CHUYÊN MỤC

Đoàn khảo sát của Ban tuyên giáo tỉnh ủy Gia Lai làm việc tại thị xã Ayun Pa

02/11/2014
Sáng ngày 29/10/2014 Đoàn khảo sát của Ban tuyên giáo Tỉnh ủy do đ/c Phan Xuân Trường - Trưởng ban tuyên giáo Tỉnh ủy Gia Lai làm Trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với Ban tuyên giáo Thị ủy Ayun pa về “Khảo sát, đánh giá về tình hình thực hiện công tác tuyên giáo năm 2014” của thị xã Ayun Pa. Tiếp đoàn có đ/c: Thái Thanh Bình - Tỉnh ủy viên, Bí thư thị ủy; và đồng chí Trần Đình  Lê - UV BTV, Trưởng Ban tuyên giáo Thị ủy Ayun Pa. 
TiepdoanKS.jpg

Tại buổi làm việc các đại biểu đã được nghe đồng chí Trần Đình  Lê - UV BTV, Trưởng Ban tuyên giáo Thị ủy Ayun Pa, báo cáo tình hình thực hiện công tác tuyên giáo năm 2014 của thị xã Ayun Pa. Nhìn chung năm 2014 dưới sự chỉ đạo trực tiếp, thuờng xuyên của Thị ủy và hướng dẫn của Ban tuyên giáo Tỉnh ủy; sự quan tâm của các cấp ủy; sự phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị; sự chủ động, sáng tạo sâu sát cơ sở của đội ngũ cán bộ tuyên giáo nên công tác tuyên giáo của Đảng bộ thị xã đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra. Ban tuyên giáo Thị ủy đã tích cực chủ động tham mưu cho cấp ủy đẩy mạnh tuyên truyền công tác xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng, nâng cao ý thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân, chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; chỉ đạo có hiệu quả các hoạt động văn hóa, văn nghệ; phối hợp với các ngành chức năng giải quyết tốt những vấn đề được dư luận xã hội quan tâm. Cũng tại buổi làm việc, các đại biểu đã chia sẻ những kinh nghiệm về công tác tư tưởng lý luận, nhất là công tác khoa giáo cơ sở thị xã Ayun Pa năm qua đã đạt nhiều kết quả thiết thực; tiếp thu, triển khai, tổ chức học tập, quán triệt các Nghị quyết, Chỉ thị của Trung ương, của Tỉnh và của Thị xã; nâng cao nhận thức về vai trò, tầm quan trọng của công tác tư tưởng, lý luận trong tình hình mới, tạo sự chuyển biến rõ nét về nhận thức tư tưởng trong mỗi cán bộ, đảng viên, nâng cao ý thức trách nhiệm trong công tác tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng. Công tác khoa giáo cơ sở cũng đã đạt nhiều thành tích đáng kể, các hoạt động khoa giáo gắn liền với sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền cơ sở, thực hiện nhiệm vụ kinh tế, văn hóa - xã hội, khoa học, giáo dục; hiệu quả nhất là công tác tuyền truyền bằng hình thức lồng ghép thông qua trong các hội nghị, qua các kênh thông tin đại chúng, trước hết là qua hệ thống loa đài truyền thanh truyền hình thị xã và các cụm loa truyền thanh các thôn, làng, tổ dân phố... 
 
Tuy nhiên vẫn còn hạn chế, khó khăn là do kinh phí hạn hẹp cho nên công tác tuyên truyền chưa sâu rộng; một số hệ thống loa truyền thanh đã xuống cấp nghiêm trọng, làm ảnh hưởng không nhỏ đến công tác khoa giáo cơ sở. Một số khó khăn hạn chế khác như sự quá tải của bệnh viện đa khoa khu vực; việc đóng và chi trả BHXH, BHYT; ngành GD&ĐT thị xã thiếu đội ngũ GV mầm non; một số tiêu chí xây dựng NTM khó thực hiện… cũng đã được các đại biểu đề cập đến, tham gia thảo luận bàn giải pháp tháo gỡ những khó khăn trước mắt, cũng như lâu dài, kịp thời báo cáo, kiến nghị với các cấp, ngành có liên quan để thanh tra, xử lý vụ việc, góp phần tiếp tục chỉ đạo thực hiện tốt công tác công tác tuyên giáo trong thời gian tới. 
 
Phát biểu tại buổi làm việc đ/c Phan Xuân Trường - Trưởng ban tuyên giáo tỉnh ủy Gia Lai đánh giá cao những kết quả thực hiện công tác tuyên giáo nói chung, công tác tư tưởng lý luận nói riêng, nhất là công tác khoa giáo cơ sở của thị xã Ayun Pa đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị thị xã cần tiếp tục quan tâm tập trung lãnh đạo công tác tư tưởng; tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo việc học tập các chủ trương nghị quyết của Đảng và pháp luật của Nhà nước trong cán bộ, đảng viên và nhân dân; tiếp tục nâng cao nội dung tuyên truyền, tăng cường hoạt động nắm bắt dư luận xã hội, kịp thời, chủ động thông tin, tuyên truyền, định hướng dư luận; chú trọng đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả học tập, hiệu quả xây dựng chương trình hành động và kế hoạch thực hiện; đưa việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” vào thực tiễn cuộc sống./. (Ái Nghĩa)

contract-(4).png Thông tin bản quyền

- Cơ quan: UBND thị xã Ayun Pa - tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Số 63 Nguyễn Huệ - Đoàn Kết - thị xã Ayun Pa - Gia Lai
- Điện thoại: (0269) 3 852700 - Fax: (0269)3852700
- Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: Ông: Đoàn Thanh Phong - Chánh Văn phòng HĐND- UBND thị xã
- Giấy phép: Số 04/GP-TTĐT ngày 15/6/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông.
tinnhiemmang-(2).png

pie-chart.png Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 2
Tổng lượt truy cập: 12
Số người on-line: 1

customer-service.png Hỗ trợ kỹ thuật

 
Sdt:(0269) 38522700
Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
   Copyright © 2017