CHUYÊN MỤC

Thị xã Ayun Pa: Đẩy mạnh hoạt động áp dụng và duy trì HTQLCL theo tiêu chuẩn Quốc gia TCVN ISO 9001:2015

18/01/2023
Công tác xây dựng, duy trì và áp dụng HTQLCL theo tiêu chuẩn Quốc gia TCVN ISO 9001 tại các cơ quan đơn vị của thị xã trong thời gian qua, đã mang lại hiệu quả thiết thực góp phần tích cực trong giải quyết các công việc chuyên môn, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đề ra về cải cách hành chính của thị xã. Các quy trình và thủ tục hành chính được thực hiện một cách khoa học, đơn giản, thuận tiện, giảm bớt các thủ tục không cần thiết, nhưng vẫn đảm bảo đúng thời gian quy định. Thông qua việc áp dụng HTQLCL, các cơ quan, đơn vị đã từng bước cải tiến phương pháp làm việc một cách khoa học, tạo điều kiện thuận lợi cho từng cán bộ, công chức giải quyết công việc thông suốt, kịp thời, hiệu quả. Đảm bảo các hồ sơ giao dịch hành chính được giải quyết đúng đúng thời hạn; Các quy trình và thủ tục hành chính được thực hiện theo hướng đơn giản, thuận tiện, giảm phiền hà cho tổ chức cá nhân khi tham gia giải quyết hồ sơ, Thủ tục hành chính.
Nhằm nâng cao hiệu quả áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001 tại các cơ quan đơn vị thuộc UBND thị xã. Tiếp tục duy trì, cải tiến hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001 của UBND thị xã, các phòng, Ban chuyên môn của thị xã. Chỉ đạo UBND các xã, phường duy trì, cải tiến hệ thống QLCL theo Tiêu chuẩn Quốc gia TCVN ISO 9001 trên địa bàn thị xã. Vừa qua, UBND thị xã Ayun Pa đã ban hành Kế hoạch số 189/KH-UBND về việc duy trì, áp dụng và cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 vào hoạt động của các cơ quan, đơn vị thuộc hệ thống hành chính nhà nước trên địa bàn thị xã năm 2023.
Để việc duy trì, áp dụng và cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 vào hoạt động của các cơ quan, đơn vị thuộc hệ thống hành chính nhà nước trên địa bàn thị xã năm 2023 đạt được mục tiêu kế hoạch đề ra, UBND thị xã đã Ban hành và thực hiện chính sách chất lượng, mục tiêu và kế hoạch thực hiện mục tiêu chất lượng, sao gửi chính sách chất lượng đến từng cơ quan đơn vị để phổ biến, đảm bảo cán bộ, CCVCNLĐ của từng cơ quan, đơn vị nắm rõ chính sách chất lượng, đồng thời thực hiện niêm yết đầy đủ trên Cổng thông tin điện tử của thị xã tại địa chỉ: https://ayunpa.gialai.gov.vn/chuyen-muc/ISO-9001.aspx, cũng như tại trụ sở của cơ quan, đơn vị. Căn cứ từ Mục tiêu chất lượng năm 2023 của UBND thị xã, các phòng, ban chuyên môn đã ban hành mục tiêu chất lượng năm 2023 và tổ chức thực hiện. Đã xây dựng và ban hành đầy đủ 05 quy trình bắt buộc: Quy trình kiểm soát thông tin dạng văn bản, quy trình xác định rủi ro và cơ hội, quy trình đánh giá nội bộ, quy trình kiểm soát sự không phù hợp và hành động khắc phục, quy trình họp xem xét của lãnh đạo. Công tác kiểm soát tài liệu tại đơn vị gồm: Tài liệu bên ngoài và tài liệu nội bộ được xây dựng đảm bảo. Việc kiểm soát hồ sơ tại đơn vị được sắp xếp gọn gàng dễ thấy, dễ tìm kiếm. Hằng năm tiến hành đo lường sự thỏa mãn của khách hàng, xây dựng kế hoạch lấy ý kiến sự hài lòng của tổ chức và công dân; khảo sát trong năm bằng hình thức phát phiếu thăm dò đối với công dân khi thực hiện xong thủ tục hành chính...
Để theo dõi, đôn đốc việc triển khai có hiệu quả kế hoạch này, UBND thị xã giao nhiệm vụ cho các đơn vị thực hiện, như: Tiếp tục duy trì và cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng trong hoạt động của cơ quan theo quy định tại Quyết định 19/2014/QĐ-TTg và chịu trách nhiệm về kết quả thực hiện, trong đó tập trung thực hiện tốt các nội dung, cụ thể: Cập nhật các thay đổi của văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến hoạt động xử lý công việc vào Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001, để áp dụng trong thời gian chậm nhất là 03 tháng kể từ khi văn bản quy phạm pháp luật có hiệu lực thi hành. Thiết lập danh mục tài liệu, danh mục hồ sơ tại các cơ quan, đơn vị. Thực hiện đánh giá nội bộ và xem xét của Lãnh đạo tối thiểu một năm một lần để đảm bảo Hệ thống quản lý chất lượng phù hợp với yêu cầu của Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001, quy định của pháp luật và thực tế công tác tại các cơ quan, đơn vị. Cập nhật, bổ sung các Quy trình giải quyết TTHC khi có sự thay đổi áp dụng vào Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt. Các cơ quan, đơn vị thực hiện báo cáo công tác duy trì, cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001, về UBND thị xã theo đúng quy định.

Việc áp dụng HTQLCL trong hoạt động quản lý của các cơ quan hành chính Nhà nước đã mang lại hiệu quả thiết thực, thúc đẩy công cuộc cải cách hành chính của thị xã, giúp vận hành cơ chế “một cửa” và “một cửa liên thông “ hiệu quả hơn. Hệ thống QLCL tiêu chuẩn ISO 9001:2015 đã góp phần tích cực trong giải quyết các công việc chuyên môn của các cơ quan, đơn vị; các quy trình được cụ thể hoá, xác định rõ trách nhiệm của các phòng, ban, đơn vị; từng bước nâng cao năng lực và tính chuyên nghiệp của đội ngũ cán bộ, công chức. Giúp cho việc tổ chức thu thập, sắp xếp, lưu trữ các loại văn bản quy phạm pháp luật, văn bản hướng dẫn của cơ quan có thẩm quyền làm căn cứ xử lý công việc và để tham chiếu khi cần; hồ sơ tài liệu được sắp xếp ngăn nắp và có hệ thống theo từng lĩnh vực, tránh được tình trạng để lộn xộn, dễ bị thất lạc.../.Thực hiện: Hùng Thanh

contract-(4).png Thông tin bản quyền

- Cơ quan: UBND thị xã Ayun Pa - tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Số 63 Nguyễn Huệ - Đoàn Kết - thị xã Ayun Pa - Gia Lai
- Điện thoại: (0269) 3 852700 - Fax: (0269)3852700
- Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: Ông: Đoàn Thanh Phong - Chánh Văn phòng HĐND- UBND thị xã
- Giấy phép: Số 04/GP-TTĐT ngày 15/6/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông.
tinnhiemmang-(2).png

pie-chart.png Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng lượt truy cập: 0
Số người on-line: 1

customer-service.png Hỗ trợ kỹ thuật

 
Sdt:(0269) 38522700
Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
   Copyright © 2017