CHUYÊN MỤC

Thị xã Ayun Pa tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954-07/5/2014)

10/05/2014
Mỗi người dân Việt Nam khi nhắc tới hai chiến thắng vĩ đại của dân tộc đều không thể quên Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ với niềm tự hào, kiêu hãnh về một kỳ tích "Lừng lẫy Năm Châu, chấn động địa cầu". 
Ngày 7/5/1954, trở thành ngày kỷ niệm kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, đi vào lịch sử thành khúc tráng ca tinh thần Việt Nam, kế thừa sức mạnh ông cha từ lịch sử những "Bạch Đằng, Chi Lăng, Đống Đa, Hàm Tử" với những con người quả cảm như Bế Văn Đàn, Tô Vĩnh Diện và biết bao anh hùng liệt sĩ khác làm nên một chiến thắng Điện Biên nức lòng thế giới, cả nước Việt Nam đã viết nên “thiên sử vàng” ở thế kỷ XX.

Sáng ngày 06/5/2014, Hội Cựu Chiến binh thị xã Ayun Pa phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự thị xã, Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 – 07/5/2014). Dự buổi gặp mặt có các đồng chí lãnh đạo Thị ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN thị xã; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, đoàn thể thị xã, Thường trực Hội Cựu chiến binh các xã, phường và các vị lão thành cách mạng đang sinh sống trên địa bàn thị xã đã từng tham gia chiến đấu trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp.
 
Tại buổi gặp mặt, trong không khí thân mật, đầm ấm và đầy ý nghĩa, Đồng chí  Nguyễn Xuân Phong – Phó Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh thị xã đã ôn lại những mốc son lịch sử trong đấu tranh và bảo vệ độc lập, chủ quyền của dân tộc trong thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp, kết thúc bằng chiến thắng Điện Biên Phủ chấn động địa cầu 60 năm trước của quân dân Việt Nam.
Chiến tranh đã lùi xa nhưng ký ức về những năm tháng hào hùng của dân tộc thì vẫn còn vẹn nguyên trong tâm trí mỗi vị lão thành cách mạng từng tham gia chiến đấu trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp. Những câu chuyện hồi ức đã giúp thế hệ hôm nay hiểu rõ hơn về những giai đoạn cách mạng, những đóng góp và sự hy sinh cao cả của các cán bộ, chiến sỹ Quân đội nhân dân Việt Nam, từ đó nâng cao bản lĩnh chính trị, trau dồi đạo đức nghiệp vụ để nối tiếp truyền thống cha ông.
Thừa ủy nhiệm của Thường trực Thị ủy, đồng chí Trần Thị Xuyến - Ủy viên Ban Thường vụ Thị ủy - Trưởng Ban Dân vận Thị ủy đã biểu dương, ghi nhận những đóng góp của các vị lão thành cách mạng trong cuộc kháng chiến chống quân xâm lược cũng như những đóng góp thiết thực của các đồng chí trong công cuộc xây dựng đất nước nói chung, thị xã Ayun Pa nói riêng. 
Cũng tại buổi gặp mặt, đồng chí Phan Thị Kiều Lương - Phó Bí thư Thị đoàn thay mặt thế hệ trẻ thị xã hứa với lãnh đạo thị xã và các vị lão thành cách mạng sẽ tiếp tục phát huy tinh thần chiến thắng Điện Biên Phủ phấn đấu viết tiếp những trang sử vẻ vang, tiếp nối ngọn lửa truyền thống của cha ông, ra sức thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. 
Nhân dịp này, lãnh đạo thị xã đã trao 30 suất quà tặng các vị lão thành cách mạng, mỗi suất trị giá 600.000 đồng./. Mỹ Châu) 

contract-(4).png Thông tin bản quyền

- Cơ quan: UBND thị xã Ayun Pa - tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Số 63 Nguyễn Huệ - Đoàn Kết - thị xã Ayun Pa - Gia Lai
- Điện thoại: (0269) 3 852700 - Fax: (0269)3852700
- Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: Ông: Đoàn Thanh Phong - Chánh Văn phòng HĐND- UBND thị xã
- Giấy phép: Số 04/GP-TTĐT ngày 15/6/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông.
tinnhiemmang-(2).png

pie-chart.png Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 1
Tổng lượt truy cập: 4
Số người on-line: 1

customer-service.png Hỗ trợ kỹ thuật

 
Sdt:(0269) 38522700
Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
   Copyright © 2017