CHUYÊN MỤC

Gia Lai: Hội nghị trực tuyến về công tác bảo đảm an toàn thực phẩm 6 tháng đầu năm 2016

29/07/2016
Chiều ngày 28/7/2016, Ban Chỉ đạo Liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Gia Lai tổ chức Hội nghị trực tuyến đề đánh giá công tác bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm 6 tháng đầu năm 2016 và triển khai các nhiệm vụ bảo đảm an toàn vệ sinh trong thời gian tới. Đồng chí Võ Ngọc Thành – Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo dự và chủ trì Hội nghị. Tham dự có các đồng chí lãnh đạo các Sở, ban, ngành, đơn vị là Lãnh đạo, thành viên Ban Chỉ đạo Liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh; các thành viên Tổ giúp việc Ban Chỉ đạo và các đồng chí Lãnh đạo 17 điểm cầu trực tuyến các huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh. Tại điểm cầu trực tuyến UBND thị xã Ayun Pa, đồng chí Nguyễn Văn Lộc – Chủ tịch UBND thị xã chủ trì Hội nghị. Tham dự có đại diện lãnh đạo Thị ủy; lãnh đạo và các thành viên Ban Chỉ đạo Liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm thị xã.
Theo báo cáo tại Hội nghị trực tuyến, được sự quan tâm chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, BCĐLNVSATTP tỉnh, sự phối hợp chặt chẽ các các Sở, ban, ngành từ tỉnh đến cơ sở nên công tác đảm bảo ATTP đã đạt được một số kết quả tích cực như: Các Sở, ngành đã kịp thời ban hành và tham mưu cho UBND tỉnh, BCĐLNVSATTP tỉnh ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn tuyến dưới triển khai công tác thông tin, tuyên truyền, thanh tra, kiểm tra trong các đợt cao điểm về ATTP; chỉ đạo, hướng dẫn tuyến dưới triển khai các biện pháp đảm bảo ATTP trong mùa khô hạn, thời điểm giao mùa và mùa mưa; tăng cường quản lý về ATTP trên địa bàn,... Công tác thông tin, tuyên truyền, giáo dục về ATTP được đa dạng hóa dưới nhiều hình thức và nhiều cơ quan, ban ngành cùng tham gia vào công tác tuyên truyền do đó hiệu quả nhận thức của người dân trong công tác đảm bảo ATTP được nâng cao. Đặc biệt, công tác biên tập và dịch các tin, bài ra 02 thứ tiếng Bahnar và Jrai tuyên truyền trên sóng phát thanh – truyền hình đã góp phần đưa kiến thức và thông tin về ATTP đến người dân tộc thiểu số trên địa bàn. Công tác thanh tra, kiểm tra, được tăng cường, đẩy mạnh và kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm về ATTP. Đã triển khai công tác kiểm tra, hậu kiểm đối với tất cả cơ sở kinh doanh tiệc cưới lưu động trên địa bàn nhằm đưa các hoạt động liên quan đến kinh doanh dịch vụ ăn uống vào khuôn khổ và quản lý về an toàn thực phẩm theo quy định. Công tác nắm tình hình, tuần tra kiểm soát của lực lượng công an được tăng cường đã phát hiện và xử lý nhiều vụ việc liên quan đến thực phẩm bẩn, thực phẩm không đảm bảo an toàn trên địa bàn. Công tác giải quyết thủ tục hành chính được các cơ quan quản lý nhà nước về ATTP tuyến tỉnh giải quyết đúng trình tự, thủ thục và kịp thời cho các tổ chức, công dân. Từ đầu năm 2016 đến thời điểm hiện tại không có vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra trên địa bàn tỉnh.  
 
Bên cạnh những kết quả tích cực đạt được, công tác triển khai hoạt động bảo đảm ATTP trên địa bàn tỉnh còn một số tồn tại, hạn chế như: Cấp ủy, chính quyền một số huyện, xã chưa thật sự quan tâm đến công tác đảm bảo ATTP trên địa bàn nên Ban Chỉ đạo liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm hoạt động chưa hiệu quả. Các cơ sở giết mổ chưa được quy hoạch tập trung nên đa số các địa phương thực hiện kiểm phẩm mà chưa kiểm soát được nguồn gốc gia súc, gia cầm và điều kiện vệ sinh tại nơi giết mổ. Các cơ sở giết mổ nhỏ lẻ không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, gây khó khăn trong công tác kiểm tra, giám sát điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm tại cơ sở...
 
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Võ Ngọc Thành – Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo liên ngành vệ sinh ATTP đề nghị: Trong thời gian tới, các sở, ban, ngành chức năng, UBND các huyện, thị xã, thành phố phải có những biện pháp mạnh, cương quyết hơn nữa trong công tác an toàn vệ sinh thực phẩm. Cần phải có sự vào cuộc vào cuộc của tất cả hệ thống chính trị một cách mạnh mẽ; tăng cường công tác tuyên truyền đến mọi tầng lớp nhân dân; tích cực tố giác tố giác các cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm ô nhiễm, kém chất lượng... Các lực lượng Công an, Quản lý thị trường tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý mạnh tay đối các cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm không đảm bảo vệ sinh, các tổ chức, cá nhân chăn nuôi có sử dụng chất cấm. Chính quyền các cấp cần phải nâng cao trách nhiệm quản lý, quan tâm đến nguồn kinh phí đối với việc kiểm tra, tiêu hủy, khích lệ động viên đối với cá nhân phát hiện, tố giác các cơ sở vi phạm.../. (Hùng Thanh)

contract-(4).png Thông tin bản quyền

- Cơ quan: UBND thị xã Ayun Pa - tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Số 63 Nguyễn Huệ - Đoàn Kết - thị xã Ayun Pa - Gia Lai
- Điện thoại: (0269) 3 852700 - Fax: (0269)3852700
- Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: Ông: Đoàn Thanh Phong - Chánh Văn phòng HĐND- UBND thị xã
- Giấy phép: Số 04/GP-TTĐT ngày 15/6/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông.
tinnhiemmang-(2).png

pie-chart.png Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng lượt truy cập: 1
Số người on-line: 1

customer-service.png Hỗ trợ kỹ thuật

 
Sdt:(0269) 38522700
Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
   Copyright © 2017