Ayun Pa, tổ chức lễ quân xây dựng Nông thôn mới tại xã Ia Rtô – Thị xã Ayun Pa

20/02/2017
Ngày 18/02/2017, Ủy ban nhân dân thị xã Ayun Pa tổ chức Lễ ra quân xây dựng nông thôn mới tại xã Ia Rtô. Về dự buổi lễ có đồng chí Thái Thanh Bình – Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã; đồng chí Ksor Vinh – Phó Bí thư Thường trực Thị ủy; đồng chí Nguyễn Văn Lộc – Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã; đồng chí Nguyễn Phú – Chủ tịch Ủy ban MTTQVN thị xã. Tham dự có các đồng chí lãnh đạo Ban Thường vụ Thị ủy, Thường trực HĐND,UBND, Ủy ban MTTQVN thị xã; lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể các cơ quan, đơn vị; các doanh nghiệp trên địa bàn thị xã được phân công giúp đỡ hộ nghèo xã Ia Rtô; Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban mặt trận và các đoàn thể xã Ia Rtô, Bí thư chi bộ, Trưởng thôn, Trưởng ban công tác mặt trận; chi hội trưởng các đoàn thể. Già làng cùng các đồng chí của 6 thôn của xã. Đặc biệt còn có 75 hộ nghèo được các cơ quan, đơn vị giúp đỡ thoát nghèo năm 2017 và đại diện các đoàn viên, hội viên, nhân dân trên địa bàn xã Ia Rtô về tham dự Lễ ra quân xây dựng nông thôn mới 2017.
LeraquanXDNTM2017.jpg

Xã Ia Rtô là một trong các địa phương có điểm xuất phát thấp khi bắt đầu thực hiện chương trình quốc gia xây dựng nông thôn mới (chỉ đạt 01/19 tiêu chí từ năm 2011), nhưng thời gian qua toàn xã đã có nhiều cố gắng, nỗ lực vươn lên và đạt được những thành tích đáng tự hào, trong 5 năm, đã đạt thêm 13 tiêu chí; xã Ia Rtô đã có nhiều cố gắng và đạt được những kết quả nhất định. Đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân trong xã ngày một nâng cao. Cơ sở vật chất trường học không ngừng được đầu tư xây dựng và nâng cấp, chất lượng giáo dục có những chuyển biến rõ rệt. Công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân được quan tâm chỉ đạo. Chính vì vậy mà xã Ia Rtô là một trong những xã điểm của thị xã Ayun Pa và được chọn để đăng ký hoàn thành xây dựng nông thôn mới vào năm 2017.
Phát biểu tại buổi Lễ ra quân, đồng chí Nguyễn Văn Lộc – Chủ tịch UBND thị xã, Trưởng BCĐ các chương trình MTQG thị xã đã biểu dương những cố gắng nỗ lực của xã Ia Rtô trong việc triển khai thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh, xây dựng nông thôn mới là một cuộc cách mạng, cuộc cách mạng này mang lại lợi ích cho trên 80% dân số cả nước nói chung và thị xã Ayun Pa nói riêng, đây là cuộc cách mạng vô cùng vẻ vang, nhưng cũng vô cùng khó khăn, đòi hỏi phải có sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện chặt chẽ, hành động sáng tạo và sự tham gia tích cực của người dân, các tổ chức chính trị xã hội. Nhằm tiếp tục triển khai thành công Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới trên địa bàn theo kế hoạch mà Trung ương, Tỉnh và Thị ủy Ayun Pa đã đề ra, hưởng ứng phong trào thi đua Ayun Pa chung sức xây dựng nông thôn mới, trong thời gian đến, đồng chí đề nghị Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Ia Rtô và các xã của thị xã cần lưu ý một số vấn đề là: Tiếp tục đề cao trách nhiệm, nâng cao nhận thức của cả hệ thống chính trị về xây dựng nông thôn mới; phải coi đây là một nhiệm vụ chính trị trọng tâm, thường xuyên; Phải khẳng định vai trò chủ thể của người dân trong xây dựng nông thôn mới. Quyết tâm giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí; Ban Chỉ đạo, Ban quản lý nông thôn mới xã tiếp tục kiện toàn bộ máy tổ chức, nâng cao năng lực, trình độ của đội ngũ cán bộ làm công tác xây dựng nông thôn mới; Tập trung huy động lồng ghép các nguồn lực vào xây dựng nông thôn mới, phát huy thế mạnh của địa phương, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động mọi tầng lớp nhân dân chung tay, góp sức xây dựng nông thôn mới, xây dựng quê hương giàu, đẹp, văn minh; Chú trọng phát triển sản xuất, đẩy mạnh tái cơ cấu nông nghiệp gắn với phát triển dịch vụ, ngành nghề tiểu thủ công nghiệp; đẩy mạnh hợp tác, liên kết, ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ, gắn sản xuất với thị trường, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và giá trị gia tăng trên sản phẩm nhằm mục tiêu tăng thu nhập của người dân.

LeraquanXDNTM2017-TC.jpg
 
Với tinh thần đó, thay mặt Ban chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia của thị xã, đồng chí Nguyễn Văn Lộc – Chủ tịch UBND thị xã, Trưởng BCĐ các chương trình MTQG thị xã phát động Lễ ra quân xây dựng nông thôn mới đến các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân, các lực lượng vũ trang và doanh nghiệp trong và ngoài thị xã cùng chung sức, đồng lòng, quyết tâm thi đua thực hiện thắng lợi các mục tiêu chương trình xây dựng nông thôn mới của thị xã đề ra mà trước mắt là quyết liệt xây dựng thành công Nông thôn mới xã Ia Rtô trong năm 2017.
Mục đích của Lễ ra quân nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn thể xã hội trong phong trào “Chung sức xây dựng nông thôn mới” gắn phong trào thi đua với việc tiếp tục nâng cao chất lượng cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”. Xây dựng nông thôn có kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội từng bước hiện đại, có cơ cấu kinh tế và các hình thức tổ chức sản xuất hợp lý, gắn nông nghiệp với phát triển công nghiệp, du lịch, dịch vụ; phát triển nông thôn theo quy hoạch, ổn định và giàu bản sắc văn hóa dân tộc... 
 
Kết thúc buổi Lễ ra quân, đoàn viên thanh niên và nhân dân trên địa bàn xã Ia Rtô ra quân tham gia dọn vệ sinh trên các tuyến đường trục bê tông nông thôn trên từng thôn trên địa bàn Xã; các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp ra quân thăm hỏi, động viên, hỗ trợ và giúp đỡ hộ nghèo của xã Ia Rtô./. (Nguyễn Sang)

Thông tin bản quyền

- Cơ quan: Thị xã Ayun Pa - tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: 63 Nguyễn Huệ - Ayun Pa
- Điện thoai: (0269) 3 8522006 - Fax: (0269)3 - Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: Chánh văn phòng UBND Thị xã
- Giấy phép:  /GP-TTĐT ngày  / /201  của Sở Thông tin và Truyền thông.

Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng lượt truy cập: 41
Số người on-line: 1

Hỗ trợ kỹ thuật

 
Sdt:(0269) 38522006
Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
       icontop.png