CHUYÊN MỤC

Hội nghị trực tuyến Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2015,Triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2015

23/06/2015
Ngày 23/6/2015, UBND tỉnh Gia Lai tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2015, triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2015. Dự và chủ trì Hội nghị có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh: đ/c Hoàng Công Lự, đ/c Võ Ngọc Thành, đ/c Kpăh Thuyên. Tại phòng họp trực tuyến tầng 2 Hội trường 10/8 thị xã Ayun Pa. Đ/c Đỗ Tiến Đông – Chủ tịch UBND thị xã và đ/c Hồ Văn Diện – PCT UBND thị xã dự và chủ trì Hội nghị; tham dự có Đại diện Thường trực Thị ủy, Thường trực HĐND, Ban Thường trực UBMTTQVN thị xã; thủ trưởng các phòng ban trực thuộc UBND thị xã; Chủ tịch UBND các xã, phường.
HNTTtrienkhainhiemvu6thangcuoinam2015.jpg

Theo báo cáo tại Hội nghị, Trong 6 tháng đầu năm 2015 mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng kinh tế - xã hội của tỉnh vẫn tiếp tục chuyển biến tích cực; đúng hướng. Giá trị sản xuất công nghiệp (theo giá 1994) ước thực hiện 4.307 tỷ đồng, bằng 45,64% kế hoạch, tăng 10,83% so với cùng kỳ; kim ngạch nhập khẩu ước đạt 90 triệu USD, bằng 112,5% kế hoạch, tăng hơn 2 lần so với cùng kỳ; tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ ước đạt 18.739 tỷ đồng, bằng 49,3% kế hoạch, tăng 11,9%; nguồn vốn huy động ngân hàng tăng khá so với cùng kỳ; thu ngân sách nhà nước đảm bảo tiến độ; công tác quản lý, bình ổn giá cả, phòng chống gian lận thương mại được triển khai quyết liệt; công tác chỉnh trang đô thị, các quy hoạch tổng thể, ngành, lĩnh vực được quan tâm; các nguồn vốn đầu tư xây dựng cơ bản từ ngân sách nhà nước, vốn chương trình mục tiêu quốc gia, vốn trái phiếu chính phủ, vốn ODA được phân bổ kịp thời, tạo điều kiện cho các chủ đầu tư chủ động triển khai kế hoạch. Các dự án giao thông lớn trên địa bàn tỉnh (Sân bay Pleiku, Quốc lộ 14, Quốc lộ 19) dự kiến hoàn thành vượt tiến độ. Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, Kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng tỉnh Gia Lai, các ngày Lễ lớn được chuẩn bị chu đáo và triển khai thực hiện tốt. Các lĩnh vực văn hóa - xã hội, giáo dục và đào tạo, y tế, khoa học – công nghệ, thông tin – truyền thông tiếp tục có bước phát triển; quan tâm và chăm lo đến các gia đình chính sách, người có công, đối tượng xã hội cộng đồng. Thực hiện tốt công tác phối hợp giữa UBND tỉnh với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức Hội, Đoàn thể; công tác chấn chỉnh tác phong, lề lối làm việc của cán bộ, công chức được quan tâm, các vấn đề bức xúc xã hội được quan tâm giải quyết làm cho số vụ, đơn thư khiếu nại tố cáo giảm rõ rệt so với cùng kỳ; tình hình an ninh chính trị được đảm bảo.
 
Tuy nhiên, tình hình sản xuất kinh doanh vẫn còn gặp nhiều khó khăn; khô hạn xảy ra trên diện rộng, kéo dài gây thiệt hại đến sản xuất nông nghiệp và ảnh hưởng đời sống của người dân. Giá cả một số mặt hàng nông sản chủ lực giảm, kim ngạch xuất khẩu giảm; năng lực một số chủ đầu tư, ban quản lý, nhà thầu còn yếu; vẫn còn một số dự án đầu tư xây dựng cơ bản khởi công mới năm 2015 chưa hoàn thành các thủ tục. Việc triển khai dự án đo đạc và cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu, công tác đền bù, di dời, giải phóng mặt bằng một số dự án còn chậm. Cải cách hành chính chưa đáp ứng được yêu cầu, chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh năm 2014 sụt giảm...
 
Tuy đã đạt được những kết quả đáng khích lệ nhưng kinh tế - xã hội của tỉnh vẫn còn nhiều hạn chế và đối mặt với nhiều thách thức. Để phấn đấu đạt kết quả cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra của năm 2015, góp phần hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ giai đoạn 2011 – 2015; Thay mặt UBND tỉnh đồng chí Hoàng Công Lự - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương, doanh nghiệp phải tiếp tục chỉ đạo quyết liệt, triển khai đồng bộ các giải pháp, biện pháp đã đề ra trong các chỉ đạo của Chính phủ, các bộ ngành trung ương, của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; trong đó tập trung thực hiện tốt một số giải pháp Báo cáo tại Hội nghị đã đề ra. Bên cạnh những kết quả đạt được 6 tháng đầu năm, dự báo những khó khăn trong thời gian tới, nhiệm vụ còn lại trong 6 tháng cuối năm khá nặng nề; các ngành, chính quyền các cấp vừa phải tổ chức triển khai để hoàn thành kế hoạch về kinh tế - xã hội của năm 2015, đảm bảo ổn định an ninh chính trị trên địa bàn; vừa tập trung tổ chức Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII; xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế xã hội, kế hoạch đầu tư công giai đoạn 2016-2020; kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội và dự toán ngân sách năm 2016; do vậy cần có sự chỉ đạo tích cực của các cấp Ủy, sự phối hợp chặt chẽ của Mặt trận và chính quyền các cấp, sự giám sát của Hội đồng nhân dân các cấp để cùng nhau tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện cho các sở, ban, ngành, các địa phương, các doanh nghiệp hoàn  thành nhiệm vụ./. (Hùng Thanh)

contract-(4).png Thông tin bản quyền

- Cơ quan: UBND thị xã Ayun Pa - tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Số 63 Nguyễn Huệ - Đoàn Kết - thị xã Ayun Pa - Gia Lai
- Điện thoại: (0269) 3 852700 - Fax: (0269)3852700
- Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: Ông: Đoàn Thanh Phong - Chánh Văn phòng HĐND- UBND thị xã
- Giấy phép: Số 04/GP-TTĐT ngày 15/6/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông.
tinnhiemmang-(2).png

pie-chart.png Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng lượt truy cập: 0
Số người on-line: 1

customer-service.png Hỗ trợ kỹ thuật

 
Sdt:(0269) 38522700
Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
   Copyright © 2017