CHUYÊN MỤC

Thị đoàn Ayun Pa: Tổng kết các hoạt động hè dành cho thiếu nhi thị xã Ayun Pa năm 2023

08/09/2023
Vừa qua, Thị đoàn Ayun Pa đã tổ chức tổng kết các hoạt động hè dành cho thiếu nhi thị xã Ayun Pa nhằm đánh giá những kết quả đã đạt được trong dịp hè năm 2023.
Hoạt động hè cho thiếu nhi năm 2023 luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền các cấp, các tổ chức đoàn thể trong toàn thị xã. Trong dịp hè năm 2023, Thị đoàn Ayun Pa đã chủ động trong công tác chỉ đạo, phối hợp tổ chức các hoạt động dành cho thiếu nhi, trong đó một số Đoàn cơ sở đã có sự sáng tạo, tổ chức nhiều nội dung phong phú, đa dạng.

364006256_592264736400184_9212321607879073144_n.jpg

Để phát động và tổ chức các hoạt động trong dịp hè năm 2023 dành cho thiếu nhi, ngày 01/6/2023 Ban Thường vụ Thị đoàn Ayun Pa đã tổ chức Lễ ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè và hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2023 tại Trường Trung học cơ sở Lê Lợi, xã Ia Sao, thị xã Ayun Pa. Đồng thời, tổ chức Khai mạc hoạt động hè năm 2023 gắn với tổ chức lớp dạy bơi miễn phí cho thanh thiếu nhi trên địa bàn xã Ia Sao với chủ đề: “Hè an toàn – Em vui sáng tạo”. Sau buổi lễ phát động, các tổ chức cơ sở đoàn trên địa bàn thị xã đã tổ chức nhiều các phong trào, hoạt động sôi nổi, ý nghĩa và đạt được những kết quả tích cực. Trong đó, Thị đoàn Ayun Pa phối hợp với Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao thị xã tổ chức khai mạc hè, ngày Olympic trẻ em và phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước năm 2023. Trong buổi ra quân cán bộ, đoàn viên thanh thiếu nhi đã được huấn luận viên có chuyên môn hướng dẫn một số phương pháp cứu đuối, sơ cứu người bị đuối nước”. Hoạt động thu hút hơn 90 em thiếu nhi và đoàn viên, thanh niên tham gia.

Tiếp nối các hoạt động sau ngày ra quân, sáng ngày 22/7/2023 Thị đoàn Ayun Pa đã phát động “Kỳ nghỉ hồng năm 2023” tại Bôn Phu Ma Nher II, xã Ia Rtô. Buổi phát động diễn ra sôi nổi cùng với nhiều hoạt động ý nghĩa, thu hút hơn 70 cán bộ đoàn viên, thanh niên tham gia. Các Chi đoàn trực thuộc khối công nhân, viên chức đã tổ chức khám và phát thuốc cho hơn 70 lượt người dân, phát được 55 suất quà (bao gồm: dụng cụ học tập, bánh, kẹo và các nhu yếu phẩm cần thiết cho đời sống sinh hoạt). Hội chữ Thập đỏ thị xã hỗ trợ 30 phần sữa cho các em có hoàn cảnh khó khăn tại các thôn, bôn kết nghĩa trên địa bàn. Thị đoàn đã chia ra thành 4 hoạt động lớn và triển khai đồng bộ trên toàn thị xã ngay sau khi Lễ phát động kết thúc như hoạt động tổ chức các hoạt động chăm lo cho thiếu nhi, tổ chức sinh hoạt hè, ngày hội thiếu nhi, sân chơi sáng tạo, hướng dẫn kỹ năng phòng chống đuối nước, tai nạn thương tích và xâm hại trẻ em; tổ chức các hoạt động chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; tuyên truyền về Luật Trẻ em, Quyền tham gia của trẻ em; hỗ trợ, tư vấn cho trẻ em bị xâm hại, bạo hành; Tổ chức trao sách vở cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

366739053_317260974162637_6527357831526910569_n.jpg

Từ ngày 27-29/7/2023, Cụm hoạt động số 01 và số 02 của Thị đoàn Ayun Pa đã tổ chức giải bóng đá Thanh thiếu nhi thị xã Ayun Pa năm 2023, tại Sân bóng đá Tấn Tài thị xã Ayun Pa nhằm mục đích tạo sân chơi lành mạnh rèn luyện kỹ năng, sức khỏe tốt cho các em thiếu niên, nhi đồng. Hoạt động có 20 cán bộ, đoàn viên và hơn 80 vận động viên thanh thiếu nhi, đến từ 8 xã, phường tham gia. Kết thúc giải đấu Ban tổ chức đã trao các giải nhất, nhì, ba và khuyến khích cho 7 đội đạt giải trong trận đấu. 

