CHUYÊN MỤC

Ayun Pa chung tay thực hiện cải cách hành chính

21/09/2014
Cải cách hành chính (CCHC) được xem là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng một Nhà nước pháp quyền của dân, do dân và vì dân. 
Không còn dừng lại ở khẩu hiệu mà công tác cải cách hành chính của thị xã Ayun Pa đã và đang được các đơn vị, địa phương chung tay thực hiện. Với sự vào cuộc khá đồng bộ và quyết liệt, nhiều lĩnh vực trong hành chính công trên địa bàn đang từng bước được cải thiện theo hướng đơn giản, hiệu quả, làm hài lòng nhiều người dân. 
 

BophanmotcuaAYP-2014.JPG

Chị Lê Thu Hà, một người dân ở phường Đoàn Kết người đến công chứng giấy tờ tại bộ phận “một cửa” UBND thị xã Ayun Pa cho biết: “Thông thường, tôi chỉ đến chứng thực hoặc giải quyết một số thủ tục ở phường, rất ít khi lên thị xã nên khi đến đây có phần lo lắng. Mặc dù, không quen biết nhưng cán bộ đã rất tận tình, giải quyết công việc một cách thứ tự, khách quan nên tôi đã an tâm và rất hài lòng”.
Không riêng gì bộ phận “một cửa” của thị xã mà theo đánh giá chung thì bộ phận “một cửa” của các xã, phường trên địa bàn thị xã hiện nay đa phần đã đi vào hoạt động khá quy củ, nghiêm túc theo tinh thần CCHC.
Có được kết quả đó trước hết là do ý thức, trách nhiệm của cán bộ nói chung, lãnh đạo trên địa bàn nói riêng về CCHC đã được nâng lên, tạo nên sự chuyển biến đồng bộ, nhịp nhàng về quy trình, quá trình thực thi quy định hành chính Nhà nước.
 
Để có sự nhìn nhận khách quan trong việc đánh giá cán bộ, bên cạnh thường xuyên theo dõi, đôn đốc, lãnh đạo thị xã Ayun Pa cũng đã tăng cường công tác chỉ đạo bộ phận một cửa thực hiện tốt nhiệm vụ, lắng nghe ý kiến của nhân dân cũng như mở hộp thư để nhân dân tham gia đóng góp ý kiến về tác phong, lề lối làm việc của cán bộ hành chính.
Từ đó, người dân ngày càng nâng cao nhận thức, trách nhiệm của mình bằng việc mạnh dạn góp ý. Từ ý kiến phản ánh của người dân, UBND thị xã Ayun Pa kịp thời nhắc nhở, chấn chỉnh một số cán bộ có thái độ hách dịch, cửa quyền và chấn chỉnh quy trình giải quyết trong các lĩnh vực như: Cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; Cấp phép xây dựng, cấp phép kinh doanh, lao động, thương binh và xã hội…
 
Bên cạnh đó, thị xã Ayun Pa cũng đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, triển khai đồng bộ các nội dung, Chỉ thị của Trung ương và tỉnh liên quan đến các lĩnh vực như cải cách thể chế, hiện đại hóa nền hành chính công; chấn chỉnh tác phong lề lối làm việc, giờ giấc làm việc của cán bộ, công chức, viên chức, đơn giản hóa thủ tục hành chính… đến các đơn vị, địa phương. Vì thế, công tác CCHC đã và đang có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị.
Có thể thấy, mặc dù vẫn còn một số hạn chế, yếu kém nhất định nhưng những kết quả bước đầu cho thấy, công tác CCHC thị xã Ayun Pa đang có chuyển biến tích cực, góp phần tạo động lực cho phát triển kinh tế - xã hội, phát huy dân chủ ở cơ sở và củng cố niềm tin cho đại bộ phận nhân dân về bộ máy chính quyền thị xã./. (Ngọc Nhật)

contract-(4).png Thông tin bản quyền

- Cơ quan: UBND thị xã Ayun Pa - tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Số 63 Nguyễn Huệ - Đoàn Kết - thị xã Ayun Pa - Gia Lai
- Điện thoại: (0269) 3 852700 - Fax: (0269)3852700
- Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: Ông: Đoàn Thanh Phong - Chánh Văn phòng HĐND- UBND thị xã
- Giấy phép: Số 04/GP-TTĐT ngày 15/6/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông.
tinnhiemmang-(2).png

pie-chart.png Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng lượt truy cập: 4
Số người on-line: 1

customer-service.png Hỗ trợ kỹ thuật

 
Sdt:(0269) 38522700
Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
   Copyright © 2017