CHUYÊN MỤC

Hội Nông dân tỉnh Gia Lai tổ chức lớp tập huấn về kinh tế - xã hội năm 2023 tại thị xã Ayun Pa

25/10/2023
Ngày 24 tháng 10 năm 2023 vừa qua, Hội Nông dân tỉnh Gia Lai đã phối hợp với Hội Nông dân thị xã Ayun Pa đã tổ chức Hội nghị tập huấn về kinh tế - xã hội năm 2023. Về tham dự lớp tập huấn có đồng chí Y Khâm - Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh; các đồng chí báo cáo viên: Cán bộ chuyên môn của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Khoa học và Công nghệ, Trường Cao đẳng Gia Lai, Công Ty Cổ phần Công nghệ tưới Khang Thịnh, Công ty Cổ phần Tiến Nông Gia Lai. Về phía thị xã Ayun Pa, đồng chí Đào Nhật Nam Thị ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân thị xã và cùng với 100 học viên tham gia lớp tập huấn là Chi hội trưởng, chi hội phó, hội viên nông dân, các hộ sản xuất kinh doanh giỏi, tổ trưởng các tổ liên kết, tổ hợp tác, chi hội nghề nghiệp, tổ hội nghề nghiệp trong sản xuất nông nghiệp trên địa bàn.
Phát biểu khai mạc Đồng chí Y Khâm - Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh nêu rõ mục đích lớp tập huấn là nâng cao kiến thức cho cán bộ, hội viên, nông dân về xây dựng và phát triển các mô hình kinh tế tập thể theo chuỗi liên kết gắn với tiêu thụ sản phẩm; hướng dẫn xây dựng sản phẩm OCOP; ứng dụng công nghệ thông tin trong sản xuất nông nghiệp, tiêu thụ nông sản; kỹ thuật trồng và chăm sóc một số loại cây trồng, vật nuôi; giới thiệu sản phẩm tưới nông nghiệp công nghệ cao, tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp, dạy nghề… nhằm góp phần tăng hiệu quả sản xuất, giá trị sản phẩm và tăng thu nhập cho nông dân. Nhấn mạnh nội dung tập huấn phải đảm bảo thiết thực, hiệu quả, sát với nhu cầu của cán bộ, hội viên, nông dân phù hợp với tình hình thực tiễn ở cơ sở, vì vậy đề nghị các học viên tham gia nghiêm túc, tích cực tương tác với báo cáo viên để tiếp thu một cách hiệu quả nhất.

HNtaphuan-HND.jpg
Trong thời gian tham gia lớp tập huấn các học viên, đã được tiếp thu Hướng dẫn xây dựng sản phẩm OCOP (mỗi xã 01 sản phẩm); xây dựng và phát triển các mô hình kinh tế tập thể theo chuỗi liên kết gắn với tiêu thụ sản phẩm; Ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong sản xuất nông nghiệp; hướng dẫn xây dựng nhãn hiệu sản phẩm; Kỹ thuật trồng, chăm sóc và phòng trừ dịch bệnh trên một số cây trồng, vật nuôi; Giới thiệu một số hệ thống tưới trong nông nghiệp công nghệ cao; Kiến thức ứng dụng khoa học - kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp; Tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp, dạy nghề tạo việc làm cho nông dân... Đây là những nội dung thiết thực, giúp hội viên nông dân nắm bắt được các kiến thức cần thiết trong sản xuất gắn với tiêu thụ sản phẩm và bảo vệ môi trường. Qua đó, góp phần nâng cao hiệu quả trong sản xuất nông nghiệp, hướng tới xây dựng một nền nông nghiệp phát triển bền vững, gia tăng giá trị.

Thông qua lớp tập huấn, giúp cho Chi hội trưởng, chi hội phó, hội viên nông dân, các hộ sản xuất kinh doanh giỏi, tổ trưởng các tổ liên kết, tổ hợp tác, chi hội nghề nghiệp, tổ hội nghề nghiệp trong sản xuất nông nghiệp nắm bắt những kiến thức, hiểu biết để áp dụng trong sản xuất, kinh doanh cho tập thể và cá nhân trên địa bàn thị xã, góp phần cho sự phát triển kinh tế của thị xã ngày một phát triển hơn./. Thực hiện: (Hoàng Lương)

contract-(4).png Thông tin bản quyền

- Cơ quan: UBND thị xã Ayun Pa - tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Số 63 Nguyễn Huệ - Đoàn Kết - thị xã Ayun Pa - Gia Lai
- Điện thoại: (0269) 3 852700 - Fax: (0269)3852700
- Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: Ông: Đoàn Thanh Phong - Chánh Văn phòng HĐND- UBND thị xã
- Giấy phép: Số 04/GP-TTĐT ngày 15/6/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông.
tinnhiemmang-(2).png

pie-chart.png Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 4
Tổng lượt truy cập: 17
Số người on-line: 1

customer-service.png Hỗ trợ kỹ thuật

 
Sdt:(0269) 38522700
Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
   Copyright © 2017