CHUYÊN MỤC

Thị xã Ayun Pa tổ chức Tập huấn cho người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số năm 2014

23/10/2014
Thực hiện Quyết định số 18/2011/QĐ-TTg và Quyết định số 56/2013/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về chính sách đối với người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS). Ngày 21/10/2014 tại Hội trường tầng 3 trụ sở HĐND-UBND thị xã, Phòng Dân tộc thị xã tổ chức Hội nghị tập huấn cho người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số năm 2014.
TH-nguoiuytinDTTS-TC.JPG

Hội nghị lần này nhằm mục đích giúp Người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số nắm vững các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và hiểu rõ về cách thức tổ chức triển khai thực hiện các chính sách dân tộc, từ đó có nhiệm vụ tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước; Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội đảm bảo an ninh quốc phòng, trật tự an toàn xã hội của tỉnh, của địa phương. Tăng cường công tác vận động nhân dân đẩy lùi các phong tục, tập quán lạc hậu trong đồng bào dân tộc thiểu số như: việc cưới, việc tang, thả rông gia súc. Kiên quyết đấu tranh ngăn chặn mọi âm mưu diễn biến hòa bình của các thế lực thù địch. Vận động chị em phụ nữ không bỏ đi khỏi địa phương, vận động bà con không di cư tự do…Thực hiện tốt các hương ước, quy ước ở thôn bản, tổ dân phố. Duy trì, phát huy các hoạt động văn hoá văn nghệ, bảo tồn bản sắc văn hoá tín ngưỡng tốt đẹp trong các dân tộc thiểu số. Tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư” một cách có hiệu quả.
         Hội nghị tập huấn đã được nghe đồng chí Nguyễn Phú – Chủ tịch MTTQ VN thị xã - báo cáo viên trình bày các nội dung như: Những quy định mới của Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam về lĩnh vực Dân tộc; Nghị định số 05/2011/NĐ-CP ngày 14/01/2011 của Chính phủ về công tác dân tộc; Chiến lược công tác dân tộc đến năm 2020 của Chính phủ; các chính sách dân tộc đang triển khai trên địa bàn tỉnh; Quyền và nghĩa vụ của người có uy tín; Ý nghĩa và tầm quan trọng và kết quả Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số cấp huyện, cấp tỉnh lần II/2014; tình hình an ninh trật tự vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn thị xã, vai trò của người có uy tín trong công tác giữ gìn đảm bảo ANTT trên địa bàn.
 
Trong thời gian qua, công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực công tác dân tộc và chính sách dân tộc đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp quan tâm chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện tốt các chính sách, chương trình dự án đầu tư vào vùng đồng bào dân tộc. Thông qua các chương trình, chính sách, vùng đồng bào dân tộc thiểu số đã phát triển rõ rệt về kinh tế - xã hội, giảm hộ nghèo, rút ngắn khoảng cách giữa các vùng với nhau. Bên cạnh đó, việc đẩy mạnh các chính sách an sinh, văn hóa – xã hội, công tác tuyên truyền vận động vùng đồng bào, nâng cao ý thức trách nhiệm người có uy tín đã góp phần tạo động lực mạnh mẽ thúc đẩy thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị về lĩnh vực công tác dân tộc trong giai đoạn công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, Đặc biệt tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở vùng đồng bào, vùng đặc biệt khó khăn được ổn định. Sức mạnh khối đại đoàn kết các dân tộc được tăng cường, đồng bào các dân tộc tích cực tham gia vào các chương trình phát triển kinh tế xã hội của địa phương.
 
Cũng tại Hội nghị này, các đại biểu đã trao đổi và có những kiến nghị, đề xuất với các cơ quan của tỉnh, thị xã về tâm tư nguyện vọng của đồng bào tại địa phương trong việc bố trí việc làm, sử dụng con em là người dân tộc thiểu số đã tốt nghiệp các trường Đại học, Cao đẳng vào các cơ quan Đảng, Nhà nước và đoàn thể; và tiếp tục thực hiện chính sách hỗ trợ trực tiếp cho người dân theo Quyết định số 02/2009/QĐ-TTg ngày 07/8/2009 của Thủ tướng Chính phủ./. (Ngọc Nhật)

contract-(4).png Thông tin bản quyền

- Cơ quan: UBND thị xã Ayun Pa - tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Số 63 Nguyễn Huệ - Đoàn Kết - thị xã Ayun Pa - Gia Lai
- Điện thoại: (0269) 3 852700 - Fax: (0269)3852700
- Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: Ông: Đoàn Thanh Phong - Chánh Văn phòng HĐND- UBND thị xã
- Giấy phép: Số 04/GP-TTĐT ngày 15/6/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông.
tinnhiemmang-(2).png

pie-chart.png Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng lượt truy cập: 0
Số người on-line: 1

customer-service.png Hỗ trợ kỹ thuật

 
Sdt:(0269) 38522700
Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
   Copyright © 2017