Ra mắt Mô hình "Làng Phụ nữ kiểu mẫu"

08/10/2021
Ngày 01 tháng 10 năm 2021, tại Nhà Văn hóa Bôn Rưng Ma Nin, xã Ia Rbol, thị xã Ayun Pa, Tỉnh Gia Lai, Hội LHPN xã đã tổ chức Lễ ra mắt "Làng Phụ nữ"
         Thực hiện hướng dẫn số: 762 / HD-BCH ngày 23/12/2011 của BCH Hội LHPN Tỉnh Gia Lai Về việc xây dựng “Làng Phụ nữ kiểu mẫu” trên địa bàn nông thôn tỉnh Gia Lai. Được sự đồng ý của BCH Hội LHPN thị xã Ayun Pa và Đảng ủy xã Ia Rbol, ngày 01 tháng 10 năm 2021, tại Nhà Văn hóa Bôn Rưng Ma Nin, xã Ia Rbol, thị xã Ayun Pa, Tỉnh Gia Lai, Hội LHPN xã đã tổ chức Lễ ra mắt "Làng Phụ nữ kiểu mẫu". Đến dự buổi lễ ra mắt có đồng chí Nguyễn Thị Mến - Phó Chủ tịch Hội LHPN thị xã Ayun Pa, đông chí Rcom H 'Biơi - Phó Bí thư đồng thời là Chủ tịch HĐND xã, đồng chí Ksor Jă - Chủ tịch UBMTTQ xã , các đồng chí đại diện tổ chức xã, phóng viên Trung tâm VHTT & TT thị xã và 30 hội viên đại diện cho 117 hội viên Chi hội Phụ nữ Bôn Rưng Ma Nin.
c20211001_152108- (1) .jpg
Một số thành viên đại diện của mô hình

          Tại lễ ra mắt, thay mặt BCH Hội LHPN xã, chị Ksor H' Mier - Phó Chủ tịch Hội LHPN xã đã thông qua Quyết định của BCH hội LHPN xã về việc thành lập Mô hình "Làn Phụ nữ kiểu mẫu", Quyết định công nhận Ban chủ nhiệm mô hình với các chị: Ksor H' Thúy - Chủ nhiệm mô hình, Ksor H' Lanh - Phó Chủ nhiệm mô hình, Ksor H' Oan - Ủy viên.
 
b20211001_145305.jpg 
(Từ phải qua trái) Chị Nay H' Lina - Chủ tịch Hội LHPN xã trao Quyết định công nhận Ban chủ nhiệm
cho Ban chủ nhiệm mô hình
         Trong lễ ra mắt, các thành viên đã được thông qua Quy chế hoạt động của mô hình. Theo quy chế hoạt động, mô hình hoạt động theo nguyên tắc tự nguyện, bình đẳng. Tổ chức và hoạt động mô hình “Làng phụ nữ kiểu mẫu” dưới sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền xã và sự quản lý, chỉ đạo trực tiếp của Hội LHPN xã, đồng thời chịu sự hướng dẫn của Hội LHPN thị xã Ayun Pa. Mô hình có nhiệm vụ: Tập hợp, tổ chức sinh hoạt các thành viên trong mô hình trên địa bàn Bôn Rưng Ma Nin, xã Ia Rbol – thị xã Ayun Pa với những nội dung: 4 không: Không có hộ đói, giảm hộ nghèo, tăng hộ khá; Không có gia đình mắc các tệ nạn xã hội, mê tín dị đoan và vi phạm Pháp lệnh Dân số; Không có người trong độ tuổi mù chữ; Không có người tham gia tổ chức phản động Fulrô và vượt biên trái phép sang CamPuChia. 5 có: Có Nhà văn hóa và bộ cồng chiêng phục vụ sinh hoạt; Có điện, nước phục vụ cho sinh hoạt và sản xuất; Có môi trường xanh, sạch, đẹp; Có người tham gia sinh hoạt vào các tổ chức Đoàn thể, đóng hội phí và xây dựng quỹ Hội; Có 100% gia đình đạt gia đình văn hoá, làng văn hoá.
           Ngoài ra, các thành viên cũng được phổ biến quyền và nghĩa vụ của mình khi tham gia mô hình. Đó là Được tham gia vào tất cả các hoạt động của mô hình như: ứng cử và bầu cử Ban chủ nhiệm mô hình, thảo luận, biểu quyết, giám sát những hoạt động của mô hình; cung cấp thông tin và các nội dung giúp đỡ lẫn nhau khi ốm đau, hoạn nạn, khó khăn đột xuất,…. Tôn trọng và thực hiện nghiêm túc quy chế hoạt động của mô hình. Đóng góp xây dựng quỹ theo quy định của mô hình. Gương mẫu chấp hành và thực hiện tốt các nội dung của cuộc vận động.
         Cùng với các mô hình đã được ra đời trước đó như mô hình "% không 3 sạch", mô hình " Mỗi gia đình có một vườn rau xanh và cây ăn trái", Hội LHPN xã đã, đang và ngày càng khẳng định vị thế của nữ giới trong vai trò xây dựng cuộc sống ấm no, sung túc của gia đình cũng như góp phần xây dựng thành công Chương trình Nông thôn mới nâng cao trên địa bàn xã.
Thanhnc-TH

 

Thông tin bản quyền

- Cơ quan: Thị xã Ayun Pa - tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: 63 Nguyễn Huệ - Ayun Pa
- Điện thoai: (0269) 3 8522006 - Fax: (0269)3 - Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: Chánh văn phòng UBND Thị xã
- Giấy phép:  /GP-TTĐT ngày  / /201  của Sở Thông tin và Truyền thông.

Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng lượt truy cập: 27
Số người on-line: 1

Hỗ trợ kỹ thuật

 
Sdt:(0269) 38522006
Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
       icontop.png