CHUYÊN MỤC

Thị đoàn Ayun Pa: Triển khai các giải pháp để nâng cao văn hoá đọc cho cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên và tiếp tục thực hiện Đoàn cơ sở "3 chủ động" năm 2022

09/12/2022
Nhằm xây dựng và phát triển thói quen, nhu cầu, kỹ năng và nâng cao văn hóa đọc trong Đoàn viên thanh niên, Thị đoàn Ayun Pa đã tích cực triển khai các giải pháp nhằm nâng cao văn hoá đọc cho cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn thị xã, đồng thời tiếp tục chỉ đạo xây dựng Đoàn cơ sở "3 chủ động" năm 2022.
Tọa đàm "Giải pháp nâng cao văn hoá đọc cho cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên" trên địa bàn thị xã Ayun Pa

Nhằm mục tiêu xây dựng và phát triển thói quen, nhu cầu, kỹ năng và phong trào đọc cho đoàn viên, vừa qua Thị đoàn Ayun Pa đã tổ chức buổi Tọa đàm “Giải pháp nâng cao văn hóa đọc cho cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên” nhằm khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong đội ngũ cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu niên trên địa bàn thị xã Ayun Pa. Tại buổi Tọa đàm, Đoàn viên thanh niên đã cùng nhau thuyết trình, nêu cảm nhận về những cuốn sách hay đã được đọc, từ đó cùng nhau trao đổi những kinh nghiệm đọc sách, những bài học bổ ích được rút ra từ những cuốn sách đó. Đồng thời, đóng góp một số ý kiến tham luận về thực trạng văn hóa đọc và giải pháp nâng cao chất lượng văn hóa đọc cho đoàn viên thanh niên và đưa ra một số sáng kiến kinh nghiệm về mô hình đọc sách cho thanh niên. Hoạt động đã thu hút nhiều đoàn viên thanh niên trên địa bàn thị xã tham gia.
           
