CHUYÊN MỤC

Lễ khai giảng lớp bồi dường nhận thức về Đảng khóa II năm 2023

10/07/2023
Xác định công tác giáo dục lý luận chính trị là một bộ phận của công tác tư tưởng, công tác tổ chức cán bộ, có vai trò rất quan trọng đối với sự nghiệp cách mạng. V.I. Lênin thường nhấn mạnh: “Không có lý luận cách mạng thì cũng không thể có phong trào cách mạng” và “chỉ Đảng nào được một lý luận tiên phong hướng dẫn thì mới có khả năng làm tròn vai trò chiến sỹ tiên phong”. Đến khi giai cấp vô sản bước lên vũ đài chính trị, lãnh tụ Lênin đã từng khẳng định: “Trong lịch sử, chưa hề có giai cấp nào giành được quyền thống trị, nếu nó không đào tạo được ra trong hàng ngũ của mình những lãnh tụ chính trị, những đại biểu tiền phong có đủ khả năng tổ chức và lãnh đạo phong trào”. Sinh thời Bác Hồ đã nhiều lần căn dặn “Muôn việc thành công hay thất bại đều do cán bộ tốt hay kém mà nên” , “cán bộ là cái gốc của mọi công việc. Vì vậy, huấn luyện cán bộ là công việc gốc của Đảng”. Đặc biệt bồi dưỡng nhận thức về Đảng là công tác quan trọng và thường xuyên của mỗi cán bộ đảng viên và tổ chức cơ sở đảng. 

Sáng ngày 10/7, trung tâm chính trị Thị xã Ayun Pa tổ chức khai giảng Lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng (lớp Đối tượng Đảng) khóa II năm 2023. Dự khai giảng có đồng chí Đoàn Thị Thủy - Ủy viên Ban thường vụ Thị ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thị ủy kiêm Giám đốc Trung tâm chính trị thị xã. Tham gia lớp bồi dưỡng lần này có 74 học viên là quần chúng ưu tú được nhân dân tín nhiệm thuộc các chi bộ, đảng bộ cơ sở trong toàn thị xã sẽ được nghiên cứu, tìm hiểu 7 chuyên đề về khái quát lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam, cương lĩnh xây dựng đất trong thời ký quá độ lên chủ nghĩa xã hội, những nội dung cơ bản của Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, phấn đấu trở thành Đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam, lịch sử Đảng bộ thị xã Ayun Pa và giáo dục đạo đức cách mạng trong thời kỳ mới. Qua những chuyên đề được nghiên cứu tại lớp bồi dưỡng cũng như những hoạt động thực tế tại cơ sở sẽ là nền tảng, định hướng để mỗi quần chúng ưu tú tiếp tục phấn đấu, đóng góp công sức, trí tuệ xây dựng cơ sở, đị phương, đảng bộ trong sạch, vững mạnh. Đây cũng là điều kiện cần và đủ để xét kết nạp quần chúng đứng vào hàng ngũ của Đảng.
Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Đoàn Thị Thủy đề nghị: cán bộ, giảng viên Trung tâm chính trị thị xã làm tốt công tác quản lý lớp học, quản lý học viên tạo điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị tốt nhất để các học viên tham gia học tập. Trên cơ sở nội dung bài giảng, giảng viên phải gắn lý luận với thực tiễn, có nhiều ví dụ minh họa, có liên hệ thực tiễn để học viên dễ hiểu, dễ tiếp thu. Đối với các học viên phải xác định được cho mình vai trò của một công dân tốt, một quần chúng ưu tú, nghiêm túc thực hiện nội quy, quy chế của lớp học, tập trung nghe giảng, ghi chép bài đầy đủ; trong quá trình tham gia học tập, cần nghiên cứu kiến thức, gắn với thực tế địa phương. Sau khi kết thúc khóa học trở về địa phương, đơn vị công tác, các học viên tiếp tục vận dụng những kiến thức lý luận đã được học vào thực tiễn, không ngừng rèn luyện bản lĩnh chính trị, đạo đức lối sống, nêu cao tinh thần trách nhiệm của người quần chúng ưu tú, của người công dân tốt đúng động cơ vào Đảng.

Thông qua lớp học, nhằm giúp các học viên nâng cao trình độ lý luận chính trị, hiểu biết sâu sắc hơn về Đảng Cộng sản Việt Nam, tư tưởng Hồ Chí Minh, về lịch sử hào hùng của dân tộc của địa phương; từ đó sẽ xây dựng ý thức tu dưỡng, rèn luyện đạo đức cũng như xác định phương hướng của quần chúng ưu tú được Nhân dân tín nhiệm và tin yêu./. Thực hiện: (Lê Thị Thủy Hà- G/v Trung tâm chính trị thị xã)

contract-(4).png Thông tin bản quyền

- Cơ quan: UBND thị xã Ayun Pa - tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Số 63 Nguyễn Huệ - Đoàn Kết - thị xã Ayun Pa - Gia Lai
- Điện thoại: (0269) 3 852700 - Fax: (0269)3852700
- Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: Ông: Đoàn Thanh Phong - Chánh Văn phòng HĐND- UBND thị xã
- Giấy phép: Số 04/GP-TTĐT ngày 15/6/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông.
tinnhiemmang-(2).png

pie-chart.png Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng lượt truy cập: 12
Số người on-line: 1

customer-service.png Hỗ trợ kỹ thuật

 
Sdt:(0269) 38522700
Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
   Copyright © 2017