CHUYÊN MỤC

MỞ LỚP TẬP HUẤN BỒI DƯỠNG, NÂNG CAO KIẾN THỨC VỀ CHƯƠNG TRÌNH OCOP, PHÁT TRIỂN MÔ HÌNH KINH TẾ TẬP THỂ THEO CHUỖI LIÊN KẾT

17/04/2021
Vừa qua, Hội Nông dân tỉnh Gia Lai đã phối hợp với sở Nông nghiệp & phát triển nông thôn tỉnh Gia Lai và Hội Nông dân thị xã Ayun Pa tổ chức lớp tập huấn “TẬP HUẤN BỒI DƯỠNG, NÂNG CAO KIẾN THỨC VỀ CHƯƠNG TRÌNH OCOP, PHÁT TRIỂN MÔ HÌNH KINH TẾ TẬP THỂ THEO CHUỖI LIÊN KẾT”  năm 2021 cho các hội viên nông dân; các hộ sản xuất, kinh doanh giỏi, trưởng các Tổ liên kết, Tổ hợp tác, Chi hội nghề nghiệp, Tổ hội nghề nghiệp trong sản xuất nông nghiệp trên địa bàn thị xã.
Đến dự khai mạc lớp tập huấn có ông Phạm Nhuần, Phó Chủ tịch, Hội Nông dân tỉnh Gia Lai; Bà Đinh Thị Tuyết Mai phó Chủ tịch Hội Nông dân thị xã và 100 hội viên nông dân; các hộ sản xuất, kinh doanh giỏi, trưởng các Tổ liên kết, Tổ hợp tác, Chi hội nghề nghiệp, Tổ hội nghề nghiệp trong sản xuất nông nghiệp tham gia lớp tập huấn.

Ong-pham-nhuan.jpg

Trong những năm gần đây, thị xã Ayun Pa là một trong những địa phương đi đầu trong việc ứng dụng chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật trong sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh. Hiện nay, việc xây dựng sản phẩm OCOP (Mỗi xã 01 sản phẩm); xây dựng và phát triển các mô hình kinh tế tập thể theo chuỗi liên kết gắn với tiêu thụ sản phẩm; sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP chưa đạt theo sản phẩm của hội viên làm ra. Chính vì thế, Hội Nông dân tỉnh Gia Lai đã phối hợp với sở Nông nghiệp & phát triển nông thôn tỉnh Gia Lai và Hội Nông dân thị xã Ayun Pa tổ chức lớp tập huấn nhằm giúp hội viên nông dân hiểu rõ hơn chất lượng sản phẩm làm ra, sức mạnh của kinh tế tập thể theo chuỗi liên kết và nâng cao giá trị sản xuất của sản phẩm làm ra trong thời gian tới.

Quang-canh-hoi-nghi-tap-huan.jpg

Tại buổi tập huấn, Thạc sĩ ông Lê Huy Toàn, chuyên viên Sở NN&PTNT tỉnh đã hướng dẫn cho hội viên nông dân các hộ sản xuất, kinh doanh giỏi, trưởng các Tổ liên kết, Tổ hợp tác, Chi hội nghề nghiệp. Sáu bước chương trình và phân hạng OCOP; Tổ chức sản xuất theo chuỗi để phát triển nông nhiệp bền vững và xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu được bảo hộ….

Ngoài ra, thông qua buổi tập huấn hội viên nông dân cũng mong muốn trong thời gian đến được hướng dẫn thêm về kỹ thuật nuôi trồng một số loài khác như kỹ thuật chăn nuôi các loại động vật mang lại giá trị kinh tế cao, kỹ thuật trồng một số cây ăn quả phù hợp với địa bàn thị xã có giá trị như cam, mẵng cầu…

Kết thúc lớp tập huấn Thạc sĩ ông Lê Huy Toàn, chuyên viên Sở NN&PTNT tỉnh. Cảm ơn các học viên đã lắng nghe, rất mong các hội viên nông dân 8 xã, phường nắm vững kiến thức đã được truyền đạt và thực tế chọn lọc để xây dựng sản phẩm OCOP (mỗi xã 01 sản phẩm); xây dựng và phát triển các mô hình kinh tế tập thể theo chuỗi liên kết gắn với tiêu thụ sản phẩm; sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP phù hợp tại địa phương mình, để phát triển kinh tế thị xã Ayun Pa ngày càng đi lên và tuyên truyền giúp đỡ các hội viên khác những kinh nghiệm, kiến thức đã tiếp thu được tại buổi tập huấn đến hội viên nông dân trên địa bàn mình phụ trách./. (Thực hiện: Hoàng Lương)

contract-(4).png Thông tin bản quyền

- Cơ quan: UBND thị xã Ayun Pa - tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Số 63 Nguyễn Huệ - Đoàn Kết - thị xã Ayun Pa - Gia Lai
- Điện thoại: (0269) 3 852700 - Fax: (0269)3852700
- Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: Ông: Đoàn Thanh Phong - Chánh Văn phòng HĐND- UBND thị xã
- Giấy phép: Số 04/GP-TTĐT ngày 15/6/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông.
tinnhiemmang-(2).png

pie-chart.png Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng lượt truy cập: 56
Số người on-line: 1

customer-service.png Hỗ trợ kỹ thuật

 
Sdt:(0269) 38522700
Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
   Copyright © 2017