CHUYÊN MỤC

Hiệu quả công tác đền ơn đáp nghĩa ở thị xã Ayun Pa

19/07/2013
Trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã Ayun Pa đã làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo cho các gia đình chính sách. Đến nay, hầu hết các gia đình chính sách của TX đều có cuộc sống ổn định, thuận lợi hơn trong phát triển kinh tế gia đình.
Trong những năm qua, thị xã Ayun Pa luôn quan tâm tuyên truyền, vận động các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị và nhân dân tích cực thực hiện chính sách “Đền ơn đáp nghĩa”. Trước hết địa phương đã chỉ đạo thực hiện tốt các chế độ cho các đối tượng chính sách từ việc hướng dẫn lập hồ sơ, xét duyệt chế độ đến việc chi trả luôn bảo đảm kịp thời, chính xác, đúng đối tượng.  TX Ayun Pa hiện có 175 đối tượng người có công được chi trả trợ cấp hàng tháng với tổng số tiền trên 135 triệu đồng; trong đó có 122 đối tượng là thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công cách mạng; và 44 đối tượng nhiễm chất độc hóa học do chiến tranh. 
Thấm nhuần đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", Đảng bộ và nhân dân TX Ayun Pa luôn quan tâm đẩy mạnh phong trào toàn dân chăm sóc thương binh, gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng. Công tác đền ơn đáp nghĩa đã thực sự được xã hội hóa trên địa bàn. Đặc biệt là ở cơ sở công tác này luôn được sự quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt của các cấp ủy, chính quyền địa phương, bằng những việc làm cụ thể, giúp đỡ chăm sóc thương binh, bệnh binh nặng, cha mẹ liệt sỹ già yếu… Ông Đinh Trọng Hoàng - Bí thư chi bộ tổ dân phố 2, phường Sông Bờ, thị xã Ayun Pa cho biết: “Trong những năm qua chi bộ chúng tôi luôn quan tâm đến đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân trong tổ dân phố; đặc biệt là các hộ gia đình chính sách, đối tượng thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công cách mạng. Đến nay hầu hết nhân dân trong tổ có cuộc sống ổn định, mức sống của các gia đình chính sách được nâng lên rõ rệt; các gia đình chính sách đều chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào địa phương; góp phần trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo trong việc xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”
 
Tính đến nay TX đã vận động được trên 230 triệu đồng quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”; qua đó đã hỗ trợ xây mới và sửa chữa (từ năm 2002 đến 2013) được 136 căn nhà cho người có công (trong đó xây mới 16 căn); từ năm 2008 đến năm 2012 đã tặng 259 sổ tiết kiệm cho các gia đình chính sách với tổng trị giá trên 129 triệu đồng; mua và cấp thẻ BHYT cho trên 160 lượt người. Hầu hết các gia đình chính sách của TX đều có cuộc sống ổn định, thuận lợi hơn trong phát triển kinh tế gia đình. Những năm qua, bằng nhiều nguồn vốn hỗ trợ của Nhà nước, TX tập trung hỗ trợ cho các đối tượng vay vốn phát triển sản xuất, kinh doanh. Hiện nay, phần lớn các gia đình chính sách ở TX có mức sống bình quân bằng, hoặc cao hơn mức sống của nhân dân ở khu dân cư, số hộ thoát nghèo vươn lên khá, giàu ngày càng nhiều. Con em các gia đình chính sách cũng được chăm sóc và học hành tốt hơn, được ưu tiên hướng dẫn đào tạo nghề, giới thiệu việc làm… Ông Siu Hem - Phó trưởng phòng LĐ-TB&XH thị xã Ayun Pa cho biết: “Phong trào đền ơn đáp nghĩa trong thời gian qua ở TX đã có sự chuyển biến tích cực, nhất là các tổ chức chính trị, xã hội đã nhiệt tình đóng góp xây dựng quỹ đền ơn đáp nghĩa, tham gia xây dựng nhà tình nghĩa, tạo điều kiện thuận lợi cho các gia đình chính sách phát triển kinh tế, ổn định đời sống”.
 
Hướng tới kỷ niệm Ngày Thương binh, liệt sĩ 27-7, TX Ayun Pa đã và đang có những hoạt động thể hiện tinh thần cao đẹp đối với người có công với cách mạng, như tập trung chuyển suất quà của Trung ương, của tỉnh, và của TX đến các đối tượng chính sách trên địa bàn; phát động phong trào giúp đỡ các đối tượng chính sách, thương bệnh binh, đối tượng bị nhiễm chất độc da cam ổn định cuộc sống… Những hoạt động và kết quả công tác đền ơn đáp nghĩa ở thị xã Ayun pa trong thời gian qua đã khẳng định niềm tin tưởng của nhân dân nói chung, các gia đình chính sách, người có công với cách mạng nói riêng đối với Đảng bộ và Chính quyền địa phương, đã thường xuyên quan tâm lãnh đạo chỉ đạo công tác này ngày càng phát triển, trở thành phong trào, nét đẹp truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”. Làm tốt công tác này không chỉ là thể hiện tình cảm, trách nhiệm, nghĩa cử cao đẹp đối với gia đình chính sách, người có công, mà còn là yếu tố góp phần thúc đẩy địa phương phát triển vững mạnh./.(Ái Nghĩa)
 

contract-(4).png Thông tin bản quyền

- Cơ quan: UBND thị xã Ayun Pa - tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Số 63 Nguyễn Huệ - Đoàn Kết - thị xã Ayun Pa - Gia Lai
- Điện thoại: (0269) 3 852700 - Fax: (0269)3852700
- Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: Ông: Đoàn Thanh Phong - Chánh Văn phòng HĐND- UBND thị xã
- Giấy phép: Số 04/GP-TTĐT ngày 15/6/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông.
tinnhiemmang-(2).png

pie-chart.png Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng lượt truy cập: 0
Số người on-line: 1

customer-service.png Hỗ trợ kỹ thuật

 
Sdt:(0269) 38522700
Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
   Copyright © 2017