CHUYÊN MỤC

Phường Sông Bờ: Tổ chức Hội thi “ Tìm hiểu luật bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em” lần thứ nhất

21/07/2013
Trẻ em là niềm hạnh phúc của mỗi gia đình, là tương lai của mỗi dân tộc, là tài sản quý giá của nhân loại. ở lứa tuổi thiếu nhi các em có quyền được chăm sóc, có quyền được  bảo vệ, có quyền được giáo dục,  tuy nhiên hiện nay vẫn còn có tình trạng ngược đãi, hành hạ, bóc lột sức lao động của trẻ em, có nhiều em không được đến trường, phải vất vả mưu sinh, bị dụ dỗ, bị lạm dụng. Công tác Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em có vị trí đặc biệt quan trọng trong toàn bộ sự nghiệp cách mạng của Đảng, nhà nước và nhân dân ta. Chính vì thế mà Việt Nam là nước đầu tiên ở châu Á và là nước thứ 2 trên thế giới phê chuẩn công ước của Liên hiệp quốc về quyền trẻ em, là quốc gia thành viên ngay sau khi phê chuẩn công ước quốc tế về quyền trẻ em đã ban hành luật bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em năm 1991 và sửa đổi năm 2004.
Chủ đề sinh hoạt hè năm 2013 là “ tạo cơ hội phát triển bình đẳng cho trẻ em nghèo và trẻ em dân tộc thiểu số”. Vào ngày 19/7/2013 vừa qua, BCĐ hoạt động hè phường Sông Bờ - thị xã Ayunpa đã tổ chức hội thi “ Tìm hiểu luật bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em” lần thứ nhất để giúp cho mọi người có kiến thức về bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, từ đó chúng ta thực hiện tốt hơn việc bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em tạo cho các em có điều kiện phát triển cả về thể chất lẫn tinh thần, hoàn thiện con người. 


Hội thi gồm 3 phần, phần thi thứ nhất “là khởi động”, đây là phần thi tìm hiểu kiến thức chung về công ước của Liên hiệp quốc về quyền trẻ em, luật bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em năm 1991 và sửa đổi năm 2004;  phần thứ 2 là phần thi “nhanh tay nhanh trí”, đây là phần thi trả lời về nội dung luật bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em; phần thi thứ 3 là phần thi “năng khiếu”, trong đó khuyến khích các em sử dụng các vật liệu phế thải và tạo thành bộ sưu tập thời trang để giúp các em nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường trên tinh thần “ chơi mà học – học mà chơi”. 
Hội thi có 15 em tham gia thi cùng với 05 bí thư chi đoàn cơ sở, lực lượng về cổ vũ và theo dõi hội thi gần 200 người, trong đó thành phần mời (Bí thư chi bộ và tổ trưởng tổ dân phố) là 30 người và các em về sinh hoạt hè tại địa phương là hơn 150 em. Tại hội thi còn có phần giao lưu với cổ động viên, mỗi câu trả lời đúng sẽ được tặng 01 quyển sách “ hỏi đáp về luật bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em”. 
 
Kết thúc hội thi ban tổ chức đã trao 01 giải nhất, 01 giải nhì, 01 giải 03 và 02 giải khuyến khích cho các đội tham gia. 
Tuy là lần đầu tiên tổ chức nhưng sự thành công của hội thi khiến chúng tôi cảm thấy tự hào vì ít nhất trong 2 tháng hè chúng tôi đã đem đến cho các em những hoạt động bổ ích, trang bị kiến thức cần thiết về quyền và nghĩa vụ của trẻ em để các em biết, hiểu và thực hiện.  Tôi xin mượn lời chia sẻ của em Trần Thị Lan Vy ( Học sinh lớp 7) để kết thúc bài viết “ em nghĩ việc thi tìm hiểu kiến thức chắc là khô khan và khó tiếp thu lắm, nhưng khi đi cổ vũ cho bạn em đi thi em thấy những phần thi rất thú vị và dễ hiểu, qua hội thi em biết được mình được quan tâm chăm sóc, bảo vệ như thế nào và em phải làm gì. Một hội thi đầy hữu ích cho trẻ em”./. (Vũ Thị Hà Giang – UBND phường Sông Bờ)

contract-(4).png Thông tin bản quyền

- Cơ quan: UBND thị xã Ayun Pa - tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Số 63 Nguyễn Huệ - Đoàn Kết - thị xã Ayun Pa - Gia Lai
- Điện thoại: (0269) 3 852700 - Fax: (0269)3852700
- Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: Ông: Đoàn Thanh Phong - Chánh Văn phòng HĐND- UBND thị xã
- Giấy phép: Số 04/GP-TTĐT ngày 15/6/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông.
tinnhiemmang-(2).png

pie-chart.png Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng lượt truy cập: 2
Số người on-line: 1

customer-service.png Hỗ trợ kỹ thuật

 
Sdt:(0269) 38522700
Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
   Copyright © 2017