Ra mắt mô hình “Camera an ninh” tại phường Cheo Reo, thị xã Ayun Pa

07/07/2023
Chiều ngày 07/7/2023, UBND phường Cheo Reo tổ chức Hội nghị ra mắt mô hình “camera an ninh” trên địa bàn phường. Đến dự và chỉ đạo có đồng chí Thượng tá Vũ Văn Toản - Phó trưởng Công an thị xã Ayun Pa; Đồng chí Nguyễn Thị Ngọc - Bí thư Đảng ủy phường; Đồng chí Phan Vũ Trung - Phó Chủ tịch UBND phường Cheo Reo. Cùng dự còn có đại diện Chỉ huy đội xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ Tổ quốc, lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể phường; hệ thống chính trị cơ sở các tổ dân phố.
- Nhằm nâng cao hiệu quả công tác phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh chống tội phạm, kịp thời phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm phạm luật, từ tháng 11/2022, Công an phường đã tham mưu cho Đảng ủy, UBND phường, Ban Chỉ đạo PCTP, TNXH & XDPTTDBVANTQ phường ban hành kế hoạch xây dựng mô hình “Camera an ninh” trên địa bàn phường bằng hình thức xã hội hóa kinh phí trong nhân dân, đến nay đã lắp đặt được 22 camera dọc tuyến đường trên địa bàn phường, với tổng kinh phí trên 27 triệu đồng từ nguồn xã hội hóa. Vị trí lắp đặt là các khu vực trọng điểm có khả năng xảy ra các vụ việc phức tạp về an ninh trật tự, các điểm giao nhau trên các tuyến đường, địa điểm công cộng… Việc lắp đặt hệ thống “camera an ninh” trên địa bàn được đông đảo nhân dân đồng tình ủng hộ và tích cực tham gia đóng góp kinh phí thực hiện mô hình.
- Việc áp dụng khoa học công nghệ vào công tác đảm bảo ANTT bằng việc lắp đặt hệ thống “camera an ninh” trên địa bàn là việc làm cần thiết và phù hợp với tình hình hiện nay, không chỉ hỗ trợ lực lượng Công an phòng ngừa và đấu tranh với các loại tội phạm mà việc duy trì hoạt động của hệ thống “camera an ninh” còn tác động trực tiếp tới nhận thức của người dân, giúp người dân nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, hạn chế các vi phạm.
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Thượng tá Vũ Văn Toản, Phó trưởng Công an thị xã đã biểu dương và ghi nhận tinh thần trách nhiệm của cấp uỷ, chính quyền và Nhân dân phường Cheo Reo trong việc huy động và lắp đặt mô hình “Camera an ninh”. Đồng thời đồng chí cũng đề nghị: trong thời gian tới, phường cần tiếp tục rà soát các vị trí trọng điểm trên địa bàn và tập trung vận động các cơ quan, doanh nghiệp và các hộ gia đình lắp đặt camera để tham gia bảo vệ an ninh tại địa phương. Đề nghị sớm nhân rộng mô hình “Camera an ninh” trên các tuyến đường liên phường, nơi giao nhau, giáp ranh với các địa bàn khác… đồng thời, nghiên cứu xây dựng kế hoạch, ký kết quy chế phối hợp trong quản lý, sử dụng hệ thống “Camera an ninh” với các đơn vị Công an các xã, phường giáp ranh,từ đó sẽ nhanh chóng góp phần đảm bảo an ninh trật tự, giảm thiểu tai nạn giao thông, tệ nạn xã hội và đảm bảo vệ sinh môi trường tại các địa phương. Đề nghị Lãnh đạo cấp ủy, chính quyền phường cần tập trung tuyên truyền, vận động các cơ quan doanh nghiệp, đơn vị tăng cường xã hội hóa trong thực hiện mô hình; Đồng thời, nghiên cứu đề xuất và bố trí một phần kinh phí ngân sách để hàng năm duy tu, bảo dưỡng, sửa chữa hệ thống “camera an ninh” trong trường hợp có sự cố hư hỏng. Công an phường phát huy vai trò nòng cốt trong việc hướng dẫn cho cán bộ khai thác, sử dụng “camera an ninh” đáp ứng nhu cầu khai thác, phục vụ cho việc đấu tranh tố giác tội phạm và tuyệt đối nghiêm cấm việc sử dụng hình ảnh trích xuất từ camera để sử dụng mục đích vi phạm pháp luật.
Thời gian tới, Ban chỉ đạo PCTP, TNXH & XDPTTDBVANTQ phường Cheo Reo sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia thực hiện mô hình, tổ chức lắp đặt tại các tuyến đường và sử dụng, vận hành, duy trì có hiệu quả hoạt động của mô hình “camera an ninh” trong phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật, góp phần giữ gìn cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân./.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Thông tin bản quyền

- Cơ quan: Thị xã Ayun Pa - tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: 63 Nguyễn Huệ - Ayun Pa
- Điện thoai: (0269) 3 8522006 - Fax: (0269)3 - Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: Chánh văn phòng UBND thị xã
- Giấy phép:  /GP-TTĐT ngày  / /201  của Sở Thông tin và Truyền thông.

Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 2
Tháng hiện tại: 2
Năm hiện tại: 2
Tổng lượt truy cập: 3
Số người on-line: 1

Hỗ trợ kỹ thuật

 
Sdt:(0269) 38522006
Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
       icontop.png