CHUYÊN MỤC

Thị xã Ayun Pa: Sơ kết phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” giai đoạn 2021-2025

07/12/2023
Trong thời gian qua, phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn thị xã Ayun Pa đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền từ thị xã đến cơ sở quan tâm chỉ đạo, tổ chức triển khai đồng bộ, quyết liệt, thực hiện hiệu quả với các tiêu chí, nhiệm vụ, giải pháp cụ thể nhằm nâng cao chất lượng xây dựng nông thôn mới, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức của người dân.
tao-san-choi-cho-em-em-tai-cac-xa.jpg

Thị xã Ayun Pa nằm ở phía Đông Nam của tỉnh Gia Lai, có 8 đơn vị hành chính gồm 04 xã và 04 phường, với 49 thôn, tổ dân phố, trong đó số người đồng bào dân tộc thiểu số chiếm gần 50%. Hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” giai đoạn 2021-2025, Ủy ban nhân dân thị xã Ayun Pa đã chỉ đạo và tổ chức triển khai phong trào thi đua sâu rộng đến cấp cơ sở với nhiều nội dung và hình thức phong phú, cùng với phương châm “Phát huy nội lực là chính”, phù hợp với sự chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền và thực tiễn ở địa phương, cơ sở; gắn triển khai Phong trào thi đua với Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, phát huy sáng kiến, sáng tạo của các cấp, các ngành, các tầng lớp Nhân dân và huy động, tập trung được nguồn lực của nhà nước, địa phương cũng như toàn xã hội vào việc xây dựng Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Các cơ quan, ban, ngành, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể thị xã đã xây dựng, hướng dẫn kịp thời và tổ chức thực hiện có hiệu quả Phong trào thi đua, tập trung xây dựng, ban hành, tổ chức thực hiện các chủ trương, chính sách và đề xuất các giải pháp đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới.

