CHUYÊN MỤC

Thị xã Ayun Pa: Tổ chức thành công Lễ giao, nhận quân năm 2024

08/03/2024
Hòa chung trong không khí cả nước chào mừng kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. Thực hiện các quy định của Luật Nghĩa vụ Quân sự và Quyết định của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai, sáng ngày 25/02/2024, thị xã Ayun Pa đã long trọng tổ chức Lễ giao, nhận quân năm 2024, đây thực sự là ngày hội lớn của tuổi trẻ, của toàn quân và toàn dân thị xã Ayun Pa.
Tham dự buổi Lễ giao, nhận quân năm 2024 tại thị xã Ayun Pa có đồng chí Phạm Thị Tố Hải - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy;  đồng chí Rơ Chăm H’ Hồng - Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Ủy viên Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh; đại diện Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và các đơn vị nhận quân; các đồng chí trong Ban Thường vụ Thị ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị xã, lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, các xã, phường và các gia đình thân nhân của các tân binh.

z5229897808898_42e94c6da44e3125e5ce7ce47b52b21e.png
 
Trong năm 2024, công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ đã được được Thị ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân thị xã và cấp ủy, chính quyền, cơ quan, ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn thị xã xác định là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm của thị xã. Hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp và các ban, ngành, đoàn thể đã xây dựng kế hoạch cụ thể, tích cực chỉ đạo các xã, phường làm tốt các khâu, các bước, nhất là công tác tuyên truyền, vận động mọi tầng lớp nhân dân và thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ, bảo đảm phong phú về nội dung, đa dạng về hình thức và đạt được hiệu quả cao. Công tác khám sức khỏe được triển khai kịp thời, chất lượng, đảm bảo tuyển chọn những công dân có đủ tiêu chuẩn, sức khỏe để gọi nhập ngũ. Thực hiện nghiêm túc và có chất lượng công tác đăng ký, quản lý nam công dân trong độ tuổi 17; quản lý chặt chẽ, không để sai sót, sót nguồn. Thực hiện chặt chẽ khâu tổ chức xét duyệt chính trị và xét duyệt chốt thực lực đối với công dân theo quy định. Các cơ quan, đơn vị và Ủy ban nhân dân các xã, phường đã thực hiện tốt công tác phối hợp, đảm bảo nhịp nhàng, hiệu quả và đúng quy định của pháp luật.
Trong đợt giao quân năm nay, thị xã Ayun Pa có 66 thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự và công an. Các tân binh được tuyển chọn lên đường nhập ngũ đều là những thanh niên có sức khỏe, tư tưởng chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức tốt, sẵn sàng tham gia rèn luyện, phấn đấu tốt trong môi trường quân đội, công an. Bên cạnh đó, các thanh niên và gia đình có con em trúng tuyển đợt này đều vui vẻ, phấn khởi và tạo mọi điều kiện cũng như động viên con em lên đường hoàn thành tốt nghĩa vụ công dân, trong đó có 58 thanh niên có đơn tình nguyện nhập ngũ.
Trong không khí phấn khởi, trang trọng của buổi lễ, đồng chí Trần Quốc Khánh - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân thị xã đã châm ngọn đuốc thắp sáng đài lửa truyền thống cách mạng của Nhân dân trong thị xã; đồng chí Nguyễn Trường Sơn – Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thị xã, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự thị xã nổi hồi trống khai hội giao quân nhằm tiếp thêm sức mạnh, cổ vũ tinh thần hăng hái tòng quân lên đường xây dựng và bảo vệ Tổ quốc cho các tân binh.
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Trường Sơn – Chủ tịch Ủy ban nhân dân thị xã nhấn mạnh, hiện nay đất nước ta đang trong thời kỳ hội nhập và phát triển, Nhân dân ta đang phấn khởi sống trong hòa bình, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Chúng ta có nhiều thuận lợi, song vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức. Các thế lực thù địch vẫn đang ráo riết dùng mọi âm mưu, thủ đoạn để chống phá cách mạng nước ta; thiên tai, bão, lụt diễn biến khó lường. Đồng chí tin tưởng rằng 66 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự lần này sẽ phát huy truyền thống quê hương Ayun Pa Anh hùng, truyền thống vẻ vang của các thế hệ cha anh đi trước, phát huy phẩm chất tốt đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ”, Công an nhân dân anh hùng, các bạn trẻ hãy nỗ lực phấn đấu về mọi mặt, nhanh chóng hòa nhập trong môi trường quân ngũ, ra sức học tập, rèn luyện trình độ kỹ thuật, chiến thuật, làm chủ vũ khí, khí tài hiện đại, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu và chiến đấu thắng lợi, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao cho. Bên cạnh đó, đồng chí cũng đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, mặt trận, các hội, đoàn thể từ thị xã đến các xã, phường, thôn, tổ dân phố có trách nhiệm thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội; cùng với gia đình có người tại ngũ động viên con em hoàn thành tốt nhiệm vụ, chăm lo đời sống, giúp đỡ kịp thời những gia đình gặp khó khăn để các bạn trẻ yên tâm làm nhiệm vụ.

z5229897817687_931bcbad8acbbb31589e1d94c2c85093.png
 
Cũng tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Đức huy - Bí thư Thị đoàn Ayun Pa đã đại diện thế hệ trẻ xác định trách nhiệm to lớn của thế hệ trong tình hình mới, đồng thời đồng chí cũng mong muốn các thanh niên hãy phát huy sức trẻ, ra sức cống hiến cho Tổ quốc, góp phần xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh. 
Sau phần nghi lễ, các đồng chí lãnh đạo và các đại biểu đã tặng hoa, bắt tay và động viên các tân binh trước giờ lên đường làm nghĩa vụ. Sau một buổi sáng diễn ra khẩn trương và chu đáo, buổi lễ giao, nhận quân năm 2024 của thị xã đã thành công tốt đẹp, đảm bảo nhanh gọn, an toàn, đúng luật, thực sự là ngày hội của tuổi trẻ thị xã Ayun Pa lên đường bảo vệ Tổ Quốc./. (Tổng hợp: Thanh Duy)

contract-(4).png Thông tin bản quyền

- Cơ quan: UBND thị xã Ayun Pa - tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Số 63 Nguyễn Huệ - Đoàn Kết - thị xã Ayun Pa - Gia Lai
- Điện thoại: (0269) 3 852700 - Fax: (0269)3852700
- Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: Ông: Đoàn Thanh Phong - Chánh Văn phòng HĐND- UBND thị xã
- Giấy phép: Số 04/GP-TTĐT ngày 15/6/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông.
tinnhiemmang-(2).png

pie-chart.png Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 3
Năm hiện tại: 6
Tổng lượt truy cập: 6
Số người on-line: 1

customer-service.png Hỗ trợ kỹ thuật

 
Sdt:(0269) 38522700
Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
   Copyright © 2017