CHUYÊN MỤC

Thường trực Thị ủy đối thoại với cán bộ mặt trận cơ sở năm 2023

07/11/2023
Ngày 01-11-2023, Thị ủy Ayun Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền cán bộ mặt trận cơ sở trên địa bàn thị xã năm 2023.
Tại hội nghị, các đại biểu được nghe đại diện Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nam thị xã báo cáo tóm tắt tình hình hoạt động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị xã trong thời gian qua.

Trên tinh thần thắng thắn, dân chủ, các đại biểu đã có 19 ý kiến bằng văn bản và 04 lượt ý kiến trực tiếp gửi tới cấp ủy, chính quyền. Các nội dung ý kiến liên quan trực tiếp đến công tác tổ chức sản xuất gắn với thị trường tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp; cơ chế, chính sách hỗ trợ phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, hỗ trợ phát triển mô hình chăn nuôi, hỗ trợ kết nối tiêu thụ nông sản trên địa bàn thị xã; cơ chế chính sách hỗ trợ nhân dân trong quá trình cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất,  những vấn đề liên quan trực tiếp đến hoạt động sản xuất của người nông dân nói chung và cán bộ mặt trận cơ sở nói riêng, như giá cả vật tư, nông sản, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, các hoạt động hỗ trợ, chính sách ưu đãi cho người dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số, hộ khó khăn trên địa bàn thị xã, các vấn đề hạ tầng có liên quan và những nội dung khác trên lĩnh vực an toàn giao thông, môi trường, chế độ, chính sách về Bảo hiểm y tế, công tác cán bộ mặt trận,…
Các ý kiến của cán bộ mặt trận cơ sở đã được lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành thị xã và Thường trực Thị ủy giải đáp cụ thể, thấu đáo theo thẩm quyền và quy định của pháp luật.
Cũng tại Hội nghị, Thường trực Thị ủy tặng 16 suất quà (gồm quà và tiền mặt, trị giá 560 ngàn đồng/suất) cho các cán bộ mặt trận cơ sở có thành tích tiêu biểu, hoàn cảnh gia đình khó khăn qua đó góp phần động viên, khích lệ tinh thần công tác, tiếp tục nỗ lực đóng góp, xây dựng địa phương, đơn vị.

Bi-thu-Thi-uy-Tran-Quoc-Khanh-tang-qua-cho-can-bo-mat-tran-tieu-bieu-tai-Hoi-nghi.jpg

Phát biểu kết luận hội nghị, Bí thư Thị ủy Trần Quốc Khánh đánh giá cao tinh thần tham gia đóng góp ý kiến của các đại biểu. Bí thư Thị ủy đề nghị các cơ quan, ban, ngành có liên quan cần nghiêm túc tiếp thu, quan tâm xem xét, giải quyết thỏa đáng, kịp thời các ý kiến của các đại biểu; đồng thời có giải pháp, tiếp tục nghiên cứu, tham mưu, đề xuất các cấp có thẩm quyền để giải quyết những vướng mắc của cơ sở, những vấn đề khó, mới chưa có tiền lệ.
Nhằm tiếp tục phát huy vai trò của cán bộ mặt trận cơ sở và Nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh, phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thị xã, Bí thư Thị ủy- Trần Quốc Khánh đề nghị người đứng đầu cấp ủy, chính quyền; thủ trưởng các cơ quan, ban, ngành cần tăng cường hoạt động đối thoại trực tiếp với cán bộ mặt trận cơ sở và nhân dân để kịp thời có những giải pháp cụ thể nâng cao chất lượng công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy; công tác quản lý, điều hành của chính quyền, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội. Phối hợp, tạo điều kiện cho cán bộ mặt trận cơ sở làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nghiêm chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; thực hiện có hiệu quả công tác giám sát, phản biện xã hội; tham gia thực hiện các chương trình phát triển kinh tế - xã hội của thị xã. Đối với Mặt trận Tổ quốc các cấp của thị xã, cần chủ động bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đảng, chính quyền và Mặt trận Tổ quốc cấp trên; tiếp tục đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động, triển khai các hoạt động, phong trào của Mặt trận Tổ quốc gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của địa phương. Thường xuyên bám sát cơ sở, nắm chắc tình hình tư tưởng, đời sống của nhân dân để kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo và có biện pháp giải quyết ngay từ cơ sở. Đối với cán bộ mặt trận cơ sở, Bí thư Thị ủy yêu cầu thực hiện nghiêm túc các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tham gia sinh hoạt và xây dựng tổ chức hội vững mạnh; luôn cầu thị, học hỏi nâng cao nhận thức, trình độ học vấn, chuyên môn, nghiệp vụ và năng lực thực tiễn để đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới; phát huy tinh thần năng động, sáng tạo tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của thị xã./. Thực hiện: (Nguyễn Hằng)
 

contract-(4).png Thông tin bản quyền

- Cơ quan: UBND thị xã Ayun Pa - tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Số 63 Nguyễn Huệ - Đoàn Kết - thị xã Ayun Pa - Gia Lai
- Điện thoại: (0269) 3 852700 - Fax: (0269)3852700
- Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: Ông: Đoàn Thanh Phong - Chánh Văn phòng HĐND- UBND thị xã
- Giấy phép: Số 04/GP-TTĐT ngày 15/6/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông.
tinnhiemmang-(2).png

pie-chart.png Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng lượt truy cập: 13
Số người on-line: 1

customer-service.png Hỗ trợ kỹ thuật

 
Sdt:(0269) 38522700
Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
   Copyright © 2017