CHUYÊN MỤC

Ban Kinh tế - Xã hội HĐND thị xã Ayun Pa Giám sát tình hình thực hiện công tác y tế trên địa bàn thị xã

06/11/2014
Thực hiện kế hoạch giám sát quý III của Ban Kinh tế - Xã hội HĐND thị xã Ayun Pa về tình hình thực hiện công tác y tế trên địa bàn thị xã; Từ ngày 15/10 đến ngày 30/10/2014, Đoàn giám sát của Ban Kinh tế - Xã hội HĐND thị xã do đồng chí Nguyễn Phú - Trưởng Ban Kinh tế - Xã hội HĐND thị xã làm Trưởng đoàn đã tổ chức giám sát tình hình thực hiện công tác y tế trên địa bàn thị xã tại 09 cơ quan, đơn vị, trong đó, các cơ quan, đơn vị được giám sát trực tiếp gồm: Trung tâm Y tế thị xã, trạm y tế các xã Chư Băh, Ia Rbol, Ia Sao và Ia Rtô; các cơ quan, đơn vị được giám sát gián tiếp qua báo cáo gồm: trạm y tế các phường Cheo Reo, Hòa Bình, Đoàn Kết và Sông Bờ.
 

GiamsatYT2014-TC.jpg

Tham gia giám sát cùng Đoàn tại trạm y tế các xã có đồng chí Lê Văn Vinh – Giám đốc Trung tâm Y tế thị xã và đồng chí Nay Chi Lê – Phó giám đốc Trung tâm Y tế thị xã.
Sau khi làm việc với các cơ quan, đơn vị, Đoàn giám sát tổ chức đi thực tế tại một số điểm để nắm bắt tình hình cụ thể của địa phương. Đoàn đã đến kiểm tra thực tế tình hình điều trị và chăm sóc bệnh nhân tâm thần tại Bôn Sa và Bôn Krăi thuộc xã Ia Rbol.
Qua hoạt động giám sát, Đoàn giám sát của Ban Kinh tế - Xã hội HĐND thị xã đã xem xét, đánh giá tình hình thực hiện công tác y tế và thông qua kết luận giám sát ngày 30/10/2014.
Đoàn giám sát kết luận, trong thời gian qua, công tác y tế  trên địa bàn thị xã đã đạt được những kết quả đáng kể. Tuy nhiên, bên cạnh những mặt đạt được vẫn còn tồn tại những mặt hạn chế, như cơ sở vật chất tại một số trạm y tế xã chưa đảm bảo; công tác tuyên truyền, vận động người dân phòng chống dịch bệnh, giữ vệ sinh môi trường, ăn ở hợp vệ sinh của đội ngũ y tế thôn, bản chưa được phát huy; một số trạm quản lý, sắp xếp và sử dụng trang thiết bị y tế chưa khoa học…
 
Từ việc xem xét, đánh giá những vấn đề còn tồn tại cũng như xác định rõ nguyên nhân, trách nhiệm, Ban Kinh tế - Xã hội HĐND thị xã thống nhất đề xuất với Sở Y tế tỉnh một số vấn đề liên quan; chuyển các ý kiến, kiến nghị của trạm y tế các xã, phường và chính quyền địa phương về lĩnh vực giám sát đến UBND thị xã quan tâm giải quyết.
Đối với Trung tâm Y tế thị xã, Ban Kinh tế - Xã hội HĐND thị xã đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực trong công tác quản lý thời gian qua và đề nghị tiếp tục duy trì, nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác trong thời gian tới, quan tâm hỗ  trợ cơ sở vật chất và cấp phát thuốc kịp thời, đầy đủ cho các trạm y tế xã, phường; thường xuyên theo dõi, hướng dẫn và giám sát các trạm y tế thực hiện đúng chức năng và nhiệm vụ được giao.
Đối với trạm y tế các xã, phường, cần nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân; quản lý và sử dụng có hiệu quả cơ sở vật chất, các trang thiết bị y tế được cấp; ngoài việc thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao, các nhân viên y tế thôn, bản phải tăng cường hoạt động kiểm tra, hướng dẫn, tuyên truyền và vận động người dân chăm sóc sức khỏe, phòng chống dịch bệnh, ăn ở hợp vệ sinh./.(Thu Mai)
 

contract-(4).png Thông tin bản quyền

- Cơ quan: UBND thị xã Ayun Pa - tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Số 63 Nguyễn Huệ - Đoàn Kết - thị xã Ayun Pa - Gia Lai
- Điện thoại: (0269) 3 852700 - Fax: (0269)3852700
- Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: Ông: Đoàn Thanh Phong - Chánh Văn phòng HĐND- UBND thị xã
- Giấy phép: Số 04/GP-TTĐT ngày 15/6/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông.
tinnhiemmang-(2).png

pie-chart.png Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng lượt truy cập: 5
Số người on-line: 1

customer-service.png Hỗ trợ kỹ thuật

 
Sdt:(0269) 38522700
Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
   Copyright © 2017