CHUYÊN MỤC

Công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động kinh doanh karaoke trên địa bàn thị xã Ayun Pa

04/07/2013
Hoạt động kinh doanh karaoke là một trong những hoạt động văn hóa vui chơi, giải trí, là món ăn tinh thần của người dân trong xu thế xã hội ngày càng phát triển. Tuy nhiên, nếu phát triển tràn lan, thiếu quy hoạch và thiếu quản lý chặt chẽ sẽ dẫn đến hậu quả không hay liên quan đến đạo đức, lối sống, tệ nạn xã hội… Chính vì vậy, việc quản lý, cấp phép kinh doanh cho dịch vụ này được UBND thị xã Ayun Pa quan tâm, đồng thời thực hiện nghiêm những quy định của pháp luật đối với dịch vụ kinh doanh văn hóa có điều kiện.
Trong thời gian qua, các hoạt động kinh doanh dịch vụ văn hóa công cộng trong đó có loại hình karaoke trên địa bàn thị xã phát triển tương đối mạnh, tác động đến nhiều mặt của đời sống kinh tế - xã hội. Do đó, công tác quản lý Nhà nước đối với các hoạt động dịch vụ văn hóa công cộng nói chung và hoạt động karaoke nói riêng được chú trọng và tăng cường.
 
Thực hiện Nghị định số 103/2009/NĐ-CP ngày 06/11/2009 của Chính phủ về việc ban hành Quy chế hoạt động văn hóa và kinh doanh dịch vụ văn hóa công cộng; Công văn số 1503/UBND-VX của UBND tỉnh về việc phân cấp nhiệm vụ cấp phép kinh doanh dịch vụ karaoke cho các huyện, thị xã, thành phố, UBND thị xã đã tiến hành cấp mới, cấp đổi giấy phép kinh doanh karaoke trên địa bàn thị xã trên cơ sở Đề án quy hoạch karaoke, vũ trường đã được phê duyệt tại Quyết định số 302/QĐ-UBND của Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai. UBND thị xã chỉ đạo phòng Văn hóa và Thông tin triển khai hiệu quả, đúng pháp luật, phù hợp quy hoạch karaoke, đồng thời niêm yết công khai thủ tục hành chính cấp phép kinh doanh dịch vụ karaoke trên website thị xã.
 
Công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực dịch vụ văn hóa từ khâu giải quyết cấp giấy phép cho đến công tác kiểm tra hoạt động được thực hiện khá tốt; các cơ sở kinh doanh dịch vụ văn hóa trong đó có loại hình kinh doanh karaoke đa số đều chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật.
 
Tính đến 30/6/2013, toàn thị xã có 10 cơ sở hoạt động kinh doanh karaoke, trong đó 09 cơ sở đã được cấp giấy phép, tập trung nhiều nhất tại phường Sông Bờ với 09 cơ sở./. (Mỹ Châu)

contract-(4).png Thông tin bản quyền

- Cơ quan: UBND thị xã Ayun Pa - tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Số 63 Nguyễn Huệ - Đoàn Kết - thị xã Ayun Pa - Gia Lai
- Điện thoại: (0269) 3 852700 - Fax: (0269)3852700
- Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: Ông: Đoàn Thanh Phong - Chánh Văn phòng HĐND- UBND thị xã
- Giấy phép: Số 04/GP-TTĐT ngày 15/6/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông.
tinnhiemmang-(2).png

pie-chart.png Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng lượt truy cập: 3
Số người on-line: 1

customer-service.png Hỗ trợ kỹ thuật

 
Sdt:(0269) 38522700
Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
   Copyright © 2017