Tọa đàm kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

24/03/2021
 Ngày 24-3-2021, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Ia Rbol đã long trọng tổ chức buổi tọa đàm kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2021), đồng thời qua buổi tọa đàm giao lưu với các đồng chí Nguyên Bí thư Đoàn xã qua các thời kỳ.
Ngày 24-3-2021, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Ia Rbol đã long trọng tổ chức buổi tọa đàm kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2021) đồng thời qua buổi tọa đàm giao lưu với các đồng chí Nguyên Bí thư Đoàn xã qua các thời kỳ.
Đến dự buổi tọa đàm có đồng chí Phan Thị Kiều Lương - TUV-Bí thư Thị Đoàn Ayun Pa; đồng chí Phạm Thị Vân - TUV - Bí thư Đảng ủy xã Ia Rbol. Ngoài ra còn có các đồng chí thường trực HĐND - UBND - UBMTTQVN xã, đại diện các Đoàn thể chính trị xã. Và đặc biệt có hai đồng chí Nguyên Bí thư Đoàn xã là đồng chí Ksor Tuân - Nguyên Bí thư Đoàn xã khóa I và đồng chí Rcom H' Biơi - Nguyên Bí thư Đoàn xã khóa III cùng 30 thanh niên, thiếu niên tiêu biểu.
Tại buổi tọa đàm, thay mặt BCH Đoàn xã, đồng chí Rcom Bình Nguyên, Bí thư Đoàn xã đã ôn lại lịch sử 90 năm vè vang đầy chiến công của tổ chức Đoàn thanh niên mang tên Bác Hồ kính yêu. cũng tại buổi tọa đàm, đồng chí Phạm Thị Vân - Bí thư Đảng ủy xã đã biểu dương tinh thần, nhiệt huyết, sức trẻ và những thành tựu mà Đoàn thanh niên xã đã đạt được trong những năm qua. Đồng thời dộng viên lớp trẻ không ngàn phấn đấu cho mục tiêu, lý tưởng cao đẹp; xứng đáng là cánh tay phải của Đảng.
20210324_144652.jpg
Phần giao lưu với hai đồng chí Nguyên Bí thư đoàn xã diễn ra sôi nổi, đầy xúc động. Qua lời kể của đồng chí Ksor Tuân - Nguyên Bí thư đoàn xã khóa I, lịch sử hình thành và phát triển của Đoàn xã Ia Rbol hiện ra một cách sinh động. Theo lời đồng chí Ksor Tuân, khi mới thành lập, tổ chức Đoàn xã hoạt động khá yếu, phong trào văn hóa - thể thao có nền tảng nhưng không thể phát triển; nhiều thanh niên không mặn mà tham gia sinh hoạt Đoàn ... Nhưng dưới ánh sáng Nghị quyết của Đảng, sự hướng dẫn kịp thời của Huyện Đoàn Ayun Pa, cùng với sự nỗ lực không mệt mỏi của đội ngũ cán bộ Đoàn, phong trào Đoàn xã Ia Rbol lớn mạnh nhanh chóng. Chỉ trong thời gian ngắn, đã vươn lên trở thành Đoàn cơ sở vững mạnh. Luôn ở hàng đầu về các phong trào văn hóa - thể thao. Và đặc biệt trong phong trào giúp nhau làm kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng. Đến cuối khóa I, chỉ còn dưới 20 đoàn viên trong diện hộ nghèo, chiếm 3% tổng số đoàn viên toàn xã lúc đó.
Tiếp tục phát huy tinh thần và lợi thế mà BCH Đoàn xã khóa I, II đã gây dựng, BCH đoàn xã khóa III tiếp tục tạo nên những thành tích nổi trội. Đặc biệt là trong hoạt động rèn luyện kỹ năng cho đoàn viên thanh niên và công tác phối hợp với UBND xã trong nhiệm vụ giao quân. Qua lời chia sẻ của đồng chí Rcom H' Biơi - Nguyên Bí thư đoàn khóa III, những dấu ấn về phong trào đoàn của xã khơi dậy nhiều kỷ niệm khó quên. Đó là những lần tham gia thi kỹ năng, hành quân thi trò chơi lớn - nơi mà người thi phải đối mặt với rất nhiều thử thách khó khăn nhưng cũng rất thú vị. Kết thúc phần giao lưu, trong không khí xúc động, đồng chí Rcom Bình Nguyên - Bí thư đoàn xã thay mặt cho thế hệ trẻ xã Ia Rbol tặng quà cho hai đồng chí Nguyên Bí thư Đoàn xã như một sự tri ân cho những đóng góp, những cống hiến của các đồng chí.
Được mong chờ nhất trong buổi tọa đàm là phần giao lưu tìm hiểu Lịch sử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Thông qua một số câu hỏi, các bạn đoàn viên, thanh niên và đặc biệt là các em thiếu niên đã nhận được nhiều kiến thức bổ ích về lịch sử Đoàn, về truyền thống hào hùng của các thế hệ đàn anh. Tuy phần quà không có gì đặc biệt nhưng đã đem lại rất nhiều tiếng cười và sự thoải mái cho những người tham gia.
Buổi tọa đàm kết thúc với sự tiếc nuối hiện lên trong ánh mắt của nhiều bạn đoàn viên, thanh niên, cũng như những người tham gia. Nhưng đọng lại trong mỗi người chung một niềm tự hào, đó là niệm tự hào là Đoàn viên Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh.
Nguyễn Chí Thanh-TH

Thông tin bản quyền

- Cơ quan: Thị xã Ayun Pa - tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: 63 Nguyễn Huệ - Ayun Pa
- Điện thoai: (0269) 3 8522006 - Fax: (0269)3 - Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: Chánh văn phòng UBND Thị xã
- Giấy phép:  /GP-TTĐT ngày  / /201  của Sở Thông tin và Truyền thông.

Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng lượt truy cập: 11
Số người on-line: 1

Hỗ trợ kỹ thuật

 
Sdt:(0269) 38522006
Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
       icontop.png