CHUYÊN MỤC

Hội nghị triển khai Nghị quyết số 39-NQ/TW và Nghị định số 108/2014/NĐ-CP về tinh giản biên chế

01/09/2015
Sáng ngày 31/8/2015 tại Hội trường 10/8 thị xã Ayun Pa, UBND thị xã đã tổ chức Hội nghị triển khai Nghị quyết số 39-NQ/TW và Nghị định số 108/2014/NĐ-CP về tinh giản biên chế. Đến dự Hội nghị có các đồng chí: Thái Thanh Bình - Tỉnh ủy viên - Bí Thư Thị ủy; Đ/c Nay Nam, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thị xã cùng các đồng chí Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ thị xã Khóa XVII; Trưởng, Phó các ban Đảng, Mặt trận và các đoàn thể thị xã; Trưởng, phó các phòng ban cơ quan, đơn vị trực thuộc UBND thị xã; Bí thư, Chủ tịch Ủy ban nhân dân, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận các xã, phường; Chuyên viên Ban Tổ chức Thị ủy, Phòng nội vụ thị xã.
HN-tinhgianbienche-2015-TC.jpg

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Đ/c Nay Nam - Phó Chủ tịch Thường trực UBND thị xã nhấn mạnh: Đây là chủ trương của Đảng về tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động nhằm nâng cao chất lượng, thu hút những người có trình độ theo tiêu chuẩn, phù hợp với vị trí việc làm vào các cơ quan Đảng, nhà nước đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ; tiết kiệm giảm chi phí thường xuyên, cải cách chính sách tiền lương; góp phần trong công cuộc công nghiệp hoá, hiện đại hoá và hội nhập quốc tế. Ổn định biên chế hiện có, xác định tỷ lệ tinh giản biên chế đến năm 2021 tối thiểu là 10% được cấp có thẩm quyền giao; chỉ tuyển dụng mới không quá 50% số biên chế đã thực hiện tinh giản đã giải quyết chế độ nghỉ hưu hoặc thôi việc theo quy định. Đ/c Nay Nam - Phó Chủ tịch Thường trực UBND thị xã cũng đề nghị các đại biểu tập trung trao đổi, thảo luận những vướng mắc, các nội dung liên quan đến phạm vi, đối tượng, nguyên tắc, chế độ chính sách thực hiện tinh giản biên chế để tổ chức thực hiện đúng, đủ và kịp thời theo quy định.
Tại Hội nghị các đồng chí báo cáo viên là Trưởng Ban tổ chức Thị ủy,  Trưởng Phòng Nội vụ thị xã, Trưởng Phòng Tài chính - Kế hoạch thị xã, Bảo hiểm xã hội thị xã giới thiệu những nội dung cơ bản của Chính phủ và hướng dẫn của Liên Bộ Nội vụ, Bộ Tài chính và của Tỉnh như: Nghị quyết số 39-NQ/TW ngày 17/4/2015 của Bộ Chính trị về tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Nghị định số 108/2014/NĐ-CP ngày 20/11/2014 của Chính phủ về chính sách tinh giản biên chế. Thông tư liên tịch số 01/2015/TTLT-BNV-BTC ngày 14/4/2015 về hướng dẫn một số điều của Nghị định số 108/2014/NĐ-CP ngày 20/11/2014 của Chính phủ về tinh giản biên chế. Kế hoạch số 156-KH-TU ngày 20/7/2015 của Ban Thường vụ tỉnh ủy tỉnh Gia Lai về tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ công chức, viên chức giai đoạn 2015-2021…Qua đó, nhằm quán triệt và triển khai các chính sách tinh giản biên chế theo quy định của Chính phủ và hướng dẫn của Liên Bộ Nội vụ - Bộ Tài chính. Hội nghị đã khẳng định chính sách tinh giản biên chế là một trong những giải pháp để thực hiện Đề án tinh giản biên chế. Trong tinh giản biên chế có nhiều nội dung, ngoài vấn đề giải quyết chế độ chính sách đối với những người thuộc diện tinh giản biên chế còn các giải pháp khác như rà soát, sắp xếp lại bộ máy; thống nhất quản lý biên chế trên cơ sở triển khai xác định vị trí việc làm cũng như hoàn thiện hệ thống tiêu chuẩn chức danh công chức, viên chức... các chế độ chính sách, các trường hợp tinh giản biên chế, các nguyên tắc về thực hiện tinh giản biên chế và đảm bảo việc thực hiện tinh giản biên chế được thiết thực và đạt hiệu quả. 
Phát biểu tại Hội nghị đồng chí Thái Thanh Bình - Tỉnh ủy viên - Bí Thư Thị ủy đã chỉ đạo Cấp ủy, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị nghiên cứu kỹ các văn bản hướng dẫn, các quy định của cấp trên thực hiện nghiêm túc các chủ trương của Đảng, Chính phủ về tinh giản biên chế; đăng ký tinh giản biên chế đúng theo quy đinh của pháp luật và Nghị định 108/2014/NĐ-CP của Chính phủ; 
Hội nghị cũng đã lắng nghe các ý kiến trao đổi của các đại biểu về cách thức triển khai thực hiện, quy trình, thủ tục thực hiện các chính sách tinh giản biên chế, việc phối hợp giữa các cơ quan trong thực hiện chính sách tinh giản biên chế, nhằm góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức, viên chức, tiến tới mục tiêu xây dựng được bộ máy hành chính gọn nhẹ, hiệu quả.
Phát biểu kết thúc Hội nghị bà Nguyễn Thị Nga - Trưởng phòng Nội vụ thị xã lưu ý các cơ quan, đơn vị cần triển khai ngay việc xây dựng Đề án, danh sách đối tượng và dự toán kinh phí tinh giản biên chế trình cấp có thẩm quyền phê duyệt. Trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện, đề nghị các cơ quan, đơn vị phối hợp chặt chẽ với Phòng Nội vụ, Phòng Tài chính Kế hoạch, Bảo hiểm xã hội thị xã và các cơ quan có liên quan để thực hiện tốt chính sách tinh giản biên chế trên địa bàn thị xã giai đoạn 2016 - 2021 theo Kế hoạch của Uỷ ban nhân dân tỉnh; Công văn số 1033/SNV-TCBC ngày 03/8/2015 của Sở Nội vụ tỉnh Gia Lai về việc hướng dẫn xây dựng Đề án tinh giản biên chế và trình tự tổ chức thẩm định danh sách, đối tượng tinh giản biên chế./. (An Hiền)

contract-(4).png Thông tin bản quyền

- Cơ quan: UBND thị xã Ayun Pa - tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Số 63 Nguyễn Huệ - Đoàn Kết - thị xã Ayun Pa - Gia Lai
- Điện thoại: (0269) 3 852700 - Fax: (0269)3852700
- Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: Ông: Đoàn Thanh Phong - Chánh Văn phòng HĐND- UBND thị xã
- Giấy phép: Số 04/GP-TTĐT ngày 15/6/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông.
tinnhiemmang-(2).png

pie-chart.png Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng lượt truy cập: 8
Số người on-line: 1

customer-service.png Hỗ trợ kỹ thuật

 
Sdt:(0269) 38522700
Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
   Copyright © 2017