giup-nguoi-dan-lam-nha-ve-sinh.jpg

Ủy ban nhân dân các xã tiếp tục phát động, hướng dẫn, đổi mới nội dung, hình thức triển khai thực hiện Phong trào thi đua trên địa bàn như xây dựng tiêu chí, tiêu chuẩn cụ thể, phù hợp với tình hình thực tế từng địa phương làm mục tiêu để tổ chức, triển khai, đánh giá Phong trào thi đua. Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể thị xã trong triển khai, thực hiện Phong trào thi đua. Huy động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài thị xã tích cực tham gia, đóng góp trí tuệ, công sức, phát huy nội lực và đẩy mạnh xã hội hóa xây dựng nông thôn mới. Tuyên truyền, vận động củng cố, tăng cường sự đồng thuận trong các tầng lớp Nhân dân để chung sức xây dựng nông thôn mới.
Tính từ năm 2022 đến nay, thị xã Ayun Pa đã được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba cho Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân thị xã Ayun Pa đã có thành tích hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới năm 2020; Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tặng Bằng khen cho 01 tập thể và 05 cá nhân; Chủ tịch Ủy ban nhân dân thị xã đã tặng Giấy khen cho 33 tập thể và 83 cá nhân đã có thành tích trong phong trào xây dựng nông thôn mới trên địa bàn thị xã.
Nhìn chung trong những năm qua, phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” giai đoạn 2021-2025 đã được tổ chức thực hiện triển khai trên địa bàn thị xã đồng bộ, linh hoạt, sáng tạo, có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với điều kiện thực tế địa phương, được Nhân dân đồng tình hưởng ứng, tự nguyện đóng góp trí tuệ, công sức, tiền của để cùng chung tay xây dựng thị xã hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới. Cơ sở hạ tầng được đầu tư phát triển đáp ứng nhu cầu sản xuất và dân sinh. Sản xuất nông nghiệp tăng trưởng khá, cơ cấu nông nghiệp và kinh tế nông thôn chuyển biến theo hướng tích cực, sản lượng, chất lượng sản phẩm nông nghiệp hàng năm đều tăng. Kinh tế nông thôn chuyển dịch theo hướng tăng tỷ trọng công nghiệp, dịch vụ, tăng thu nhập cho lao động nông thôn, đời sống vật chất và tinh thần của nông dân ngày càng nâng cao. Cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội từ thị xã đến các xã được củng cố tăng cường; đội ngũ cán bộ, công chức các xã được đào tạo, bồi dưỡng đáp ứng cơ bản công việc được giao. Tình hình an ninh trật tự xã hội trên địa bàn các xã tiếp tục được giữ vững, nhân dân phấn khởi, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý điều hành của chính quyền cơ sở.
Bên cạnh những kết quả đã đạt được thì phong trào thi đua “Gia Lai chung sức xây dựng nông thôn mới” trên địa bàn thị xã giai đoạn 2021-2025 cũng còn có những khó khăn, hạn chế như tiến độ triển khai một số công trình, dự án đầu tư phục vụ nhu cầu sản xuất và sinh hoạt ở nông thôn còn chậm. Việc đầu tư của doanh nghiệp vào lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn còn hạn chế. Một số cán bộ, công chức cơ sở phải kiêm nhiệm, chưa phát huy được năng lực chuyên môn trong công tác xây dựng nông thôn mới.
Nhằm tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Gia Lai chung sức xây dựng nông thôn mới” trên địa bàn thị xã giai đoạn 2021-2025, Ủy ban nhân dân thị xã đã đề ra nhiều các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng Phong trào thi đua trong thời gian tới. Trong đó, tiếp tục phát huy sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong quá trình triển khai thực hiện. Thường xuyên làm tốt công tác tuyên truyền, vận động để cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân nhận thức đầy đủ, sâu sắc tầm quan trọng, ý nghĩa, nhiệm vụ của Phong trào thi đua. Kế hoạch triển khai xây dựng phong trào thi đua hằng năm phải cụ thể, xác định rõ nguồn lực, đảm bảo tính khả thi; phân công rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân nhất là người đứng đầu, vai trò của Bí thư, Trưởng thôn, tinh thần gương mẫu của gia đình cán bộ, đảng viên. Đa dạng hóa việc huy động nguồn lực để xây dưng nông thôn mới theo phương châm “Huy động nguồn lực từ cộng đồng là quyết định, sự tham gia của doanh nghiệp và xã hội là quan trọng, sự hỗ trợ từ ngân sách là cần thiết”. Việc sử dụng nguồn lực vào các công trình công cộng phải được người dân bàn bạc dân chủ và thống nhất, có giám sát cộng đồng đảm bảo công khai, minh bạch; qua đó đã thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở; cơ chế “dân biết, dân bàn, dân làm, dân hưởng thụ” được thực hiện một cách thiết thực và hiệu quả. Chú trọng phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân trong xây dựng nông thôn mới. Tăng cường kiểm tra giám sát việc triển khai thực hiện của các xã. Định kỳ sơ kết, tổng kết đánh giá kết quả triển khai thực hiện và kịp thời đề ra các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc ngay từ cơ sở. Động viên, khen thưởng kịp thời các đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua nhằm khuyến khích, thúc đẩy phong trào./. (Tổng hợp: Thanh Duy)

contract-(4).png Thông tin bản quyền

- Cơ quan: UBND thị xã Ayun Pa - tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Số 63 Nguyễn Huệ - Đoàn Kết - thị xã Ayun Pa - Gia Lai
- Điện thoại: (0269) 3 852700 - Fax: (0269)3852700
- Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: Ông: Đoàn Thanh Phong - Chánh Văn phòng HĐND- UBND thị xã
- Giấy phép: Số 04/GP-TTĐT ngày 15/6/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông.
tinnhiemmang-(2).png

pie-chart.png Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 4
Tổng lượt truy cập: 12
Số người on-line: 1

customer-service.png Hỗ trợ kỹ thuật

 
Sdt:(0269) 38522700
Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
   Copyright © 2017