CHUYÊN MỤC

Hội đồng Khoa học và công nghệ thị xã Ayun Pa tổ chức lớp tập huấn kỹ thuật trồng nuôi Dê lai Bách Thảo cho các hộ dân tại xã Ia Rbol, thị xã Ayun Pa

04/06/2017
Thực hiện Quyết định số 230/QĐ-UBND ngày 03/11/2015 của UBND thị xã Ayun Pa; Quy chế và chức năng hoạt động của Hội đồng KH&CN thị xã; Sáng ngày 19/11/2015, phòng Kinh tế thị xã (cơ quan Thường trực Hội đồng KH&CN thị xã) đã phối hợp với Ủy ban nhân dân và Hội Nông dân xã Ia Rbol tổ chức lớp tập huấn chuyển giao kỹ thuật và kinh nghiệm chăm sóc, phòng trừ dịch bệnh nuôi Dê lai Bách Thảo tại Trụ sở UBND xã Ia Rbol.
Tham dự lớp tập huấn có ông Nguyễn Hồng Sơn – Phó Trưởng phòng Kinh tế thị xã, Thư ký Hội đồng KHCN thị xã; đại diện Lãnh đạo UBND, UBMTTQVN, Hội Nông dân xã Ia Rbol cùng 10 hộ dân đăng ký tham gia thực hiện dự án và  30 hội viên Hội Nông dân xã Ia Rbol.
TaphuanNuoiDe-2015.jpg
 
Khai mạc lớp tập huấn, các đại biểu đã nghe đồng chí Nguyễn Hồng Sơn – Phó Trưởng phòng Kinh tế thị xã, Thư ký Hội đồng KH&CN thị xã phát biểu, phân tích rõ những mục tiêu, mục đích của dự án và hướng dẫn một số nội dung, quy định trong việc tham gia thực hiện cũng như định hướng cho các hộ dân trong việc hình thành những vùng chăn nuôi theo hướng quy mô trang trại, đảm bảo nguồn cung ứng Dê giống và Dê thịt ổn định và bền vững cho thị trường trên địa bàn thị xã cũng như các địa bàn lân cận.
 
Cũng tại Hội nghị, các hội viên đăng ký tham gia dự án và bà con nông dân đã được nghe ông Lê Ngọc Tuân - Cán bộ, giảng viên kỹ thuật đang công tác tại Trạm Khuyến nông thị xã hướng dẫn, trình bày một số kỹ thuật, kỹ năng cơ bản trong chăm sóc, nuôi dưỡng và xử lý, phòng trừ một số bệnh thường gặp trong quá trình nuôi Dê lai Bách Thảo để các hộ dân được nắm rõ.
 
Hội nghị cũng đã dành thời gian cho việc tham gia góp ý kiến và giải đáp các thắc mắc của bà con hiện đang nuôi Dê trên địa bàn của xã và các hộ dân muốn tìm hiểu sâu thêm những kiến thức cần thiết trong nuôi Dê lai Bách Thảo.
Sau khi kết thúc chương trình tập huấn, các đại biểu tham dự đã tiến hành đi khảo sát, kiểm tra thực tế điều kiện nuôi dưỡng như: chuồng nuôi, nguồn thức ăn.... tại một số hộ dân đăng ký tham gia dự án để nắm bắt tình hình đồng thời cán bộ kỹ thuật cũng hướng dẫn cho các hộ dân khắc phục, sửa chữa các chuồng nuôi chưa đạt yêu cầu về kỹ thuật chăn nuôi nhằm đảm bảo những điều kiện tốt nhất, giúp cho việc triển khai dự án mang lại hiệu quả cao nhất cho các hộ nông dân, từ đó góp phần từng bước đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các chỉ tiêu trong thực hiện Chương trình MTQG về xây dựng Nông thôn mới trên địa bàn xã Ia Rbol được hiệu quả, đúng kế hoạch đã đề ra./.  (Nguyễn Nam)

contract-(4).png Thông tin bản quyền

- Cơ quan: UBND thị xã Ayun Pa - tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Số 63 Nguyễn Huệ - Đoàn Kết - thị xã Ayun Pa - Gia Lai
- Điện thoại: (0269) 3 852700 - Fax: (0269)3852700
- Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: Ông: Đoàn Thanh Phong - Chánh Văn phòng HĐND- UBND thị xã
- Giấy phép: Số 04/GP-TTĐT ngày 15/6/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông.
tinnhiemmang-(2).png

pie-chart.png Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng lượt truy cập: 28
Số người on-line: 1

customer-service.png Hỗ trợ kỹ thuật

 
Sdt:(0269) 38522700
Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
   Copyright © 2017