực tiễn, có nhiều ví dụ minh họa, có liên hệ thực tiễn để học viên dễ hiểu, dễ tiếp thu. Đối với các học viên phải xác định được cho mình vai trò của một đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, nghiêm túc thực hiện nội quy, quy chế của lớp học, tập trung nghe giảng, ghi chép bài đầy đủ; trong quá trình tham gia học tập, cần nghiên cứu kiến thức, gắn với thực tế địa phương.

Sau khi kết thúc khóa học trở về địa phương, đơn vị công tác, các học viên tiếp tục vận dụng những kiến thức lý luận đã được học vào thực tiễn, không ngừng rèn luyện bản lĩnh chính trị, đạo đức lối sống, nêu cao tinh thần trách nhiệm của người Đảng viên. Thông qua lớp học, nhằm giúp các học viên nâng cao trình độ lý luận chính trị, hiểu biết sâu sắc hơn về Đảng Cộng sản Việt Nam, tư tưởng Hồ Chí Minh, về lịch sử hào hùng của dân tộc; từ đó sẽ xây dựng ý thức tu dưỡng, rèn luyện đạo đức cũng như xác định phương hướng của người đảng viên./. Thực hiện: (Lê Thị Thủy Hà)

contract-(4).png Thông tin bản quyền

- Cơ quan: UBND thị xã Ayun Pa - tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Số 63 Nguyễn Huệ - Đoàn Kết - thị xã Ayun Pa - Gia Lai
- Điện thoại: (0269) 3 852700 - Fax: (0269)3852700
- Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: Ông: Đoàn Thanh Phong - Chánh Văn phòng HĐND- UBND thị xã
- Giấy phép: Số 04/GP-TTĐT ngày 15/6/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông.
tinnhiemmang-(2).png

pie-chart.png Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng lượt truy cập: 28
Số người on-line: 1

customer-service.png Hỗ trợ kỹ thuật

 
Sdt:(0269) 38522700
Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
   Copyright © 2017