sinh-hoat-chuyen-đe-ve-sach.jpg

Bên cạnh việc tổ chức Tọa đàm, các tổ chức cơ sở Đoàn trên địa bàn thị xã còn triển khai nhiều hoạt động, giải pháp để nâng cao văn hóa đọc cho đoàn viên, thanh niên tại cơ quan, đơn vị, địa phương. Tiêu biểu như Đoàn xã Ia Rbol đã phối hợp tổ chức sinh hoạt chuyên đề "Chủ tịch Hồ Chí Minh và bản Tuyên ngôn độc lập" cho các đoàn viên thanh niên trên địa bàn xã Ia Rbol tham gia; chuyên đề tiếp tục khẳng định vị trí, tầm vóc, giá trị lịch sử to lớn của Bản Tuyên ngôn độc lập, qua đó củng cố niềm tin của Nhân dân vào con đường đi lên chủ nghĩa xã hội dưới sự lãnh đạo toàn diện, đúng đắn của Đảng Cộng sản Việt Nam, đồng thời giáo dục truyền thống yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, khát vọng hòa bình của dân tộc cho đoàn viên thanh niên trên địa bàn thị xã. Đoàn xã Ia Rtô đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề sách viết về Bác Hồ; qua những mẩu chuyện kể rất đời thường về Bác, các cán bộ đoàn viên thanh niên được thấy những khía cạnh phong cách tư duy, phong cách làm việc, phong cách diễn đạt, phong cách ứng xử, phong cách sinh hoạt của Bác; mỗi mẩu chuyện đều thể hiện phong cách rất giản dị, gần gũi nhưng thật tinh tế của Bác, qua đó để cán bộ đoàn và đoàn viên thanh niên học tập, noi theo.
Việc triển khai các giải pháp nâng cao văn hoá đọc cho cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn thị xã là hoạt động ý nghĩa, thiết thực, bổ ích nhằm nâng cao nhận thức về vai trò, tầm quan trọng của sách và đọc sách, giúp các bạn đoàn viên thanh niên thêm niềm tin yêu thích sách, tôn vinh văn hóa đọc; đồng thời nhằm giáo dục truyền thống yêu quê hương, đất nước; nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh thiếu niên về ý nghĩa của việc phát triển văn hóa đọc. Qua đó góp phần nâng cao dân trí, bồi dưỡng nhân tài, phát triển tư duy, khả năng sáng tạo, bồi dưỡng nhân cách, tâm hồn, tăng cường ý thức chấp hành pháp luật, hình thành lối sống lành mạnh, trong sáng trong đoàn viên, thanh niên trên địa bàn thị xã.
            Tiếp tục triển khai thực hiện Đoàn cơ sở “3 chủ động”
Bên cạnh việc triển khai các giải pháp để nâng cao văn hoá đọc cho cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên, nhằm đổi mới nội dung, nâng cao chất lượng và hoạt động Đoàn ở cơ sở đáp ứng yêu cầu của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong giai đoạn hiện nay, Thị đoàn Ayun Pa tiếp tục triển khai thực hiện Đoàn cơ sở “3 chủ động” trên địa bàn thị xã.
Theo đó trong năm 2022, công tác chủ động thực hiện quản lý đoàn viên và chăm lo, nắm bắt tình hình thanh niên ở địa phương, đơn vị được quan tâm thực hiện. Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trong đối tượng cán bộ, đoàn viên, hội viên, thanh niên trên địa bàn thị xã ngày càng được tăng cường. Đã triển khai và thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông; tổ chức các buổi học tập, quán triệt về Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng cho 100% cán bộ, hội viên và 80% thanh niên được phổ biến, tuyên truyền; triển khai tổ chức tuyên truyền, vận động trong cán bộ, đoàn viên thanh niên và các tầng lớp nhân dân tham gia các hoạt động phòng chống tội phạm, ma túy, tệ nạn xã hội; duy trì có hiệu quả hoạt động của các câu lạc bộ tư vấn pháp luật, tổ, đội, nhóm phòng chống tội phạm, ma túy, mại dâm, HIV/AIDS; câu lạc bộ thắp sáng niềm tin,...
Công tác chủ động tham mưu với các tổ chức liên quan trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao và thực hiện tốt công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại địa phương đạt được nhiều kết quả tích cực. Các phong trào lớn của Đoàn trên địa bàn thị xã được tổ chức thường xuyên, đa dạng về nội dung, phong phú về hình thức, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp uỷ đảng, sự quan tâm, tạo điều kiện của các cấp chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể, qua đó hiệu quả hoạt động ngày càng cao trên các lĩnh vực công tác, góp phần cùng với chính quyền địa phương thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị và phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Mục đích của việc triển khai đoàn cơ sở “3 chủ động” là nhằm thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, nâng cao vị trí, vai trò của tổ chức Đoàn trong hệ thống chính trị và xã hội; thu hút, tập hợp và đoàn kết đoàn viên thanh niên phát huy cao nhất tính tiền phong gương mẫu của đoàn viên. Đồng thời, nâng cao nhận thức, tạo bước chuyển biến về chất lượng tổ chức và hoạt động của các đoàn cơ sở. Căn cứ kết quả hoạt động của các tổ chức cơ sở Đoàn trên địa bàn thị xã, Ban Thường vụ Thị đoàn đã tổ chức lễ công nhận Đoàn cơ sở "3 chủ động" năm 2022 cho các tổ chức cơ sở đoàn trên địa bàn thị xã./. (Tổng hợp: Thanh Duy)

contract-(4).png Thông tin bản quyền

- Cơ quan: UBND thị xã Ayun Pa - tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Số 63 Nguyễn Huệ - Đoàn Kết - thị xã Ayun Pa - Gia Lai
- Điện thoại: (0269) 3 852700 - Fax: (0269)3852700
- Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: Ông: Đoàn Thanh Phong - Chánh Văn phòng HĐND- UBND thị xã
- Giấy phép: Số 04/GP-TTĐT ngày 15/6/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông.
tinnhiemmang-(2).png

pie-chart.png Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 1
Năm hiện tại: 1
Tổng lượt truy cập: 9
Số người on-line: 1

customer-service.png Hỗ trợ kỹ thuật

 
Sdt:(0269) 38522700
Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
   Copyright © 2017