CHUYÊN MỤC

Hội LHPN Việt Nam thị xã, Tọa đàm Kỷ Niệm 85 Năm Ngày Thành Lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2015)

21/10/2015
Hoà trong không khí tưng bừng của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân thi đua lập thành tích chào mừng thành công đại hội Đảng các cấp tiến tới chào mừng đại hội Đảng lần thứ XII. Sáng ngày 19/10/2015, tại hội trường khối Mật trận và các Đoàn thể thị xã, Hội LHPN Việt Nam thị xã đã tổ chức Tọa đàm kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam ( 20/10/1930 - 20/10/2015). Đến tham dự lễ Tọa đàm có đồng chí Nguyễn Phú - Ủy viên BTV Thị ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã; đồng chí Tăng Khắc Trung - UVTT HĐND thị xã; đồng chí Hồ Thị Ngọc Quý - Phó ban Tuyên giáo Thị ủy; đồng chí Siu Hiếu - Phó ban Dân vận thị ủy. Các đồng chí lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành thị xã, các đồng chí Nguyên là lãnh đạo Hội LHPN thị xã qua các thời kỳ và Chủ tịch, phó chủ tịch Hội LHPN của 8 xã, phường. 
ToadamKiniemPhuNu-2015.bmp

Tại buổi tọa đàm đồng chí Ksor H Chil - Thị ủy viên, Chủ tịch hội LHPN Việt Nam thị xã đã ôn lại truyền thống vẻ vang 85 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam, 70 năm thành lập Hội LHPN tỉnh Gia Lai và thị xã Ayun Pa. Phát huy truyền thống tốt đẹp, vẻ vang của Hội LHPN Việt Nam, trong những năm qua Hội LHPN Việt Nam thị xã Ayun Pa đã không ngừng phát triển, các cấp hội Phụ nữ đã không ngừng đổi mới, các phong trào thi đua Phụ nữ tích cực học tập lao động, sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc, phụ nữ giỏi việc nước, đảm việc nhà… đã lan tỏa trong mọi tầng lớp Phụ nữ, thu hút nhiều chị em tham gia. Trong đó các chương trình xóa đói giảm nghèo, xây nhà mái ấm tình thương, ngày tiết kiệm vì Phụ nữ nghèo, nhóm Phụ nữ tín dụng tiết kiệm… Ngoài ra Hội Phụ nữ các cấp phối hợp với phòng Kinh tế, Hội Nông dân mở các lớp khuyến nông, tập huấn về chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; nuôi heo hướng nạc; phòng bệnh cho gia súc, gia cầm, sản xuất, kinh doanh; tổ chức nhiều đợt tham quan học tập kinh nghiệm các mô hình sản xuất, chăn nuôi giỏi ở trong và ngoài tỉnh… Hội cũng đã thành lập các câu lạc bộ như: Nữ doanh nghiệp, tiểu thương, chăn nuôi heo, Nuôi dạy con tốt, Phụ nữ, tự tin – tự trọng – trung hậu – đảm đang… Trong sinh hoạt, các chị lồng ghép các nội dung hoạt động của Hội với trao đổi những kinh nghiệm làm kinh tế, giúp nhau về kỹ thuật, vốn và cách chăm sóc gia đình, nuôi dạy con cái… Chính nhờ những chính sách, chương trình đó có nhiều chị em đã trở thành những gương mặt tiêu biểu về gương sản xuất giỏi, lao động giỏi, lao động sáng tạo, và cũng không ít chị em tham gia quản lý tại các phòng ban cơ quan nhà nước, cấp ủy Đảng, chính quyền. Chính vì vậy những năm qua các cấp Hội Phụ nữ đã được Đảng, Nhà nước, các sở ban ngành khen tặng nhiều phần thưởng cao quý. Điều này đã thể hiện vai trò của Hội Phụ nữ không ngừng lớn mạnh về số lượng và chất lượng, xứng danh là Phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
Phát biểu tại buổi Tọa đàm đồng chí Nguyễn Phú - Ủy viên BTV Thị ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã biểu dương những kết quả của Hội LHPN thị xã đã đạt được trong thời gian qua, đồng chí cũng mong muốn các cấp hội Phụ nữ tiếp tục phát huy tiềm năng, thế mạnh của mình, thu hút nhiều chị em Phụ nữ tham gia các phong trào, câu lạc bộ thi đua, các cuộc vận động và đưa phong trào của Hội ngày càng lớn mạnh.
 
Tại buổi tọa đàm đã có 20 sản phẩm sáng tạo của Phụ nữ thị xã được ra mắt, đây là những sản phẩm sáng tạo và có tính ứng dụng thực tiển trong đời sống xã hội như: Sản phẩm nấm rơm, dệt thổ cẩm, hoa voan, men rượu cần…
Nhân dịp này Hội LHPN thị xã đã trao 10 sổ tiết kiệm cho 10 hội viên nghèo, mỗi sổ trị giá 500 ngàn đồng./. (Nguyễn Sang)

contract-(4).png Thông tin bản quyền

- Cơ quan: UBND thị xã Ayun Pa - tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Số 63 Nguyễn Huệ - Đoàn Kết - thị xã Ayun Pa - Gia Lai
- Điện thoại: (0269) 3 852700 - Fax: (0269)3852700
- Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: Ông: Đoàn Thanh Phong - Chánh Văn phòng HĐND- UBND thị xã
- Giấy phép: Số 04/GP-TTĐT ngày 15/6/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông.
tinnhiemmang-(2).png

pie-chart.png Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng lượt truy cập: 2
Số người on-line: 1

customer-service.png Hỗ trợ kỹ thuật

 
Sdt:(0269) 38522700
Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
   Copyright © 2017