CHUYÊN MỤC

Bế mạc kỳ họp thứ Mười Hội đồng nhân dân thị xã Ayun Pa khóa XI, nhiệm kỳ 2011 – 2016

26/12/2014
Sau 1,5 ngày làm việc, kỳ họp thứ Mười Hội đồng nhân dân thị xã Ayun Pa khóa XI đã bế mạc vào Sáng ngày 26 tháng 12 năm 2014, nhiều nội dung liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng đã được thông qua. Kỳ họp thứ Mười Hội đồng nhân dân thị xã khóa XI đã thành công tốt đẹp, với tinh thần làm việc khẩn trương, đầy trách nhiệm của các vị đại biểu Hội đồng nhân dân thị xã.
HDND,khoaXI,-kyhop-thu-101.jpg

Nhìn chung, các dự thảo Nghị quyết được thông qua tại kỳ họp Hội đồng nhân dân đúng với trình tự, thủ tục theo quy định và phù hợp với tình hình thực tế của địa phương; các Ban của Hội đồng nhân dân thị xã tiến hành thẩm định, thẩm tra đúng với quy định của pháp luật; từ đó các Nghị quyết được đại biểu Hội đồng nhân dân thống nhất với tỷ lệ cao. Kỳ họp lần này dành nhiều thời gian cho thảo luận, tranh luận, chất vấn và trả lời chất vấn, từ đó đã tạo cho kỳ họp không khí dân chủ và nghiêm túc, phát huy được vai trò, trách nhiệm và năng lực của từng đại biểu. Tại buổi thảo luận, các đại biểu đã thống nhất cao với các nội dung báo cáo, tờ trình được thông qua tại kỳ họp; thảo luận dân chủ trên tinh thần xây dựng, thẳng thắn nêu ra nhiều giải pháp hay, sát thực tế giúp Ủy ban nhân dân thị xã chỉ đạo, điều hành trong thời gian tới.
Trong phiên chất vấn, các đại biểu Hội đồng nhân dân cũng đã thể hiện tinh thần trách nhiệm và lựa chọn những vấn đề quan trọng, bức xúc được đông đảo cử tri quan tâm. Các vấn đề đặt ra đều được Lãnh đạo Ủy ban nhân dân thị xã và Lãnh đạo các cơ quan chức năng trả lời cụ thể, đưa ra được những biện pháp và lộ trình thực hiện. Hội đồng nhân dân thị xã cũng đã nghe đại diện Lãnh đạo Ủy ban nhân dân thị xã trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp; các ý kiến, kiến nghị của cử tri được trả lời bằng văn bản và trả lời trực tiếp tại hội trường; qua đó đã giải quyết được phần lớn các ý kiến của đại biểu cũng như của cử tri.
Trong phiên lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh do Hội đồng nhân dân thị xã bầu đã diễn ra đúng nội dung, trình tự, thủ tục các bước tiến hành thực hiện theo quy định. Các vị đại biểu Hội đồng nhân dân thị xã đã dành thời gian nghiên cứu, đánh giá một cách thận trọng, khách quan, công tâm; kết quả lấy phiếu tín nhiệm được công bố công khai, đầy đủ, chính xác, kịp thời. 
Cũng tại kỳ họp này các đại biểu Hội đồng nhân dân thị xã đã biểu quyết cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Hội đồng nhân dân và thôi giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng nhân dân thị xã, miễn nhiệm chức danh Thành viên Ủy ban nhân dân thị xã, nhiệm kỳ 2011 - 2016; đồng thời bầu bổ sung chức danh Chủ tịch Hội đồng nhân dân thị xã và Thành viên Ủy ban nhân dân thị xã, nhiệm kỳ 2011 - 2016 đạt tỷ lệ phiếu bầu 100%. 
Tại kỳ họp, các đại biểu cũng đã nghe đại diện Tổ đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh ứng cử tại thị xã cung cấp thông tin kết quả kỳ họp thứ Tám – Hội đồng nhân dân tỉnh, làm cơ sở định hướng để lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng thị xã. 
Để các Nghị quyết của Hội đồng nhân dân thị xã sớm đi vào cuộc sống, trong phát biểu bế mạc, ông Ksor Vinh, Tân Chủ tịch Hội đồng nhân dân thị xã đề nghị ngay sau kỳ họp này, Ủy ban nhân dân thị xã và các ngành chức năng sớm có kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết của kỳ họp; các Ban Hội đồng nhân dân và các vị đại biểu Hội đồng nhân dân thị xã tiếp tục phát huy vai trò giám sát và vận động nhân dân thực hiện các Nghị quyết của Hội đồng nhân dân thị xã. Đồng thời, các Tổ đại biểu Hội đồng nhân dân thị xã, sau kỳ họp này cần phối hợp với chính quyền, Mặt trận Tổ quốc các xã, phường tổ chức tiếp xúc cử tri, để thông báo với cử tri kết quả kỳ họp và vận động nhân dân hưởng ứng thực hiện. Bên cạnh đó cũng phải lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân để phản ánh với Thường trực Hội đồng nhân dân, Hội đồng nhân dân và các ngành, các cấp để kịp thời giải quyết những bức xúc của nhân dân.
 
Ông cũng lưu ý, năm 2015 là năm cuối thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ XVII; trong điều kiện khó khăn về tài chính và nguồn huy động cho sự phát triển, các cấp, các ngành thị xã cần phát huy hơn nữa tinh thần chủ động, sáng tạo trong việc xây dựng kế hoạch, trong việc phát huy vai trò tự chủ, sự đóng góp của nhân dân để tiếp tục xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật, chỉnh trang đô thị một cách đồng bộ; phát huy mạnh mẽ hơn nữa công tác xã hội hóa để đẩy nhanh việc thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới… để hoàn thành nhiệm vụ, mục tiêu kế hoạch đề ra cho năm 2015 cần có những biện pháp tích cực trong việc nâng cao ý thức trách nhiệm công dân. Xem đây là nhiệm vụ vừa cấp bách, vừa lâu dài, quyết định sự phát triển của thị xã. Các Ban của Hội đồng nhân dân, các đại biểu Hội đồng nhân dân thị xã cần tích cực hơn nữa, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình để đưa nghị quyết của Hội đồng nhân dân thị xã sớm đi vào cuộc sống./. (Mỹ Châu)

contract-(4).png Thông tin bản quyền

- Cơ quan: UBND thị xã Ayun Pa - tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Số 63 Nguyễn Huệ - Đoàn Kết - thị xã Ayun Pa - Gia Lai
- Điện thoại: (0269) 3 852700 - Fax: (0269)3852700
- Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: Ông: Đoàn Thanh Phong - Chánh Văn phòng HĐND- UBND thị xã
- Giấy phép: Số 04/GP-TTĐT ngày 15/6/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông.
tinnhiemmang-(2).png

pie-chart.png Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng lượt truy cập: 1
Số người on-line: 1

customer-service.png Hỗ trợ kỹ thuật

 
Sdt:(0269) 38522700
Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
   Copyright © 2017