CHUYÊN MỤC

Kiên cố hóa giao thông nông thôn - dân làm dân hưởng thụ

01/08/2014
Thực hiện phương châm “ Nhà nước và nhân dân cùng làm”, phong trào làm đường giao thông nông thôn ở các xã trên địa bàn thị xã Ayun Pa đã góp phần tích cực làm thay đổi diện mạo, từng bước tạo ra mạng lưới giao thông liên hoàn giữa các xã, các thôn, bôn qua đó thúc đẩy quá trình phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.
Thời gian qua, phong trào hiến đất, đóng góp công sức mở rộng đường giao thông nông thôn đã tạo nhiều chuyển biến cho việc đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới ở nhiều địa phương trên địa bàn thị xã Ayun Pa, nhiều hộ dân đã tích cực  tự nguyện phá dỡ tường rào, các công trình phụ, hiến đất, góp tiền, của và ngày công để xây dựng được các tuyến đường giao thông nội thôn.

GTNT2014.jpg
 
Để làm được điều đó, trong thời gian qua thị xã đã tập trung thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm đẩy mạnh phong trào làm đường giao thông. Trong đó, phải kể đến công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chỉ đạo xây dựng Nông thôn mới của các xã, các thôn cũng đã chú trọng đến công tác tuyên truyền, phổ biến sâu rộng về mục đích, nội dung ý nghĩa của Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới tới các tầng lớp nhân dân, tập trung tuyên truyền, phổ biến về thực hiện tiêu chí xây dựng đường giao thông nông thôn, nêu gương các điển hình thực hiện tốt công tác làm đường giao thông nông thôn, kịp thời giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện tiêu chí trên
 
Việc triển khai công tác bê tông hóa giao thông nông thôn đã được cấp ủy, chính quyền các đoàn thể trong thôn tổ chức họp dân để người dân lựa chọn tuyến đường cần đầu tư xây dựng trong năm và đăng ký với BCĐ xã, qua đó tuyên truyền, vận động người dân hiến đất đã tạo thành phong trào xây dựng nông thôn mới, được nhân dân  hưởng ứng.

Các tuyến đường liên thôn, bôn và nội thôn trước đây là đường đất, việc đi lại của người dân rất vất vả, nhiều người tỏ ra ngán ngẩm những con đường “nắng bụi, mưa lầy” thì đến hôm nay nhiều con đường liên thôn, liên xã ở Ayun Pa đã được nâng cấp, mở rộng, bê tông bằng phẳng, mặt đường rộng 3,5m. phục vụ nhu cầu đi lại, tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao lưu, buôn bán, vận chuyển nông sản…. Trong 5 năm qua, toàn thị xã đã cứng hóa được 115,66km, chiếm 75,5% tổng chiều dài đường giao thông nông thôn trên địa bàn. Chính những thành quả trên được xây dựng từ công sức của người dân, ngoài việc đóng góp ngày công lao động, tiền mua cát, sỏi, các hộ gia đình còn đóng góp điện, nước để phục vụ việc đổ bê tông. 
 
Xác định xây dựng đường giao thông nông thôn là một trong những yếu tố quan trọng, thiết thực, hiệu quả, hợp lòng dân, được nhân dân tích cực ủng hộ và huy động được nguồn lực trong dân để thực hiện. Hiệu quả đạt được trong công tác này đã cho thấy tầm nhìn, sự chỉ đạo tập trung, quyết liệt của chính quyền các cấp, nhằm hướng đến xây dựng một diện mạo mới cho những vùng đất thuần nông, đồng thời góp phần thúc đẩy kinh tế thị xã phát triển theo hướng bền vững. Vì vậy, ngay từ đầu triển khai chương trình làm đường bê tông nông thôn tại các thôn, bôn việc tuyên truyền lợi ích của những con đường mang lại đã thực sự tạo ra động lực mạnh mẽ giúp bà con đẩy nhanh tiến độ làm đường, đã và đang tập trung các giải pháp chỉ đạo xây dựng Nông thôn mới theo đúng phương châm xây dựng nông thôn mới “dân làm - dân thụ hưởng”. 
 
Hi vọng với quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, thị xã Ayun Pa sẽ hoàn thành tiêu chí xây dựng đường GTNT theo đúng lộ trình của kế hoạch xây dựng nông thôn mới đã đề ra./. (Ngọc Nhật)

contract-(4).png Thông tin bản quyền

- Cơ quan: UBND thị xã Ayun Pa - tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Số 63 Nguyễn Huệ - Đoàn Kết - thị xã Ayun Pa - Gia Lai
- Điện thoại: (0269) 3 852700 - Fax: (0269)3852700
- Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: Ông: Đoàn Thanh Phong - Chánh Văn phòng HĐND- UBND thị xã
- Giấy phép: Số 04/GP-TTĐT ngày 15/6/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông.
tinnhiemmang-(2).png

pie-chart.png Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng lượt truy cập: 2
Số người on-line: 1

customer-service.png Hỗ trợ kỹ thuật

 
Sdt:(0269) 38522700
Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
   Copyright © 2017