CHUYÊN MỤC

Bài phát biểu của Đ/C: Ksor H’ Nham – Phó Bí thư TT Thị ủy chúc mừng CCB Sư đoàn 320 về thăm Ayun Pa

02/05/2013
Kính thưa đồng chí:
 
- Khuất Duy Tiến – Trung tướng, Trưởng đoàn CCB Sư đoàn 320, Quân đoàn 3.
- Đ/c Nguyễn Trung Hán – Đại tá, Sư đoàn trưởng Sư đoàn 320.
 
Kính thưa toàn thể các đồng chí thành viên của Đoàn, cùng toàn thể quý vị đại biểu.

Hôm nay cả nước tưng bừng tổ chức kỷ niệm 38 năm ngày Miền Nam hoàn toàn giải phóng, thống nhất đất nước. Hòa với khí thế chung vui của cả nước, Đảng bộ, nhân dân các dân tộc thị xã Ayun Pa vô cùng phấn khởi và xúc động được đón Đoàn đại biểu CCB của Sư đoàn 320 từ Hà Nội về thăm lại chiến trường xưa, thăm lại mảnh đất cách đây 38 năm các Anh đã lập nên chiến công hiển hách về trận truy kích, tiến công địch, điển hình của nhân dân ta trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước được nhiều nhà Quân sự cho là cuộc truy kích lớn nhất trong lịch sử chiến tranh Đông Dương, là minh chứng sống về một trận đánh xuất sắc nhất, “Ngoạn mục” nhất của Đại Đoàn đồng bằng trên chiến trường Tây Nguyên trong những năm chống Mỹ cứu nước.
 
Thay mặt Đảng bộ, quân, dân các dân tộc thị xã Ayun Pa cảm ơn cán bộ Đại Đoàn đồng bằng, cảm ơn các Anh hùng liệt sỹ của Đại Đoàn đã hy sinh cho quê hương Ayun Pa mãi mãi được Tự do – Độc lập, cảm ơn các đồng chí CCB của Đại Đoàn, các Anh đã không tiếc máu, xương, công sức và tuổi thanh xuân cho Tây Nguyên nói chung và thị xã Ayun Pa nói riêng.

Chúc các đồng chí Trưởng đoàn và các thành viên của Đoàn, dồi dào sức khỏe, hạnh phúc.
 
Kính thưa các đồng chí!
 
Hòa bình được lập lại qua 38 năm, từ mảnh đất giàu truyền thống cách mạng thị xã Ayun Pa ngày nay là tiền thân của Tỉnh lỵ Phú Bổn, sau ba lần chia tách Ayun Pa ngày nay là một thị xã thuộc tỉnh Gia Lai với trên 36 ngàn dân và 8 đơn vị hành chính xã, phường. Mục tiêu của Thị xã được Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ XVII đề ra: Phấn đấu duy trì phát triển kinh tế khá, ổn định chuyển dịch cơ cấu đúng hướng; tăng cường huy động các nguồn lực cho đầu tư phát triển; nâng cao chất lượng quy hoạch phát triển nguồn nhân lực; thực hiện tốt công tác giảm nghèo đảm bảo an sinh xã hội. Tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng hệ thống chính trị, nhất là cơ sở, thực hiện hiệu quả công tác cải cách hành chính, thực hành tiết kiệm, phòng chống tham nhũng, lãng phí; củng cố Khối đại đoàn kết toàn dân tộc, giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trong mọi tình huống.
 
Phấn đấu xây dựng thị xã Ayun Pa trở thành vùng kinh tế động lực phía Đông Nam của Tỉnh.
Về tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân hàng năm đạt 14,5% trở lên. Đến năm 2015 nâng mức thu nhập bình quân đầu người tăng 2,6 lần so với năm 2010.
 
Phát huy truyền thống cách mạng, tinh thần tự lực, tự cường của Đảng bộ nhân dân thị xã; khắc phục tình trạng trông chờ, ỷ lại trong việc tổ chức thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà Nước; tăng cường sự đoàn kết nhất trí trong Đảng, trong nhân dân, chống tư tưởng cục bộ, hẹp hòi, ích kỷ để hướng vào xây dựng thị xã Ayun Pa giàu đẹp.
 
Kính thưa quý vị đại biểu!
 
Đảng bộ và nhân dân thị xã Ayun Pa nhận thức rằng chiến thắng Đường số 7 Sông Bờ đã để lại cho Đảng bộ và nhân dân các dân tộc của thị xã một tài sản quý giá đó là: “Di tích lịch sử chiến thắng đường số 7 Sông Bờ” cấp Quốc gia. Nhằm giáo dục truyền thống cách mạng cho nhân dân địa phương từ thế hệ này đến thế hệ khác, sau một thời gian dài Sư đoàn 320 lại được về đứng chân trên địa bàn thị xã. Vì vậy, tình cảm gắn bó máu thịt giữa Đại Đoàn đồng bằng với Đảng bộ và nhân dân các dân tộc thị xã Ayun Pa ngày càng gắn kết. Hiện nay có một bộ phận cán bộ chiến sỹ của Sư đoàn đã chọn Ayun Pa là quê hương thứ hai, nhiều cán bộ, chiến sỹ đã trở thành những cán bộ nòng cốt trong hệ thống chính trị của thị xã; đại bộ phận CCB Sư đoàn 320 tích cực lao động trong sản xuất, kinh doanh làm giàu cho gia đình và địa phương; gương mẫu đi đầu trong việc chấp hành chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà Nước; quy định của địa phương xây dựng gia đình văn hóa góp phần đáng kể vào ổn định kinh tế, xã hội trên địa bàn thị xã.
 
Một lần nữa thay mặt lãnh đạo thị xã biểu dương các CCB và gia đình CCB của Sư đoàn 320 tại Ayun Pa đã phát huy tốt truyền thống của Sư đoàn; truyền thống anh hùng “Bộ đội Cụ Hồ”.
Kính thưa quý vị đại biểu; kính thưa Đoàn CCB Sư đoàn 320. Trong những ngày Lễ thiêng liêng này các đồng chí đã dành thời gian quý báu trở lại địa phương chúng tôi trong niềm xúc động và đầy tình nghĩa. Không biết nói được những điều gì tốt đẹp hơn; tình cảm hơn chỉ biết rằng công lao của các Anh; máu xương của các Anh đã pha trộn vào mảnh đất mà nhân dân địa phương đang sinh sống, ngày càng phát triển bền vững, đơm hoa kết trái và đã thể hiện qua vinh dự tấm kỷ niệm chương được thay mặt lãnh đạo thị xã đón nhận./.
 
Xin chân trọng cảm ơn các đồng chí!
 
 

contract-(4).png Thông tin bản quyền

- Cơ quan: UBND thị xã Ayun Pa - tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Số 63 Nguyễn Huệ - Đoàn Kết - thị xã Ayun Pa - Gia Lai
- Điện thoại: (0269) 3 852700 - Fax: (0269)3852700
- Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: Ông: Đoàn Thanh Phong - Chánh Văn phòng HĐND- UBND thị xã
- Giấy phép: Số 04/GP-TTĐT ngày 15/6/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông.
tinnhiemmang-(2).png

pie-chart.png Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng lượt truy cập: 12
Số người on-line: 1

customer-service.png Hỗ trợ kỹ thuật

 
Sdt:(0269) 38522700
Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
   Copyright © 2017