Thị xã Ayun Pa: thiết thực, hiệu quả trong học tập và làm theo Bác

10/08/2021
Thị xã Ayun Pa: thiết thực, hiệu quả trong học tập và làm theo Bác
Thị xã Ayun Pa: thiết thực, hiệu quả trong học tập và làm theo Bác
---------------------------
- Sau hơn 5 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Đảng bộ và nhân dân thị xã Ayun Pa, tỉnh Gia Lai đạt những kết quả tích cực, tạo sức lan tỏa sâu rộng, góp phần phát tiển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh.
Đồng chí Ksor Vinh, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Ayun Pa cho biết, những năm qua, thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Thị ủy xác định những khâu trọng tâm, đột phá; lựa chọn những vấn đề bức xúc, nổi cộm để triển khai thực hiện trong toàn Đảng bộ thị xã.
Nổi bật trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW là chấn chỉnh lề lối, tác phong làm việc của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, nhất là những người thường xuyên tiếp xúc với nhân dân. Ban Thường vụ Thị ủy thực hiện duy trì việc đọc báo đầu giờ vào các buổi sáng làm việc để cán bộ kịp thời cập nhật các thông tin trong nước và quốc tế; những chủ trương, chính sách mới của Đảng và Nhà nước, qua đó thông tin với dân được chính xác, kịp thời. Vào sáng thứ 2 đầu tiên hằng tháng, Thị ủy duy trì tổ chức Lễ chào cờ tập trung cả 3 khối: Đảng, chính quyền, đoàn thể. Trong Lễ chào cờ, các nội dung được tập trung triển khai là: giáo dục truyền thống; thông tin thời sự; nêu gương người tốt, việc tốt trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Ban Thường vụ Thị ủy chỉ đạo, thực hiện nhất quán phương châm “trên trước, dưới sau”; “trong trước, ngoài sau”; “học phải đi đôi với làm theo”; cấp ủy viên phải nêu gương cho đảng viên, đảng viên nêu gương cho quần chúng; cán bộ cấp trên nêu gương cho cán bộ cấp dưới; thủ trưởng cơ quan, đơn vị nêu gương cho công chức, viên chức và người lao động. Thực hiện nghiêm túc công khai hóa việc nêu gương về mọi mặt của Thường trực, Ban Thường vụ Thị ủy bằng hình thức phát và đăng tải bản cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu của cá nhân thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW trên sóng Đài truyền thanh - truyền hình thị xã, cổng thông tin điện tử của thị xã; đồng thời niêm yết công khai bản cam kết kế hoạch cá nhân thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của các đồng chí Bí thư Đảng ủy 8/8 xã, phường tại trụ sở làm việc để cho người dân giám sát việc thực thi nhiệm vụ của người đứng đầu cấp ủy cơ sở.
Đối với đảng viên, căn cứ kế hoạch hằng năm của tập thể, từng cá nhân xây dựng bản cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để thực hiện, định kỳ 6 tháng đầu năm và cuối năm đều được báo cáo kết quả đạt được và những việc chưa làm được cho cấp ủy để đánh giá, bình xét, phân loại cán bộ, đảng viên hàng năm. Đối với cá nhân giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý và cán bộ nằm trong quy hoạch thuộc diện Ban Thường vụ Thị ủy quản lý thì ngoài việc xây dựng bản cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu của cá nhân nộp về chi ủy, phải trích những nội dung chính trong kế hoạch thực hiện của cá nhân vào cuốn “Sổ kế hoạch học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” ở mỗi cơ quan, đơn vị để thường xuyên nhắc nhở bản thân phấn đấu thực hiện trong suốt nhiệm kỳ.
Đồng chí Đoàn Thị Thủy - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thị ủy cho biết, hằng năm, vào dịp thành lập Đảng (3-2), Ban Thường vụ Thị ủy tổ chức Lễ đăng ký vào cuốn sổ “Quyết tâm đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” của Đảng bộ thị xã cho 44/44 tổ chức cơ sở đảng trong buổi Lễ chào cờ đầu năm. Trong dịp kỷ niệm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5) hằng năm, Ban Thường vụ Thị ủy tổ chức hội nghị sơ kết việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, qua đó, đã biểu dương, khen thưởng và tổ chức cho gần 60 đồng chí đại diện cho các tập thể và cá nhân tiêu biểu đi báo công trước Tượng đài Bác Hồ tại Quảng trường Đại Đoàn kết (thành phố Pleiku), thăm Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh Gia Lai - Kon Tum và thăm một số danh lam, thắng cảnh khác trên địa bàn tỉnh Gia Lai.
