CHUYÊN MỤC

Ayun Pa hoàn thành hỗ trợ sửa chữa nhà ở cho người có công với cách mạnh đợt I

04/11/2014
Thực hiện Quyết định số 22/2013/QĐ-TTg ngày 24/6/2013 của Thủ tướng Chính phủ về việc hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở, nhiều gia đình người có công với cách mạng thị xã Ayun Pa đã có cơ hội được xây dựng, sửa chữa nhà ở, đời sống vật chất và tinh thần được cải thiện.
Nhằm từng bước ổn định cuộc sống, nâng cao điều kiện nhà ở của người có công với cách mạng; phấn đấu đến năm 2015 hoàn thành việc xây dựng mới nhà ở hoặc sửa chữa nhà ở cho người có công cách mạng và huy động sự đóng góp từ nhiều nguồn để triển khai thực hiện; Nhà nước hỗ trợ, cộng đồng giúp đỡ, hộ gia đình tham gia đóng góp và tự tổ chức xây dựng nhà ở và xác định chính sách hỗ trợ cải thiện nhà ở cho người có công với cách mạng là một nội dung quan trọng trong thực hiện công tác thương binh, liệt sỹ và người có công, thể hiện đạo lý “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” của Đảng, Nhà nước và của nhân dân đối với những người đã có cống hiến, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ nền độc lập tự do của đất nước, các cấp ủy Đảng, chính quyền, mặt trận, đoàn thể Ayun Pa đã nỗ lực rà soát, lập, phê duyệt và niêm yết công khai danh sách, mức hỗ trợ người có công theo quy định tại trụ sở UBND các xã, phường.

Ho-tro-nha-NCCCM-DB.jpg
 
Việc hỗ trợ phải đảm bảo nguyên tắc theo quy định tại Quyết định số 22/2013/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Sau khi được hỗ trợ, các hộ xây dựng được nhà ở mới hoặc sửa chữa, nâng cấp nhà ở đã có, đảm bảo diện tích sử dụng tối thiểu 30m2 (đối với những hộ độc thân thì có thể xây dựng nhà ở có diện tích sử dụng nhỏ hơn nhưng không thấp hơn 24 m2); đảm bảo "ba cứng" (nền cứng, khung - tường cứng, mái cứng).

Về phương thức thực hiện hỗ trợ, Ủy ban nhân dân các xã, phường sẽ đối chiếu, lập danh sách các hộ được hỗ trợ báo cáo Ủy ban nhân dân thị xã tổng hợp, kiểm tra và phê duyệt danh sách số hộ thuộc diện được hỗ trợ báo cáo Ủy ban nhân dân cấp tỉnh để làm cơ sở lập và phê duyệt kế hoạch hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở trên địa bàn tỉnh.
 
Ủy ban nhân dân các xã, phường sẽ hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc các hộ dân xây dựng nhà ở đảm bảo yêu cầu về diện tích và chất lượng nhà ở theo quy định và vận động các hộ tự xây dựng nhà ở. Đối với các hộ có hoàn cảnh khó khăn như già cả, neo đơn, tàn tật... mà không thể tự xây dựng nhà ở thì Ủy ban nhân dân các xã, phường tổ chức xây dựng nhà ở cho các hộ này.
 
Năm 2014, thị xã Ayun Pa triển khai hỗ trợ sửa chữa nhà ở đợt I cho 14 hộ người có công với cách mạng với tổng số tiền hỗ trợ trên 280 triệu đồng. Để thực hiện có hiệu quả Quyết định số 22/2013/QĐ-Tg của Thủ tướng Chính phủ, UBND thị xã chỉ đạo cho các xã, phường thành lập Ban chỉ đạo thực hiện chính sách, pháp luật về nhà ở đối với người có công; ban hành các văn bản hướng dẫn UBND các xã, phường triển khai thực hiện Quyết định và đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, để người dân biết và giám sát việc thực hiện Quyết định tại địa phương.

Bắt đầu triển khai thực hiện từ tháng 02/2014 đến nay 14 hộ đã hoàn thành xong việc sửa chữa nhà. Với mức hỗ trợ từ 20-40 triệu đồng để sửa chữa, xây nhà mới của Nhà nước, nhiều gia đình người có công với cách mạng thị xã Ayun Pa đã có cơ hội được xây dựng, sửa chữa nhà ở, cải thiện đời sống vật chất và tinh thần. Đây là nguồn động viên rất lớn giúp gia đình người có công và thân nhân người có công có thêm nghị lực tiếp tục đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển KT-XH, giữ vững an ninh quốc phòng của địa phương./. (Ngọc Nhật)

contract-(4).png Thông tin bản quyền

- Cơ quan: UBND thị xã Ayun Pa - tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Số 63 Nguyễn Huệ - Đoàn Kết - thị xã Ayun Pa - Gia Lai
- Điện thoại: (0269) 3 852700 - Fax: (0269)3852700
- Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: Ông: Đoàn Thanh Phong - Chánh Văn phòng HĐND- UBND thị xã
- Giấy phép: Số 04/GP-TTĐT ngày 15/6/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông.
tinnhiemmang-(2).png

pie-chart.png Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng lượt truy cập: 0
Số người on-line: 1

customer-service.png Hỗ trợ kỹ thuật

 
Sdt:(0269) 38522700
Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
   Copyright © 2017