Lấy ý kiến quy hoạch chung về xây dựng xã Chư Băh tầm nhìn đến năm 2030

02/11/2022
Xã Chư Băh nằm về phía Tây Bắc thị xã Ayun Pa, cách trung tâm thị xã khoảng 5km về phía Đông, có kết nối với trung tâm thị xã qua tuyến đường liên xã Tỉnh lộ 15 nối Tỉnh lộ 668 với đường chính đô thị Phạm Hồng Thái, đây là điều kiện thuận lợi trong việc kết nối lưu thông, phát triển kinh tế xã hội của xã Chư Băh.
Trước đây, đồ án Quy hoạch xây dựng nông thôn mới xã Chư Băh đã được phê duyệt tại Quyết định số 744/QĐ-UBND ngày 27 tháng 11 năm 2011, sau được đã được phê duyệt điều chỉnh tại Quyết định số 1192/QĐ-UBND ngày 06 tháng 11 năm 2015 của UBND Thị xã Ayun Pa.Trong quá trình triển khai thực hiện theo quy hoạch được phê duyệt cho đến nay thì cơ sở hạ tầng tuy có phát triển nhưng chưa đồng bộ, đặc biệt là các cơ sở vật chất để phục vụ người dân như mạng lưới giao thông thôn, làng chưa hoàn chỉnh, mạng lưới giáo dục chưa được chuẩn hóa theo tiêu chuẩn ngành, các cơ sở văn hóa, thể thao còn thiếu nhiều đặc biệt là chưa có chợ nông thôn trong trung tâm xã hiện hữu... để phục vụ đáp ứng nhu cầu đời sống của nhân dân và yêu cầu phát triển kinh tế-xã hội của thị xã.
Xã Chư Băh là xã có diện tích rừng và vùng trồng cây công nghiệp đặc trưng của vùng Tây Nguyên. Do đặc điểm của 2 mùa rõ rệt nên vấn đề  thiếu nước tưới vào mùa khô đang là trở ngại cho sự phát triển cây trồng, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống sinh hoạt, sản xuất của người dân. Hệ thống giao thông chưa được đầu tư nhiều nên đi lại khó khăn mùa mưa. Bên cạnh những khó khăn ấy, xã Chư Băh có nhiều yếu tố, tiềm năng để phát triển kinh tế xã hội như tiềm năng về trồng rừng, cây công nghiệp, phát triển dịch vụ kết hợp du lịch sinh thái rừng, tham quan sinh thái nông nghiệp kết hợp tham quan bản sắc văn hóa đồng bào dân tộc,... Phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, đầu tư công nghê ứng dụng khoa học kỹ thuật sản xuất ra sản phẩm chất lượng cao, xây dựng thương hiệu và xây dựng chuỗi cung ứng và nâng cao giá trị sản phẩm và tiềm năng phát triển năng lượng điện tái tạo như điện năng lượng mặt trời.
Bên cạnh đó, đồ án Quy hoạch xây dựng nông thôn mới xã Chư Băh được phê duyệt trước đây đã hết thời hạn không còn phù hợp với tình hình thực tế của xã nên việc lập mới đồ án Quy hoạch chung xây dựng xã Chư Băh thị xã Ayun Pa, tỉnh Gia Lai đến năm 2030; đánh giá rõ các điều kiện tự nhiên, kinh tế xã hội từ đó đưa ra định hướng phát triển về không gian, về mạng lưới dân cư, về hạ tầng kỹ thuật, xã hội, khai thác tiềm năng thế mạnh vốn có của địa phương; chủ  động  kiểm tra quản lý xây dựng, quản lý đất đai của địa phương, đảm bảo an ninh quốc phòng, đảm bảo kế hoạch phát triển kinh tế xã hội đề ra.
Vì vậy, việc lập Quy hoạch chung xây dựng xã Chư Băh, thị xã Ayun Pa, tỉnh Gia Lai đến năm 2030 là hết sức cần thiết và cấp bách trong giai đoạn này nhằm:
- Cụ hể hóa Đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng thị xã Ayun pa, tỉnh Gia Lai đến năm 2030;
- Rà soát, cập nhật các số liệu quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch điều chỉnh cục bộ, quy hoạch tổng mặt bằng đã được phê duyệt;
- Quản lý đất đai, thỏa thuận địa điểm đầu tư đảm bảo kế hoạch phát triển kinh tế xã hội đề ra. Đồng thời hoàn chỉnh quy hoạch hệ thống hạ tầng kỹ thuật.
- Phát triển cơ sở hạ tầng xã hội nhằm phục vụ cộng đồng cũng như phục vụ nhu cầu của người dân trong và ngoài khu vực.
Tạo tiền đề cho các bước lập quy hoạch chi tiết, lập dự án đầu tư xây dựng tiếp theo.
(Xem chi tiết tại đây)

Thông tin bản quyền

- Cơ quan: UBND xã Chư Băh - Thị xã Ayun Pa - tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Bôn Hiao - xã Chư Băh - Ayun Pa - Gia Lai
- Điện thoai: (0269) 3 852016
- Người chịu trách nhiệm: Chủ tịch UBND xã Chư Băh
- Giấy phép:  /GP-TTĐT ngày  / /201  của Sở Thông tin và Truyền thông.

Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng lượt truy cập: 7
Số người on-line: 1

Hỗ trợ kỹ thuật

 
Sdt:(0269) 38522006
Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
       icontop.png