CHUYÊN MỤC

Đổi mới cách làm, phường Hòa Bình thu ngân sách đạt cao nhất từ trước đến nay

11/01/2016
Năm 2015, trong khi ngân sách địa phương của các xã, phường đều thu thấp và không đạt chỉ tiêu. Thế nhưng Phường Hòa Bình với cách làm đổi mới, hợp lòng dân  đã thực hiện thu ngân sách đạt và vượt chỉ tiêu  102 %. 
 Phường Hòa Bình có 8 tổ dân phố với 1.029 hộ dân, 3/4 % dân số sống bằng nghề nông, lại không có nguồn tài nguyên khoáng sản gì, nên nhiều năm  trước Phường Hòa Bình được liệt vào danh sách là một trong những phường nghèo nhất trong 4 phường của thị xã Ayun pa và thu ngân sách luôn đạt thấp. Tuy nhiên vượt qua những khó khăn ấy, năm 2015, cán bộ và nhân dân trong phường đã có những nỗ lực cố gắng lao động chăm chỉ và thực hiện tốt các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước. Kết quả của sự nỗ lực ấy đã được minh chứng là năm 2015, phường Hòa Bình vươn lên đứng đầu toàn thị xã về thu ngân sách địa phương. Cụ thể tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn năm 2015 phường đạt được 622.575.000đ, đạt 202% so với kế hoạch thị xã giao. Trong đó có nguồn phí thu đạt cao là thuế thu nhập cá nhân, thuế phi nông nghiệp,  thuế nhà đất và lệ phí chứng thực…Nói về thực trạng kinh tế- xã hội của địa phương, ông Trần Ngọc Anh, Chủ tịch UBND phường Hòa Bình cho biết:
-Phường Hòa Bình là một trong những phường khó khăn nhất trong tất cả các phường vì không có nguồn tài nguyên khoáng sản, 3/4 người dân sống bằng ngề nông thu nhập thấp, nguồn thu của phường chủ yếu nhờ vào sự đóng góp của nhân dân và một số đơn vị nhỏ lẽ trên địa bàn…
Quả thật, so với các địa phương khác phường Hòa Bình có nhiều khó khăn, thứ nhất vị trí khu dân cư của Phường ở rải rác không tập trung, không nằm trung tâm thị xã như Phường Đoàn kết, nhân dân chủ yếu làm nông, kinh doanh buôn bán và làm dịch vụ chỉ chiếm một tỷ lệ nhỏ; thứ hai địa bàn phường không có nguồn tài nguyên khoáng sản là cát, đá, sỏi... như phường Sông Bờ. Thứ ba, phần lớn nhân dân trên địa bàn phường còn nghèo vì chỉ làm nông là chính. Do đó để có nguồn thu đạt như kế hoạch là một bài toán khó. Nói về những yếu tốt để làm nên kết quả này ông Trần Ngọc Anh, chủ tịch UBND phường Hòa Bình cho biết thêm:
- Phường thu đạt ngân sách là nhờ các yếu tố, thứ nhất là sự quan tâm chỉ đạo của các cấp ủy Đảng chính quyền cấp trên…và sự ủng  hộ của nhân dân, để mà đạt ngân sách này phường Hòa Bình đã chú trọng đến cách làm, trong đó có phần thu chuyển quyền sử dụng đất cho nhân dân để nhân dân có cơ sở pháp nhân đầy đủ để mua bán kinh doanh. Chúng tôi có phương pháp hỗ trợ cho nhân dân làm Quyền sử dụng đất bằng cách thành lập tổ công tác hướng dẫn và tận tụy giúp đỡ cho bà con nhân dân để làm cái thủ tục này ngắn nhất và đạt hiệu quả nhanh nhất. 
Nhờ biết phát huy sức mạnh nội lực, Đảng ủy, UBND phường đã đoàn kết, tìm hướng đi mới cho địa phương mình. Nhận thấy trên địa bàn phường nhân dân có nhu cầu hợp pháp về quyền sử dụng đất, Phường đã thành lập tổ công tác, trực tiếp thông báo, động viên, hướng dẫn thủ tục, hỗ trợ làm giúp cho bà con để những ai có nhu cầu chuyển đổi quyền sử dụng đất có cơ hội làm được nhanh nhất. Nhờ chủ trương và cách làm hợp với lòng dân, nên người dân trên địa bàn đã nhanh chóng thực hiện các thủ tục về chuyển quyền sử dụng đất. Qua đó đã thực hiện nghiêm túc việc đóng thuế chuyển quyền sử dụng đất cho nhà nước. Và đây cũng chính là một trong những khía cạnh đã giúp cho Phường Hòa Bình đạt và vượt chỉ tiêu thu ngân sách nhà nước trong năm 2015. Nói về sự hỗ trợ giúp đỡ của cán bộ địa chính đối với người dân trong việc hợp pháp hóa quyền sử dụng đất cho nhân dân, Anh Phạm Văn Hải, cán bộ địa chính phường Hòa Bình chia sẻ:
 
- Thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND thị xã và phường, thì phường Hòa Bình đã lập tổ công tác xuống tất cả các tổ đăng ký cấp giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất cho nhân dân. Trên cơ sở đó UBND phường ra thông báo tất cả các tổ dân phố, đồng thời tổ công tác đi xuống tất cả các tổ dân phố để giúp đỡ cho bà con trong việc đăng ký cấp quyền sử dụng đất cũng như những vấn đề có liên quan để giúp đỡ cho nhân dân.
 
Khó khăn nào cũng có cách giải quyết, Phường nghèo như Phường Hòa Bình nhưng thu ngân sách đạt cao là một nỗ lực đáng khích lệ, đó là nhờ cách làm mới, sáng tạo vì quyền lợi chính đáng của người dân, vì nhân dân phục vụ. Hy vọng với cách làm mới này, sang năm mới 2016 và những năm tiếp theo nữa, phường Hòa Bình sẽ tiếp tục giữ vững những kết quả trên, xứng đáng với sự tin tưởng của nhân dân trên địa bàn./. (Bích vân)

contract-(4).png Thông tin bản quyền

- Cơ quan: UBND thị xã Ayun Pa - tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Số 63 Nguyễn Huệ - Đoàn Kết - thị xã Ayun Pa - Gia Lai
- Điện thoại: (0269) 3 852700 - Fax: (0269)3852700
- Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: Ông: Đoàn Thanh Phong - Chánh Văn phòng HĐND- UBND thị xã
- Giấy phép: Số 04/GP-TTĐT ngày 15/6/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông.
tinnhiemmang-(2).png

pie-chart.png Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng lượt truy cập: 10
Số người on-line: 1

customer-service.png Hỗ trợ kỹ thuật

 
Sdt:(0269) 38522700
Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
   Copyright © 2017