CHUYÊN MỤC

Thị xã Ayun Pa: Tổ chức các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2023

08/09/2023
Nhằm triển khai các hoạt động thiết thực, ý nghĩa để hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2023, Ủy ban nhân dân thị xã Ayun Pa đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị và Ủy ban nhân dân các xã, phường trên địa bàn thị xã tổ chức nhiều các hoạt động để tham gia, hưởng ứng vì môi trường.
379675855_336372948918106_5072429756237927130_n.jpg

Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn do Australia khởi xướng, được Chương trình Môi trường Liên hợp quốc phát động trên phạm vi toàn cầu từ năm 1993 (tổ chức định kỳ vào tuần thứ 3 tháng 9 hằng năm). Trong những năm
qua, tại Việt Nam, Bộ Tài nguyên và Môi trường là đơn vị chủ trì phát động hưởng ứng đã được các Bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương, địa phương hưởng ứng và tạo được sức lan toả và sự chuyển biến quan trọng tới toàn thể
cộng đồng trong công tác bảo vệ môi trường, điển hình như các phong trào: Ra quân làm sạch môi trường, thu gom rác thải, trồng cây xanh, làm sạch biển, nhân rộng các mô hình thu gom, phân loại, xử lý rác thải sinh hoạt, rác thải
nhựa tại nguồn, triển khai tuyên truyền đưa các quy định pháp luật về bảo vệ môi trường vào cuộc sống dân sinh...
Nhằm tiếp tục góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng về công tác bảo vệ môi trường; khuyến khích các hoạt động, phong trào cộng đồng vì môi trường, hướng tới nền kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn và phát triển bền vững; thực thi hiệu quả các cam kết của Việt Nam với cộng đồng quốc tế về bảo vệ môi trường, thích ứng biến đổi khí hậu. Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục phát động Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2023 với chủ đề “Chung tay hành động cho thế giới sạch hơn”.

378591120_1753288215108480_466884079880038134_n.jpg

Hưởng ứng Chiến dịch do Bộ Tài nguyên và Môi trường phát động, Ủy ban nhân dân thị xã Ayun Pa đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị và Ủy ban nhân dân các xã, phường trên địa bàn thị xã tổ chức nhiều các hoạt động thiết thực, ý nghĩa, phù hợp với điều kiện thực tế tại các cơ quan, đơn vị, xã, phường như: Tiếp tục phát động các phong trào cộng đồng như ra quân làm vệ sinh môi trường, trồng cây, cải thiện, phục hồi môi trường tại các đô thị, khu dân cư và vùng lân cận, nhất là trên các hồ, sông, kênh, mương… Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân, cộng đồng trong việc bảo vệ, giữ gìn, đảm bảo vệ sinh môi trường trên địa bàn; phân loại chất thải tại nguồn, giảm thiểu phát sinh chất thải, tăng cường tái sử dụng, tái chế chất thải; từ chối sử dụng sản phẩm nhựa sử dụng một lần và túi nilon khó phân hủy; khuyến khích phát triển, sử dụng các sản phẩm thay thế thân thiện với môi trường; đồng thời đẩy mạnh việc tuyên truyền về chủ đề, thông điệp và các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2023 trên địa bàn thị xã. Đẩy mạnh, lồng ghép nội dung giáo dục bảo vệ môi trường trong các chương trình, hoạt động; nâng cao nhận thức, ý thức và trách nhiệm của mỗi người dân, doanh nghiệp đối với công tác bảo vệ môi trường, tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ trong tư duy và nhận thức về lối sống bền vững hài hòa với thiên nhiên; xây dựng đạo đức môi trường, văn hóa, văn minh sinh thái trong ứng xử với tự nhiên; khắc phục và loại bỏ tư tưởng chạy theo lợi ích kinh tế trước mắt mà bỏ qua trách nhiệm bảo vệ môi trường. Tăng thời lượng tuyên truyền, truyền thông về bảo vệ môi trường, đặc biệt là các nội dung có liên quan đến kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, các hoạt động vì môi trường...

Thực hiện các chương trình truyền thông theo hướng đổi mới nội dung, đa dạng hóa hình thức tuyên truyền, truyền thông phù hợp trên nền tảng công nghệ, phù hợp nhóm đối tượng. Phát hiện, nhân rộng các gương điển hình, mô hình, sáng kiến, giải pháp, cách làm hay về bảo vệ môi trường. Khen thưởng theo thẩm quyền hoặc đề xuất cơ quan có thẩm quyền khen thưởng tổ chức, cá nhân có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong công tác bảo vệ môi trường.

   Bên cạnh chủ đề chính của Chiến dịch, các cơ quan, đơn vị và Ủy ban nhân dân các xã, phường trên địa bàn thị xã cũng tăng cường tuyên truyền, thông tin một số khẩu được thực hiện cho Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2023 như: Hãy sử dụng sản phẩm từ vật liệu tái chế. Giảm thiểu rác thải nhựa bằng cách tái sử dụng và tái chế. Trồng thêm một cây xanh là góp phần bảo vệ môi trường. Hãy giữ gìn vệ sinh chung – Nói không với xả rác bừa bãi. Từ chối sử dụng túi nilon khó phân huỷ là hành động thiết thực bảo vệ môi trường.
  
Các thông tin, tài liệu truyền thông của Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2023 được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Tài nguyên và Môi trường, địa chỉ http://www.monre.gov.vn/; Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường, địa chỉ https://monrenews.gov.vn/.

Chiến dịch Làm cho Thế giới sạch hơn năm 2023 là dịp lan tỏa cộng đồng các hoạt động vì môi trường. Và đây cũng là dịp để quy tụ các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cộng đồng, doanh nghiệp, trường học, cá nhân cùng tham gia các hoạt động cải thiện và bảo vệ môi trường, thu gom, xử lý, tái chế chất thải, phổ biến, tuyên truyền cho cộng đồng, qua đó tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của mỗi người dân trong bảo vệ môi trường, giữ gìn nếp sống vệ sinh, xây dựng môi trường sống trong lành./.  (Tổng hợp: Thanh Duy)

contract-(4).png Thông tin bản quyền

- Cơ quan: UBND thị xã Ayun Pa - tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Số 63 Nguyễn Huệ - Đoàn Kết - thị xã Ayun Pa - Gia Lai
- Điện thoại: (0269) 3 852700 - Fax: (0269)3852700
- Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: Ông: Đoàn Thanh Phong - Chánh Văn phòng HĐND- UBND thị xã
- Giấy phép: Số 04/GP-TTĐT ngày 15/6/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông.
tinnhiemmang-(2).png

pie-chart.png Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng lượt truy cập: 11
Số người on-line: 1

customer-service.png Hỗ trợ kỹ thuật

 
Sdt:(0269) 38522700
Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
   Copyright © 2017