CHUYÊN MỤC

Hội Nạn nhân Chất độc da cam Dioxin thị xã tổ chức họp Ban Chấp hành mở rộng năm 2018

12/05/2018
Thảm họa da cam đã hủy hoại không chỉ môi trường, hệ sinh thái, mà hàng triệu đồng chí, đồng bào của của đất nước là nạn nhân của chất độc này. Những vết thương do hóa chất độc gây ra đã ảnh hưởng nghiêm trọng cho sức khỏe con người và tác hại nặng nề tới môi trường sinh thái, nhiều căn bệnh tiềm ẩn nguy hiểm có tính di truyền gây ra nhiều dạng tàn tật, gây đau đớn triền miên về thể xác, tổn thương nghiêm trọng về tinh thần cùng với nhiều hậu quả sâu sắc và lâu dài cho xã hội. Thực hiện Giấy mời số 10/GM-CĐDC, ngày 04 tháng 5 năm 2018 của Hội Nạn nhân Chất độc da cam Dioxin thị xã về việc họp Hội nghị Ban chấp hành Hội Nạn nhân CĐDC/Dioxin thị xã (họp mở rộng).
Đến dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Đức Hội-Phó Trưởng Ban Dân vận thị Ủy Ayun Pa; Thượng tọa Thích Trí Yên-Trưởng Ban Trị sự Phật giáo thị xã; cùng với các đồng chí là Ủy viên Ban Chấp hành Hội Nạn nhân CĐDC/Dioxin thị xã Ayun Pa khóa III, nhiệm kỳ 2015-2020. Tại Hội nghị đồng chí Nguyễn Đức Thại-Chủ tịch Hội Nạn nhân CĐDC/Dioxin thị xã đã thông qua các dự thảo báo cáo 6 tháng đầu năm 2018, báo cáo kiểm điểm Ban Chấp hành, báo cáo công tác kiểm tra 6 tháng đầu năm và triển khai một số nội dung hoạt động trong thời gian đến.

HNBCHDacam-Dioxin2018.jpg

Trải qua hơn 10 năm hoạt động, Hội Nạn nhân CĐDC/Dioxin thị xã đã phát triển ở 2 cấp tổng số hội viên là 454 người, trong đó có 191 người bị phơi nhiễm chất độc hóa học. Trong những năm qua Hội các cấp tập trung đẩy mạnh công tác truyên truyền thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội các câp nhiệm kỳ (2018-2023) và hoạt động kỷ niệm 57 năm ngày“Vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam” (10/8/1961-10/8/2018).
Trong sáu tháng đầu năm 2018 Hội thị xã đã tổ chức thực hiện được các nhiệm vụ, kế hoạch của BCH Hội đề ra. Nhất là công tác thành lập Hội và triển khai việc thực hiện Kế hoạch thảo luận các văn kiện Đại hội của Tỉnh hội, tổ chức vận động Hội viên và các đối tượng tình nguyện tham gia đăng ký đi xông hơi, giải độc tại Tỉnh hội trong năm 2018, phấn đấu vận động thu Quỹ hội đạt từ 30 triệu đồng trở lên, Hội các xã, phường phấn đấu vận động đạt 10 triệu đồng trở lên, tổ chức đăng ký thi đua theo bảng chấm điểm hàng năm Hội thị xã đăng ký thi đua vận động quỹ 130 triệu đồng trở lên. Hội các xã, phường vận động từ 15 triệu đến 25 triệu đồng trở lên.
Bên cạnh những kết quả đạt được trong thời gian qua công tác Hội còn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc như: Tổ chức Hội cấp xã, phường hoạt động vận động quỹ, thành lập chi hội và phát triển hội viên mới còn chậm, mới đạt được 6/8 xã, phường, việc vận động quỹ Hội còn hạn chế, chưa chủ động, nên việc chăm sóc, gúp đỡ các đối tượng nạn nhân chất độc da cam chưa đáp ứng được nhu cầu.

Tại Hội nghị, Ban Chấp hành Hội Nạn nhân CĐDC/Dioxin thị xã đã trao 03 suất quà dành cho các đồng chí miễn nhiệm Ban Chấp hành Hội trong thời gian đến.

Nhiều năm qua, với tinh thần “Đoàn kết – nghĩa tình – trách nhiệm vì nạn nhân chất độc màu da cam”, Hội Nạn nhân CĐDC/Dioxin thị xã Ayun Pa đã đẩy mạnh cuộc vận động rộng rãi trong và ngoài thị xã nhằm giúp đỡ, chăm sóc nhiều hơn nữa cho nạn nhân chất độc da cam/Dioxin trong thị xã. Tiếp tục đẩy mạnh các phong trào Đền ơn đáp nghĩa, các hoạt động chăm lo, giúp đỡ nạn nhân trong cuộc sống, thông qua các chế độ chính sách, các hoạt động nhân đạo và tình nghĩa nhằm góp phần xoa dịu nỗi đau da cam trong thời gian đến./. (Thịnh NP)

contract-(4).png Thông tin bản quyền

- Cơ quan: UBND thị xã Ayun Pa - tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Số 63 Nguyễn Huệ - Đoàn Kết - thị xã Ayun Pa - Gia Lai
- Điện thoại: (0269) 3 852700 - Fax: (0269)3852700
- Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: Ông: Đoàn Thanh Phong - Chánh Văn phòng HĐND- UBND thị xã
- Giấy phép: Số 04/GP-TTĐT ngày 15/6/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông.
tinnhiemmang-(2).png

pie-chart.png Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng lượt truy cập: 12
Số người on-line: 1

customer-service.png Hỗ trợ kỹ thuật

 
Sdt:(0269) 38522700
Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
   Copyright © 2017