CHUYÊN MỤC

Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 1 (2011-2015) của tỉnh Gia Lai

15/07/2015
Sáng ngày 14/7/2015, UBND tỉnh Gia Lai tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết thực hiện Quyết định số 464/QĐ-UBND ngày 05/7/2011 của UBND tỉnh Gia Lai về kế hoạch nâng cao chất lượng thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông tại cơ quan hành chính tỉnh, huyện, xã giai đoạn 2011- 2015, sơ kết công tác cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 1 (2011-2015) của tỉnh. Đồng chí Võ Ngọc Thành – Phó chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai dự và chủ trì Hội nghị. Tham dự có lãnh đạo các Sở, Ban ngành thuộc tỉnh và 17 điểm cầu trực tuyến UBND các huyện, thị xã, thành phố. Tại điểm cầu trực tuyến UBND thị xã Ayun Pa, đồng chí Nay Nam – Phó chủ tịch Thường trực UBND thị xã chủ trì hội nghị. Tham dự có đại diện Thường trực Thị ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ban Thường trực Ủy ban MTQVN thị xã, lãnh đạo các đoàn thể; Trưởng các phòng, ban thuộc thị xã; Chủ tịch UBND các xã, phường.
HNTT-CCHC2015.jpg

Theo Báo cáo tại hội nghị trực tuyến, sau 5 năm triển khai thực hiện Quyết định số 464 ngày 05/7/2011 của UBND tỉnh Gia Lai, hầu hết các mục tiêu đề ra trong Kế hoạch đến năm 2015 đã được tỉnh triển khai hoàn thành và đạt những kết quả tích cực; những kết quả đạt được trong triển khai thực hiện cơ chế một cửa đã tác động thúc đẩy tiến độ tổ chức thực hiện các nhiệm vụ KT-XH của tỉnh, góp phần cải thiện môi trường kinh doanh, tăng thu ngân sách cho địa phương và bảo đảm tốc độ phát triển KT-XH của tỉnh được giữ vững ổn định. Đối với việc thực hiện công tác CCHC giai đoạn 1 (2011-2015) của tỉnh; trong 5 năm qua, công tác chỉ đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ CCHC từ tỉnh đến huyện, xã được các cấp, các ngành tập trung quan tâm, chỉ đạo thường xuyên, xem đây là giải pháp quan trọng nhằm đẩy mạnh triển khai có hiệu quả và chất lượng công tác CCHC ở địa phương. Tuy nhiên, việc triển khai thực hiện QĐ 464 cũng như công tác CCHC nhà nước giai đoạn 1 (2011-2015) của tỉnh vẫn còn những tồn tại, hạn chế; đó là: Tỷ lệ thủ tục hành chính (TTHC) thực hiện theo cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông so với tổng số TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết tại nhiều cơ quan, đơn vị còn thấp so với quy định; một số cơ quan, đơn vị chưa ban hành quy chế tổ chức và hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả; công khai TTHC chưa đầy đủ. Hoạt động chỉ đạo, điều hành  của cơ quan, địa phương  chưa thật sự đồng  bộ, thường xuyên, liên tục; sáng kiến CCHC còn  hạn chế. Người đứng đầu ở một số cơ quan, địa phương thiếu quyết tâm trong chỉ đạo, điều hành đối với công tác  CCHC, nhất là triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông, tuân thủ TTHC, ứng dụng CNTT, áp dụng ISO hành chính...Do đó, quá trình thực hiện công tác CCHC ở tỉnh đạt kết quả chưa cao. 
 
Kết luận hội nghị, đồng chí Võ Ngọc Thành - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo để thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ CCHC nhà nước giai đoạn 2 (2016-2020) của tỉnh, đồng chí đề nghị các sở, ngành, và Các cơ quan, đơn vị, địa phương cần có quyết tâm cao; triển khai một cách đồng bộ các mặt của công tác CCHC theo một đề án tổng thể; từng ngành, từng địa phương cần có sự rà soát về nhân lực để tổ chức, bộ máy thực hiện công tác CCHC một cách hiệu quả; đẩy mạnh rà soát, bổ sung, sửa đổi các quy định nội bộ về quy  trình, TTHC không còn phù hợp,  kiên quyết loại bỏ những khâu trung gian, những thủ tục rườm rà, chồng chéo, những loại giấy tờ không cần thiết; Giải quyết nhanh chóng, chính xác các đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh và tin báo của công dân, doanh nghiệp, tổ chức  đối với những hành vi vi phạm, gây phiền hà, sách nhiễu của cán bộ, công chức, viên chức trong giải quyết công việc; Công khai đầy đủ các TTHC thuộc các lĩnh vực giải quyết công việc thông qua cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả để nhân dân, tổ chức, doanh nghiệp biết thực hiện đồng thời theo dõi, giám sát hoạt động của cơ quan, cán bộ, công chức nhà nước. Mở rộng hình thức liên thông giữa các cơ quan cùng cấp và giữa các cơ quan khác cấp…/.(Hùng Thanh)

contract-(4).png Thông tin bản quyền

- Cơ quan: UBND thị xã Ayun Pa - tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Số 63 Nguyễn Huệ - Đoàn Kết - thị xã Ayun Pa - Gia Lai
- Điện thoại: (0269) 3 852700 - Fax: (0269)3852700
- Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: Ông: Đoàn Thanh Phong - Chánh Văn phòng HĐND- UBND thị xã
- Giấy phép: Số 04/GP-TTĐT ngày 15/6/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông.
tinnhiemmang-(2).png

pie-chart.png Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng lượt truy cập: 0
Số người on-line: 1

customer-service.png Hỗ trợ kỹ thuật

 
Sdt:(0269) 38522700
Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
   Copyright © 2017