CHUYÊN MỤC

Vừa qua, Hội Nông dân tỉnh Gia Lai đã phối hợp với sở Nông nghiệp & phát triển nông thôn tỉnh Gia Lai và Hội Nông dân thị xã Ayun Pa tổ chức lớp tập huấn “Kỹ thuật nuôi cá nước ngọt” năm 2017 cho các hộ nông dân trên địa bàn thị xã Ayun Pa.

08/12/2017

Vừa qua, Hội Nông dân tỉnh Gia Lai đã phối hợp với sở Nông nghiệp & phát triển nông thôn tỉnh Gia Lai và Hội Nông dân thị xã Ayun Pa tổ chức lớp tập huấn “Kỹ thuật nuôi cá nước ngọt”  năm 2017 cho các hộ nông dân trên địa bàn thị xã Ayun Pa.


Taphuanuoica2017-TC.jpg

Trong những năm gần đây, thị xã Ayun Pa là một trong những địa phương đi đầu trong việc ứng dụng chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật chăn nuôi và trồng trọt. Hiện nay, việc nuôi các loại cá nước ngọt là mô hình đang được bà con nông dân áp dụng rộng rãi. Tuy nhiên, nhiều bà con nông dân vẫn chưa nắm rõ về kỹ thuật nuôi cá nước ngọt nên năng suất chưa cao. Chính vì thế, Hội Nông dân tỉnh Gia Lai đã phối hợp với sở Nông nghiệp & phát triển nông thôn tỉnh Gia Lai và Hội Nông dân thị xã Ayun Pa tổ chức lớp tập huấn nhằm giúp bà con hiểu rõ hơn về quy trình kỹ thuật nuôi cũng như các đặc điểm sinh học và cách phòng trị một số bệnh thường gặp của các loại cá để bà con nuôi cá đạt năng suất cao hơn trong thời gian tới.

Đến dự khai mạc lớp tập huấncó ông Nguyễn Phùng Tuất, Trưởng Ban Kinh tế - xã hội, Hội Nông dân tỉnh; bà Lê Thị Mỹ Nhung, trưởng phòng Thủy sản, Sở NN&PTNT tỉnh; ông Ksor Bốt Chủ tịch Hội Nông dân thị xã và hơn 60 hội viên nông dân tham gia lớp tập huấn.

Tại buổi tập huấn, chuyên gia nuôi trồng thủy sản cán bộ kỹ thuật bà Đặng Thị Lê, chuyên viên phòng Thủy sản, Sở NN&PTNT tỉnhđã hướng dẫn cho bà con nông dân kỹ thuật nuôi cá trong ao nước tỉnh: đặc diểm sinh học của một số loài cá nuôi phổ biến; một số yếu tố môi trường ảnh hưởng đến đời sống của cá; cải tạo ao nuôi; chọn và thả cá giống; thức ăn và cách sử dụng thức ăn một cách hiệu quả; những bệnh thường gặp ở cá nuôi. Tìm hiểu chế phẩm sinh học và thuốc trong nuôi trồng thủy sản. Kỹ thuật nuôi cá ruộng lúa và nuôi cá VAC ….
Bên cạnh đó, cán bộ kỹ thuật cũng đã đi kiểm tra thực tế tại các ao nuôi của bà con nông dân tại phường Sông Bờ và hướng dẫn cụ thể một số quy trình kỹ thuật cũng như cách xử lý bệnh hại cho cá nuôi tại cá hộ dân.
Ngoài ra, thông qua buổi tập huấn bà con cũng mong muốn trong thời gian đến được hướng dẫn thêm về kỹ thuật nuôi trồng một số loài khác như kỹ thuật nuôi gà lấy thịt, kỹ thuật trồng một số cây ăn quả trong vườn như xoài, mẫn cầu…
Kết thúc lớp tập huấnbà Lê Thị Mỹ Nhung, trưởng phòng Thủy sản, Sở NN&PTNT tỉnhGia Lai. Cảm ơn lớp tập huấn đã lắng nghe, rất mong các hội viên nông dân 8 xã, phường năm vững kiến thức đã được truyền đạt và thực tế chọn lựa cách nuôi phù hợp tại địa phương mình, để pháttriển kinh tế thị xã Ayun Pa ngày càng đi lên và tuyên truyền giúp đỡ các hội viên khác những kinh nghiệm, kiến thức đã tiếp thu được tại buổi tập huấn đến hội viên nông dân trên địa bàn mình phụ trách./.
                                                                          
                            Thực hiện: Vũ Hoàng Lương - cán bộ Hội Nông dân thị xã Ayun Pa

contract-(4).png Thông tin bản quyền

- Cơ quan: UBND thị xã Ayun Pa - tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Số 63 Nguyễn Huệ - Đoàn Kết - thị xã Ayun Pa - Gia Lai
- Điện thoại: (0269) 3 852700 - Fax: (0269)3852700
- Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: Ông: Đoàn Thanh Phong - Chánh Văn phòng HĐND- UBND thị xã
- Giấy phép: Số 04/GP-TTĐT ngày 15/6/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông.
tinnhiemmang-(2).png

pie-chart.png Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng lượt truy cập: 15
Số người on-line: 1

customer-service.png Hỗ trợ kỹ thuật

 
Sdt:(0269) 38522700
Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
   Copyright © 2017