Thực tiễn ở Ayun Pa thời gian qua đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân gương mẫu, có những cách làm sáng tạo trong học và làm theo Bác. Điển hình như Bí thư Đoàn xã Ia R’tô - Nay Bưng luôn gương mẫu, trách nhiệm, xung kích đi đầu trong mọi phong trào đoàn của xã; xây dựng chương trình hành động cụ thể hóa các nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; duy trì việc học tập, quán triệt nội dung chuyên đề hằng năm; đề xuất với cấp ủy, chi bộ, các ban, ngành liên quan, đoàn cấp trên thành lập các tổ, đội, nhóm, câu lạc bộ…để giúp đỡ, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho thanh niên, đồng thời trực tiếp tham gia vận động kinh phí tổ chức các hoạt động an sinh xã hội, tiêu biểu như: giúp đỡ 1 hộ thanh niên sinh con dị tật bẩm sinh với số tiền 40 triệu đồng; vận động và trao tặng 20 suất quà cho các em học sinh hai trường trung học cơ sở Nguyễn Viết Xuân và trường tiểu học Lê Hồng Phong có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. Bí thư Đoàn xã Nay Bưng còn tích cực, năng nổ, nhiệt tình, tham gia các hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên hiệu quả, huy động thanh niên trong xã Ia R’tô tham gia thực hiện tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới.
Còn ông Nguyễn Đức Tiến, Bí thư Chi bộ, Chi cục trưởng Chi cục thuế thị xã thì cho biết: “Qua việc học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, bản thân tôi cảm thấy tâm đắc nhất là việc Bác đã làm trong suốt cuộc đời, đó là gần dân, sát dân, nhanh chóng, kịp thời. Từ đó bản thân tôi học tập và cố gắng làm theo từ những việc bình thường nhất, những công việc gì có liên quan đến tổ chức, cá nhân, người nộp thuế, không để hồ sơ trễ hẹn..”. Cũng chính nhờ thực hiện quyết liệt cải cách thủ tục hành chính, tăng cường tuyên truyền phổ biến pháp luật về thuế, tích cực hỗ trợ người nộp thuế nên Chi cục thuế thị xã Ayun Pa đã nhận được sự hài lòng từ phía người dân và doanh nghiệp. Bà Phạm Thị Hồng Ngọc, chủ một doanh nghiệp tâm sự: “Doanh nghiệp tôi kinh doanh gỗ ván ép, thường xuyên phải làm việc với Chi cục thuế thị xã để xuất hóa đơn. Mỗi khi đến làm việc đều được nhân viên, cán bộ thuế ở đây hỗ trợ khá tốt, chúng tôi rất hài lòng”.
Thiết thực, hiệu quả trong học tập và làm theo Bác, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc thị xã Ayun Pa đã đạt được nhiều kết quả quan trọng trên các lĩnh vực của đời sống xã hội; xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, được Tỉnh ủy Gia Lai tặng bằng khen về thành tích xuất sắc trong trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh./.
Nguyễn Văn Chiến - Tạp chí Tuyên giáo TW
Có thể là hình ảnh về 6 người, mọi người đang đứng và văn bản cho biết 'G SĂN VIỆT NAM QUANG VINH MUÔN Q THỊ ỦY AYUN PA HỘI NGHỊ sơ KẾT 05 NÂM THỰC HIỆN CHI THI 05-CT/TW CỦA BỘ CHÍNH TRỊ (KHÃA XII) VE DẤY MANH HỌC TẬP LÀM THEO TƯ TƯƠNG, DÃO ĐÚC, PHONG CACH HỒ CHỈ MINH T 021 Trao giảy khen cho 15 tập thể, 19 cả nhân có thành tich xuất sắc trong học tập và làm theo tu tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chi Minh giai đoạn 2016-2020'

Thông tin bản quyền

- Cơ quan: Thị xã Ayun Pa - tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: 63 Nguyễn Huệ - Ayun Pa
- Điện thoai: (0269) 3 8522006 - Fax: (0269)3 - Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: Chánh văn phòng UBND Thị xã
- Giấy phép:  /GP-TTĐT ngày  / /201  của Sở Thông tin và Truyền thông.

Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng lượt truy cập: 5
Số người on-line: 1

Hỗ trợ kỹ thuật

 
Sdt:(0269) 38522006
Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
       icontop.png