Bên cạnh đó, trong dịp hè năm 2023, 100% Đoàn cơ sở xã, phường đã tổ chức khai mạc hoạt động hè năm 2023 gắn với tổ chức các hoạt động tại địa phương như: tuyên truyền về các kỹ năng phòng chống đuối nước; kỹ năng phòng vệ; kỹ năng sử dụng mạng bổ ích, an toàn….Trên cơ sở Kế hoạch chỉ đạo của Ban Thường vụ Thị đoàn Ayun Pa, Đoàn cơ sở 08 xã, phường đã làm tốt công tác tiếp nhận học sinh về sinh hoạt hè tại địa phương. Triển khai sinh hoạt hè cho học sinh, thanh thiếu nhi về sinh hoạt hè tại địa phương nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em trong dịp hè. Trong dịp hè năm 2023, Đoàn cơ sở các xã, phường đã tổ chức được 20 buổi sinh hoạt hè cho các em trên địa bàn thị xã qua đó lồng ghép nhiều nội dung tuyên truyền bổ ích, thiết thực cho các em như: Tuyên truyền giáo dục về Luật giao thông đường bộ; phòng, ngừa, đấu tranh chống ma túy, HIV-AIDS; phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước; phòng chống thiên tai, bão lũ…..; tổ chức các giải bóng đá, bóng chuyền cho các em thanh thiếu nhi trên địa bàn. Bên cạnh những hoạt động tuyên truyền thường xuyên, Ban Chỉ đạo hoạt động hè các xã, phường cũng có nhiều sáng tạo, đổi mới các mô hình sinh hoạt hè tạo được sự lôi cuốn, hấp dẫn thu hút được nhiều đoàn viên thanh niên cũng như các em học sinh tham gia tiêu biểu như: Phường Hoà Bình tổ chức Chương trình “Đổi rác lấy quà”, hoạt động đã thu được hơn 1.150.000đ; Tổ chức ngày hội trò chơi dân gian cho các em thiếu nhi trên địa bàn. Nhiều các tổ chức cơ sở đoàn thường xuyên tổ chức các hoạt động thăm hỏi, trao tặng quà, đồ dùng học tập, xe đạp… cho các em thiếu có hoàn cảnh gia đình khó khăn, thiếu nhi mồ côi cha mẹ trên địa bàn với gần hơn 320 em, trị giá các phần quà hơn 30 triệu đồng; phối hợp với các ban ngành đoàn thể, công an các xã, phường tổ chức được 8 buổi tuyên truyền giáo dục pháp luật cho hơn 1.000 em thanh thiếu nhi về Luật giao thông đường bộ; phòng, ngừa, đấu tranh chống ma túy, HIV-AIDS; phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước; phòng chống thiên tai, bão lũ; truyên truyền về 76 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2023). Với tinh thần dành tất cả những gì tốt đẹp nhất cho những mầm non tương lai của đất nước, 100% Đoàn cơ sở xã, phường đã hưởng ứng chương trình Ngày chiến sĩ tình nguyện “Vì đàn em thân yêu”, kết quả trao tặng 20 phần quà cho các em học sinh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn và 40 phần quà cho các em học sinh có thành tích xuất sắc trong năm học 2022-2023.

Ngoài ra, Đoàn cơ sở các xã, phường phối hợp tổ chức các buổi lao động vì cuộc sống cộng đồng, giữ gìn vệ sinh xanh, sạch, đẹp như ra quân “Ngày chủ nhật xanh”; dọn dẹp vệ sinh tại nghĩa trang liệt sỹ, nhà bia tưởng niệm, mộ cụ Nay Der; “Ngày thứ 7 tình nguyện”, dọn dẹp vệ sinh đoạn đường tự quản.... được 25 buổi thu hút hơn 600 lượt đoàn viên, học sinh tham gia. Tổ chức Chương trình gặp gỡ, đối thoại với đội viên, thiếu nhi năm 2023. Đây là dịp để đội viên, thiếu nhi ở địa bàn dân cư có cơ hội được gặp gỡ, lắng nghe và nắm bắt được những chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác chăm lo, giáo dục, bồi dưỡng thế hệ trẻ. Đồng thời, thông qua chương trình nhằm tạo điều kiện để các em bày tỏ những tâm tư, nguyện vọng, những kiến nghị, đề xuất liên quan đến việc thực hiện các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội. Thông qua chương trình gặp gỡ, đối thoại để cấp ủy đảng, chính quyền địa phương lắng nghe những đề xuất, kiến nghị của đội viên, thiếu nhi, qua đó kịp thời kiến nghị, giải quyết những khó khăn, vướng mắc liên quan đến công tác chăm lo, giáo dục, bồi dưỡng thế hệ trẻ...

Các hoạt động hè trên địa bàn thị xã Ayun Pa diễn ra theo đúng chủ đề, an toàn, lành mạnh, tiết kiệm, xác định và tập trung cao vào những nhiệm vụ trọng tâm năm 2023 theo chủ đề của tỉnh và của thị xã Ayun Pa./. (Tổng hợp: Thanh Duy).

contract-(4).png Thông tin bản quyền

- Cơ quan: UBND thị xã Ayun Pa - tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Số 63 Nguyễn Huệ - Đoàn Kết - thị xã Ayun Pa - Gia Lai
- Điện thoại: (0269) 3 852700 - Fax: (0269)3852700
- Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: Ông: Đoàn Thanh Phong - Chánh Văn phòng HĐND- UBND thị xã
- Giấy phép: Số 04/GP-TTĐT ngày 15/6/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông.
tinnhiemmang-(2).png

pie-chart.png Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng lượt truy cập: 3
Số người on-line: 1

customer-service.png Hỗ trợ kỹ thuật

 
Sdt:(0269) 38522700
Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
   Copyright © 2017