CHUYÊN MỤC

Ayun Pa, tập huấn phần mềm quản lý văn bản và điều hành cho cán bộ, CNVC các xã, phường.

14/05/2016
Nhằm đẩy mạnh hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong công tác cải cách hành chính, triển khai nhân rộng đến cấp xã, phường và kết nối liên thông hệ thống quản lý văn bản và điều hành theo Nghị quyết 36a/NQ-CP ngày 14/10/2015 của Chính phủ về Chính phủ điện tử; thực hiện theo Chỉ đạo của UBND tỉnh Gia Lai tại Công văn số 5005/UBND-VHXH về việc triển khai các phần mềm ứng dụng CNTT phục vụ cải cách hành chính năm 2016. Sáng ngày 13/5/2016, tại Trường Trung cấp nghề Ayun Pa, Trung tâm Công nghệ thông tin – Truyền thông tỉnh Gia Lai tổ chức lớp tập huấn sử dụng phần mềm quản lý văn bản và điều hành (QLVB&ĐH) cho cán bộ CNVC các xã, phường thuộc thị xã. Tham dự tại lớp tập huấn có đại diện lãnh đạo Trung tâm công nghệ thông tin tỉnh Gia Lai; Lãnh đạo UBND thị xã và 24 đồng chí là Chủ tịch, cán bộ văn phòng, văn thư 8 xã, phường thuộc thị xã.
Trong khoảng thời gian 2 ngày,  thứ 7 và chủ nhật ngày 13/5, 14/5/2016, các đồng chí được giảng viên Trung tâm Công nghệ thông tin – Truyền thông tỉnh giới thiệu, hướng dẫn triển khai sử dụng hệ thống phần mềm QLVB&ĐH, nhằm đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về kết nối liên thông 4 cấp giữa Văn phòng Chính phủ - UBND tỉnh - UBND huyện/sở/ngành và UBND xã theo chỉ đạo của Chính phủ. Tại buổi tập huấn các đồng chí sẽ được truyền đạt các nội dung chính của phần mềm như: Các thao tác đăng nhập hệ thống phần mềm; Quản lý văn bản đến, đi của đơn vị và liên thông với các đơn vị trực thuộc. Xử lý văn bản đến, soạn thảo văn bản, xử lý công việc và phát hành văn bản; Hỗ trợ lập hồ sơ công việc; Hỗ trợ điều hành công việc của lãnh đạo thông qua việc lập lịch công tác, giao việc,... Hỗ trợ kênh trao đổi nội bộ giữa các thành viên của cơ quan; Cung cấp báo cáo thống kê để lãnh đạo theo dõi được toàn bộ hoạt động của cơ quan.
 
Phần mềm quản lý văn bản và điều hành là ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động nội bộ của cơ quan nhà nước (CQNN) theo quy định của Chính phủ. Ứng dụng phần mềm QLVB&ĐH nhằm thống nhất và tin học hóa các quy trình hoạt động tác nghiệp, các hình thức tiếp nhận, lưu trữ, cập nhật, trao đổi, tìm kiếm, xử lý thông tin, giải quyết công việc trong các CQNN để nâng cao chất lượng và hiệu quả của công tác chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo, các hoạt động tác nghiệp của cán bộ, công chức. 

Triển khai phần mềm QLVB&ĐH sẽ góp phần cải cách hành chính, nâng cao năng suất lao động, giảm chi phí hoạt động, làm cho hoạt động của các CQNN minh bạch hơn, góp phần xây dựng, hoàn thiện và tạo nền tảng phát triển Chính phủ điện tử phục vụ người dân và doanh nghiệp tốt hơn. Khi kết nối hệ thống QLVB&ĐH toàn quốc, văn bản điện tử sẽ được liên thông trong hệ thống chính quyền 04 cấp, Chính phủ sẽ giám sát được việc thực hiện chỉ đạo điều hành từ UBND cấp tỉnh đến UBND cấp huyện, xã và trong nội bộ các cơ quan, đơn vị triển khai phần mềm.
Phát biểu chỉ đạo tại lớp tập huấn, đồng chí Nguyễn Văn Lộc – Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã nhấn mạnh, 2016 là năm đẩy mạnh hoạt động ứng dụng CNTT trong công tác cải cách hành chính, theo Nghị quyết 36a/NQ-CP ngày 14/10/2015 của Chính phủ về Chính phủ điện tử. đồng chí yêu cầu toàn thể cán bộ CNVC các xã phường cần tập trung nghiên cứu, nhanh chóng tiếp cận để sử dụng thành thạo phần mềm; sau lớp tập huấn, UBND thị xã sẻ triển khai liên thông văn bản đến các xã, phường và kết nối liên thông với UBND tỉnh và các sở, ban ngành, hoàn thành liên thông văn bản điện tử với Văn phòng Chính phủ.

TaphuanQLVBDH2016-TC.jpg

Lớp tập huấn lần này giúp cán bộ CNVC các xã, phường nắm được những kỹ năng cơ bản trong việc sử dụng phần mềm hệ thống Quản lý văn bản & điều hành để nâng cao hiệu quả công tác quản lý văn bản, phục vụ tốt công tác điều hành chỉ đạo, xử lý văn bản, tiến tới giảm bớt thủ tục hành chính tại các đơn vị./.(Hùng Thanh)

contract-(4).png Thông tin bản quyền

- Cơ quan: UBND thị xã Ayun Pa - tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Số 63 Nguyễn Huệ - Đoàn Kết - thị xã Ayun Pa - Gia Lai
- Điện thoại: (0269) 3 852700 - Fax: (0269)3852700
- Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: Ông: Đoàn Thanh Phong - Chánh Văn phòng HĐND- UBND thị xã
- Giấy phép: Số 04/GP-TTĐT ngày 15/6/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông.
tinnhiemmang-(2).png

pie-chart.png Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng lượt truy cập: 27
Số người on-line: 1

customer-service.png Hỗ trợ kỹ thuật

 
Sdt:(0269) 38522700
Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
   Copyright © 2017