CHUYÊN MỤC

Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017 của ngành Nội vụ

21/01/2017
Vừa qua, Sở Nội vụ tỉnh Gia Lai tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017 của Ngành Nội vụ. Dự và chủ trì hội nghị tại điểm cầu UBND tỉnh có đồng chí Võ Ngọc Thành – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. Tham dự có các đồng chí Thường trực HĐND tỉnh, Ban Tổ chức Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các Sở, ngành liên quan cùng các đồng chí lãnh đạo UBND 17 điểm cầu trực tuyến các huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh. Tại điểm cầu trực tuyến UBND thị xã Ayun Pa, đồng chí Nay Nam – Phó Chủ tịch Thường trực UBND thị xã dự và chỉ trì Hội nghị. Tham dự có đại diện Thường trực HĐND thị xã, Ban tổ chức Thị ủy; Lãnh đạo các Phòng: TC-KH, Giáo dục - Đào tạo, Tài Nguyên - MT; Lãnh đạo và công chức, viên chức Phòng Nội vụ; Chủ tịch UBND các xã, phường.
HNTTTongketNganhNV2017-TC.jpg

Theo báo cáo tại Hội nghị, Năm 2016, Sở Nội vụ cũng như ngành Nội vụ đã chủ động, phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành hoàn thành tốt công tác tham mưu, đề xuất cho UBND tỉnh, UBND cấp huyện và lãnh đạo cơ quan, đơn vị thực hiện tốt chức năng quản lý nhà nước đối với lĩnh vực được giao, góp phần thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh. Công tác tham mưu nổi bật trong năm 2016 của ngành là tham mưu và triển khai thực hiện thành công cuộc bầu cử đại biểu quốc hội khóa XIV và bầu cử HĐND các cấp tỉnh Gia Lai nhiệm kỳ 2016-2021; đề xuất ban hành kế hoach CCHC, thành lập Bộ phận một cửa tập trung của tỉnh; quy định lại chức năng, nhiệm vụ gắn với sử dụng biên chế các cơ quan theo quy định của Trung ương; ban hành kế hoạch tinh giản biên chế hành chính sự nghiệp tỉnh Gia Lai giai đoạn 2015-2021, kế hoạch tuyển dụng giáo viên năm 2016...Công tác quản lý, sử dụng biên chế thực hiện theo vị trí việc làm đã xây dựng. Công tác xây dựng, quản lý đội ngũ CBCCVC được thực hiện thường xuyên, liên tục, có chuyển biến tích cực trên các lĩnh vực: đánh giá, quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, bổ nhiệm, điều động, luân chuyển và phân cấp quản lý cán bộ. Việc chấn chỉnh tác phong, lề lối làm việc của CBCCVC được các cơ quan, đơn vị thường xuyên quan tâm và tăng cường công tác kiểm tra chấp hành giờ làm việc đối với CBCCVC, từ đó đã tạo được sự đồng thuận cao trong dư luận xã hội. Triển khai kịp thời, có hiệu quả công tác quản lý nhà nước về văn thư - lưu trữ, về tôn giáo, về thi đua - khen thưởng... CBCCVC trong ngành Nội vụ đã nhận thức rõ tầm quan trọng và tích cực đẩy mạnh việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO cùng với việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết công việc; qua đó cải thiện chất lượng, giảm bớt thời gian giải quyết công việc cho tổ chức và công dân. Có được kết quả trên, là từ cán bộ lãnh đạo đến CCVC trong toàn ngành đã nêu cao được vai trò trách nhiệm, chấp hành nghiêm ý thức tổ chức kỷ luật, kỷ cương; đảm bảo sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ và thực hiện nghiêm túc các quy định, hướng dẫn nghiệp vụ của ngành trong quá trình tổ chức thực hiện. Chấp hành nghiêm các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, pháp luật của Nhà nước và kết luận của Ban thường vụ cấp ủy và UBND các cấp. Đồng thời đảm bảo được sự đoàn kết, thống nhất trong toàn ngành, quyết tâm phấn đấu góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị năm 2016.
Tại hội nghị các Sở, ngành và địa phương đã thẳng thắn nêu ra những ý kiến, kiến nghị, nhằm tháo gỡ những  khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2016 và đề xuất những giải pháp thực hiện nhiệm vụ năm 2017 của Ngành Nội vụ.
 
Phát biểu kết luận tại Hội nghị, đồng chí Võ Ngọc Thành – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Ngành Nội vụ đã đạt được trong thời gian qua. Để khắc phục khó khăn, hạn chế hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ năm 2017. Đồng chí yêu cầu toàn Ngành Nội vụ tập trung triển khai các nhiệm vụ trọng tâm như: Tiếp tục rà soát chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức, biên chế của các đơn vị sự nghiệp công lập theo hướng tăng cường phân cấp và tăng tính tự chủ về tổ chức thực nhiệm vụ, biên chế; đẩy mạnh xã hội hóa cung cấp dịch vụ công. Triển khai thực hiện tốt Nghị định của Chính phủ, Kế hoạch của tỉnh về tinh giản biên chế. Thực hiện quản lý biên chế trên cơ sở xác định vị trí việc làm, cơ cấu ngạch CCVC, gắn với chức năng nhiệm vụ cụ thể của từng cơ quan, địa phương. Tăng cường công tác quản lý nhà nước đối vớí các Hội, đồng thời tạo điều kiện để các Hội tham gia vào thực hiện nhiệm vụ kế hoạch kinh tế, xã hội ở địa phương. Tăng cường thanh kiểm tra công vụ, kiểm tra việc chấp hành thời gian làm việc của CBCCVC nhằm bảo đảm kỷ cương, kỷ luật hành chính và nâng cao đạo đức công vụ. Thực hiện tốt công tác tiếp công dân, tiếp nhận và giải quyết các đơn thư khiếu nại, tố cáo của tổ chức, công dân đúng quy định của pháp luật…/.(Hùng Thanh)

contract-(4).png Thông tin bản quyền

- Cơ quan: UBND thị xã Ayun Pa - tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Số 63 Nguyễn Huệ - Đoàn Kết - thị xã Ayun Pa - Gia Lai
- Điện thoại: (0269) 3 852700 - Fax: (0269)3852700
- Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: Ông: Đoàn Thanh Phong - Chánh Văn phòng HĐND- UBND thị xã
- Giấy phép: Số 04/GP-TTĐT ngày 15/6/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông.
tinnhiemmang-(2).png

pie-chart.png Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng lượt truy cập: 0
Số người on-line: 1

customer-service.png Hỗ trợ kỹ thuật

 
Sdt:(0269) 38522700
Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
   Copyright © 2017