Chuyển giao khoa học công nghệ trong chăn nuôi tại xã Ia Rtô

10/05/2013
Việc ứng dụng và chuyển giao khoa học công nghệ phục vụ nông nghiệp, nông dân và nông thôn là một trong những nhiệm vụ cấp thiết trong công tác xây dựng nông thôn mới ở xã Ia Rtô nói riêng và thị xã nói chung, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về kinh tế - xã hội phát triển theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa phù hợp với tình hình của địa phương với quy mô lớn phát triển toàn diện, bền vững, có năng suất, chất lượng, tạo điều kiện cho nông dân chăn nuôi tiếp xúc tiến bộ khoa học tốt hơn, phát triển kinh tế hộ gia đình, xóa bỏ đi những thói quen chăn nuôi theo tập quán cũ không hiệu quả, đáp ứng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới.
Mô hình chăn nuôi bò cái sinh sản là mô hình phù hợp với thực tế sản xuất tại địa phương, xã Ia Rtô có thời tiết thuận lợi, có đồng cỏ tự nhiên rộng lớn, có phụ phẩm trồng trọt dồi dào, bà con đã quen với việc chăn nuôi nên mô hình này được coi là thế mạnh để chuyển đổi cơ cấu sản xuất nông nghiệp, tăng thu nhập cho người dân, đặc biệt là người đồng bào dân tộc thiểu số, các hộ khó khăn, góp phần xây dựng nông thôn mới có kết cấu hạ tầng kinh tế từng bước hiện đại, tổ chức sản xuất hợp lý.
 
Chiều ngày 08/5/2013, tại UBND xã Ia Rtô đã diễn ra buổi Lễ trao bò cho các hộ nghèo, gia đình khó khăn trong xã từ nguồn vốn hỗ trợ sản xuất Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới. 
Ông Nay Phem - Chủ tịch UBND xã Ia Rtô – Trưởng BQL Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới của xã giai đoạn 2010-2015 đã trao 24 con bò cái sinh sản, mỗi con trị giá hơn 12 triệu đồng cho 24 hộ dân thuộc 6 thôn (Bôn Phu Ama Miơng, bôn Phu Ama Nher I, bôn Phu Ama Nher II, bôn Jư Ma Nai, thôn Đức Lập, thôn Tân Lập thuộc xã Ia Rtô) với tổng nguồn vốn Nhà nước 300 triệu đồng hỗ trợ 100% con giống; các khoản chi phí khác như: Vật tư chăn nuôi, chuồng trại, thức ăn…nhân dân tự đóng góp. 
 
Phát biểu tại buổi lễ Đ/c Chủ tịch xã nhấn mạnh: Để mô hình chăn nuôi bò cái sinh sản có hiệu quả rất cần tinh thần trách nhiệm của các cán bộ cơ sở và cơ quan chuyên môn có liên quan hướng dẫn các hộ về kỹ thuật chăn nuôi, chăm sóc bò và đồng thời thường xuyên theo dõi, đi kiểm tra để hỗ trợ, giúp đỡ các hộ khi có những vướng mắc trong quá trình chăn nuôi bò. Bên cạnh đó, tôi cũng mong các hộ sẽ thực hiện đúng cam kết chăm sóc bò thật tốt, sinh sôi, nảy nở để phát triển thành một đàn bò, dù khó khăn cũng không bán con bò giống này, không tự ý giết mổ. Nếu có sự cố gì xảy ra trong quá trình chăn nuôi thì phải báo cáo ngay cho xã và cơ quan chuyên môn để biết xử lý khắc phục sự cố kịp thời. 
Kết thúc buổi lễ, 24 hộ dân đồng tình thống nhất ký vào biên bản cam kết trong niềm vui và phấn khởi nhận bò về nhà./.(Ngọc Thảo) 

Thông tin bản quyền

- Cơ quan: UBND xã Chư Băh - Thị xã Ayun Pa - tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Bôn Hiao - xã Chư Băh - Ayun Pa - Gia Lai
- Điện thoai: (0269) 3 852016
- Người chịu trách nhiệm: Chủ tịch UBND xã Chư Băh
- Giấy phép:  /GP-TTĐT ngày  / /201  của Sở Thông tin và Truyền thông.

Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng lượt truy cập: 3
Số người on-line: 1

Hỗ trợ kỹ thuật

 
Sdt:(0269) 38522006
Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
       icontop.png