CHUYÊN MỤC

Ban ATGT thị xã tổ chức sơ kết hoạt động của các Tổ tự quản An toàn giao thông 6 tháng đầu năm 2015

13/08/2015
Công tác bảo đảm ATGT là một nhiệm vụ trọng tâm và xuyên suốt, các tổ tự quản ATGT các xã, phường  thường xuyên vận động, nhắc nhở các hộ dân chấp hành nghiêm quy định về bảo vệ công trình giao thông và hành lang an toàn giao thông. Không sử dụng lòng đường, vỉa hè làm nơi buôn bán trái quy định. Đối với các hộ kinh doanh, phải trang bị dụng cụ chứa đựng rác thải hợp vệ sinh, không gây ảnh hưởng đến vệ sinh môi trường và cảnh quan đô thị, công tác tuần tra vào ban đêm được duy trì hoạt động thường xuyên.
       Chiều ngày 06/8/2015, Tại Hội trường tầng 3 trụ sở HĐND-UBND thị xã, Ban An toàn giao thông thị xã tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động của các Tổ tự quản an toàn giao thông (ATGT) 6 tháng đầu năm 2015. Tham dự hội nghị có lãnh đạo các cơ quan thành viên của Ban ATGT thị xã, lãnh đạo UBND các xã, phường, Trưởng Công an các xã, phường.
      Tổ tự quản ATGT là mô hình vận động nhân dân chấp hành tốt các quy định của luật giao thông đường bộ về lập lại trật tự mua bán vỉa hè, lòng đường, tạo cảnh quan đường phố xanh - sạch đẹp, đảm bảo an toàn giao thông. Đến nay, toàn thị xã đã thành lập 8 Tổ tự quản ATGT tại 8 xã, phường với 72 thành viên. Hoạt động của Tổ tự quản về ATGT  đã mang lại nhiều hệ quả thiết thực, với biện pháp tổ chức tực hiện sát với thực tế, phù hợp với yêu cầu chính đáng của người dân và được nhân dân đồng tình ủng hộ cao. Đây là chủ trương đúng, kịp thời của Ban ATGT tỉnh trong việc triển khai các giải pháp nhằm đảm bảo TTATGT, kiềm chế TNGT. Ý thức của người dân được nâng lên, trật tự công cộng, trật tự đô thị được đảm bảo, các vi phạm phổ biến như không đội mũ bảo hiểm, chạy quá tốc độ quy định, lạng lách, đánh võng, chở quá số người quy định, các vi phạm lấn chiếm lòng lề đường, hàng lang ATGT … giảm, tạo điều kiện để kiềm chế, kéo giảm TNGT, 
         Trong 6 tháng đầu năm 2015, Đã phát hiện 464 trường hợp vi pham trật tự ATGT, trong đó nhắc nhở, cảnh cáo là 406 trường hợp, lập biên bản xử phạt hành chính theo thẩm quyền là 66 trường hợp với số tiền là 10.700.000 đồng; tổ chức tuyên truyền 28 đợt với hơn 1.278 lượt người tham gia, tổ chức tuyên truyền vận động nhân dân ký cam kết không vi phạm trật tự ATGT.
        Bên cạnh những mặt đạt được vẫn còn những mặt chưa đạt được và những khó khăn, vướng mắc như công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự ATGT đã có nhiều cố gắng nhưng vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu, mục tiêu đề ra, chưa tạo thành ý thức, thói quen tự giác chấp hành luật giao thông cho người dân; một số thành viên trong tổ tự quản đôi khi còn tâm lý nể nang, ngại va chạm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ; công tác xử lý vi phạm lấn chiếm hành lan ATGT vẫn chưa có biện pháp giải quyết hiệu quả, triệt để và đồng bộ; tâm lý muốn gần mặt đường để làm ăn, buôn bán đã ăn sâu vào tiềm thức của người dân, lúc có lực lượng chức năng kiểm tra thì chấp hành nhưng sau đó lại tái vi phạm; chế tài xử lý vi phạm đã được quy định rõ ràng song việc thực hiện lại chưa mạnh tay; chính quyền cơ sở kiểm tra, xử lý chưa kịp thời, tuy có tổ cức cam kết không vi phạm với các hộ dân nhưng lại chưa thường xuyên theo dõi, kiểm tra; thiếu các phương tiện hỗ trợ công tác, nhất là phương tiện xe tải phục vụ công tác giải tỏa lấn chiếm lòng, lề đường, hành lan ATGT các tuyến đường bộ
 
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Trần Văn Chữ – Trưởng Phòng Quản lý đô thị thị xã - Phó thường trực Ban An toàn giao thông thị xã nhấn mạnh một số vấn đề trọng tâm sau: Đề nghị UBND các xã, phường chỉ đạo các Tổ tự quản tăng cường công tác tuyên truyền, vận động và tổ chức cho các hộ dân cam kết không vi phạm trật tự ATGT, đồng thời kiên quyết xử lý các hộ không tuân thủ, cố tình vi phạm; thường xuyên bố trí lực lượng tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường chính và đường hẻm nhằm ngăn chặn và kịp thời xử lý các hành vi vi phạm; xử lý dứt điểm các hành vi vi phạm về lấn chiếm hành lan ATGT đường bộ như: xây dựng lều, quán, họp chợ cóc, tường rào lấn chỉ giới xây dựng, lối vào nhà không bố trí cống thoát nước hoặc bố trí cống thoát nước nhưng không đảm bảo thoát nước gây ngập úng cục bộ; tổ chức phát quang tại các điểm giao thông bị che khuất tầm nhìn. Đồng chí Phó Ban An toàn giao thông thị xã cũng đề nghị Công an thị xã chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường tổ chức tuần tra, kiểm soát, cương quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm TTATGT đường bộ, tập trung tuần tra, kiểm soát vào những thời cao điểm thường xảy ra TNGT, phát hiện và kịp thời xử lý các hành vi trực tiếp gây ra TNGT, thường xuyên mở các lớp tập huấn nghiệp vụ để nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ cho các Tổ tự quản ATGT của các xã, phường, hoạt động hiệu quả hơn trong công tác  đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn./. (Ngọc Nhật)

contract-(4).png Thông tin bản quyền

- Cơ quan: UBND thị xã Ayun Pa - tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Số 63 Nguyễn Huệ - Đoàn Kết - thị xã Ayun Pa - Gia Lai
- Điện thoại: (0269) 3 852700 - Fax: (0269)3852700
- Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: Ông: Đoàn Thanh Phong - Chánh Văn phòng HĐND- UBND thị xã
- Giấy phép: Số 04/GP-TTĐT ngày 15/6/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông.
tinnhiemmang-(2).png

pie-chart.png Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng lượt truy cập: 1
Số người on-line: 1

customer-service.png Hỗ trợ kỹ thuật

 
Sdt:(0269) 38522700
Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
   Copyright © 2017